Tài chính

MB nói gì về tin đồn bị khách lợi dụng lỗi hệ thống mua Maybach S600 15 tỷ?

09/01/2020, 17:29

Ngân hàng Quân Đội MB vừa lên tiếng về tin đồn bị khách lợi dụng lỗi hệ thống ồ ạt rút tiền mua đồ công nghệ, thậm chí cả Maybach S600 15 tỷ.

img
Hình ảnh tin nhắn lan truyền trên mạng về sự cố của MB

MB chiều nay thông tin, trong ngày 8/1/2020, một số khách hàng cá nhân sử dụng thẻ rút/thanh toán/chi tiêu vượt quá số dư/hạn mức thẻ của MB cấp cho khách hàng.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, MB đã thực hiện phong toả tài khoản thẻ của nhóm khách hàng này và yêu cầu hoàn trả các khoản đã chi tiêu vượt hạn mức theo đúng quy định pháp luật.

Sự cố này không gây ảnh hưởng đến MB và tài sản của các khách hàng khác tại MB”, đại diện ngân hàng khẳng định.

Trước đó, trên các trang mạng xã hội đặc biệt là Facebook có nhiều thông tin đồn thổi về vấn đề này. Cụ thể, các thông tin cho rằng “dường như có lỗi ở hệ thống ngân hàng MB vào đêm qua, khiến cho rất nhiều người dùng lợi dụng sơ hở để kiếm về túi hàng trăm tỷ”.

Bên cạnh đó, một số khách hàng của MB cũng đăng tải tin nhắn từ ngân hàng với nội dung thông báo thẻ bị khóa do nghi ngờ phát sinh giao dịch gian lận/giả mạo.

Một số đồn đoán rằng nhân lỗi hệ thống này, khách hàng đã rút một số lượng lớn tiền để mua đồ công nghệ tại hệ thống cửa hàng của FPT, Thế Giới Di Động, và thậm chí là mua hẳn Mercedes Maybach S600 có giá gần 15 tỷ đồng.

Trước những thông tin này, nhiều khách hàng của MB hoang mang.

Tuy nhiên, “MB đã thực hiện các biện pháp, báo cáo tới các đơn vị chức năng có thẩm quyền”, ngân hàng MB khẳng định. “MB khẳng định các dịch vụ cho khách hàng đang được cung cấp bình thường, thông suốt, phù hợp quy định pháp luật và cam kết dịch vụ với khách hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.