Showbiz

MC Bảo Châu: Dẫn sóng World Cup chỉ đẹp thôi chưa đủ!

09/12/2022, 06:51

Mặc đẹp và đọc kịch bản tốt cũng là những điều kiện cần thiết đối với một MC. Nhưng, nhan sắc chỉ là 1 điều kiện nhỏ với công việc MC.

“Mặc đẹp và đọc kịch bản tốt cũng là những điều kiện cần thiết đối với một MC. Nhưng, nhan sắc chỉ là 1 điều kiện nhỏ khi làm công việc này”, MC Nguyễn Hoàng Bảo Châu của chương trình Nóng cùng World Cup 2022 chia sẻ với Báo Giao thông.

Ngồi nhà cũng cảm nhận được sức nóng từ Qatar

img

MC Bảo Châu tại hậu trường chương trình Nóng cùng World Cup 2022

Với phụ nữ hiếm hoi có chuyện “ăn ngủ cùng trái bóng” như nhiều đấng mày râu mỗi mùa World Cup. Là MC của chương trình Nóng cùng FIFA World Cup 2022, Bảo Châu có nhiều kỷ niệm khi cùng “đồng đội” thức thâu đêm lẫn ngày để dẫn World Cup?

Chắc chắn việc được chọn làm MC của chương trình đã là một kỷ niệm vô cùng đáng quý đối với tôi. Ở đây, tôi được hòa mình vào công việc bất kể ngày đêm của anh chị đồng nghiệp tại Ban Thể thao.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất có lẽ là đêm lên sóng trực tiếp lễ khai mạc, tất cả đều tất bật với công việc mà quên hết thời gian, mệt mỏi. Tôi cũng không biết năng lượng này ở đâu ra nữa, có lẽ là do tình yêu với nghề.

Được trở thành MC của Nóng cùng FIFA World Cup 2022 với tôi có lẽ đặc biệt như việc World Cup diễn ra 4 năm một lần vậy! (Cười). Với tôi, đây không chỉ là một niềm vinh dự mà còn là sự hào hứng.

Tuy nhiên, đi cùng với đó cũng là sự hồi hộp vì không biết rằng, liệu mình có hoàn thành tốt công việc không. Vì vậy, ngay từ số lên sóng đầu tiên, tôi đã phải cố gắng chăm chỉ để hoàn thành tốt nhiệm vụ lần này.

Theo dõi các trận đấu ngay từ đầu mùa giải, chị có thấy World Cup năm nay “lạ lắm” không?

Có người cho rằng World Cup được tổ chức vào mùa Đông, thay vì mùa Hè như các kỳ trước có thể giảm đi sự sôi động của giải đấu này.

Nhưng tôi nghĩ, thời tiết là yếu tố quan trọng cho một trận đấu bóng đá thôi chứ điều này không làm ảnh hưởng tới sự sôi động cũng như tinh thần của những người yêu bóng đá.

Đặc biệt là ở Việt Nam với những sự cuồng nhiệt vốn có, tôi nghĩ có lạnh âm độ thì khán giả Việt Nam vẫn sẽ thức đêm cùng với các trận đấu (Cười).

Thậm chí, khi ngồi ở trường quay, nhận được tư liệu từ các đồng nghiệp của Ban Thể thao từ Qatar, tôi cũng cảm nhận được sức nóng và sự sôi động của các CĐV tại đây.

Ấn tượng nhất với Mbappé

img

Nhan sắc đời thường của MC Bảo Châu

Chị ấn tượng gì về giải đấu năm nay?

Với tôi, điều ấn tượng nhất của mùa giải năm nay là có quá nhiều những bất ngờ. Đó là các chiến thắng kịch tính của những “ngựa ô” trước các “ông lớn” của làng bóng đá thế giới.

Tới thời điểm hiên tại, tôi thấy ấn tượng nhất là trận đấu giữa Nhật Bản và Đức. Khá lâu rồi tôi mới thấy một đại diện châu Á có thể thi đấu một cách nhiệt huyết và sòng phẳng như vậy. Họ sẵn sàng tự tin đối đầu với một trong những nền bóng đá hàng đầu thế giới. Tôi nghĩ, bóng đá châu Á đã có sự phát triển vượt bậc.

Ngoài ra, tôi đang rất mong chờ vào những trận đấu của đội tuyển Argentina, có mấy ai lại không nóng lòng được thưởng thức màn thể hiện của Lionel Messi qua mỗi vòng đấu.

Sẵn nhắc đến Messi, anh cùng nhiều nhiều siêu sao hàng đầu thế giới như Ronaldo, Neymar, Modric… có lẽ sẽ chia tay World Cup sau mùa giải này. Chị đang kỳ vọng vào nhân tố nào?

Theo tôi, các ngôi sao được kỳ vọng đều làm khá tốt những nhiệm vụ của mình. Nhưng điểm nhấn có lẽ là sự tỏa sáng của các cầu thủ trẻ. Tôi ấn tượng nhất với Kylian Mbappé, anh cũng đang là cầu thủ sở hữu nhiều bản thắng nhất tại giải đấu này.

Cũng còn hơi sớm để nói về kết quả, nhưng tôi đặt niềm tin vào đội tuyển Pháp và Brazil. Hai đội tuyển này đều sở hữu nhiều chân sút chất lượng và đã khẳng định đẳng cấp của mình ngay từ những trận đấu đầu tiên.

Đây cũng là hai đại diện từ hai nền bóng đá khác nhau nên tôi nghĩ nếu kịch bản hai đội gặp nhau ở chung kết là thật, chắc chắn hứa hẹn sẽ là một trận đấu cực kỳ hấp dẫn.

MC không phải cái “máy đọc chữ”

img

Nữ MC sở hữu nhan sắc và hình thể lôi cuốn

Nhắc nhiều đến bóng đá, nhưng ít ai biết điều gì đã đưa một cô gái xinh đẹp như Nguyễn Hoàng Bảo Châu đến với công việc MC thể thao?

Tôi nghĩ chính công việc này đã chọn mình. Đó là cơ duyên, may mắn mà tôi cần phải trân trọng. Thể thao rất năng động và đây là một môi trường để tôi có thể phát huy hết những thế mạnh của mình: Trẻ trung, linh hoạt. Qua công việc này, tôi cũng trau dồi được nhiều kiến thức về thể thao - một lĩnh vực mà càng ngày tôi càng yêu thích.

Tất nhiên, công việc nào cũng sẽ có những khó khăn nhất định. Nghề nào cũng sẽ có những thử thách riêng. Nhưng để vượt qua và để tận hưởng với công việc, cần phải có đam mê, lúc đó tôi không còn thấy mệt và khó khăn nữa. Công việc MC thể thao cũng không phải vì thế mà khô khan, nhàm chán như nhiều người nghĩ. Ở đó, chúng tôi liên tục làm việc, với vô vàn giải đấu và những điều mới mẻ mỗi ngày.

Một MC đẹp như Bảo Châu lên hình có phải chỉ cần ăn mặc lung linh, đọc kịch bản có sẵn là được? Danh hiệu top 10 Hoa hậu Việt Nam 2018 có giúp chị được ưu ái hơn?

Mặc đẹp và đọc kịch bản tốt cũng là những điều kiện cần thiết đối với một MC. Nhưng, nhan sắc chỉ là 1 điều kiện nhỏ với công việc MC.

MC không chỉ là những cái “máy đọc chữ” mà phải thực sự có niềm đam mê, nhiệt huyết chảy bỏng với thể thao để có thể mang lại những tin tức thú vị nhất cho khán giả. Do đó, MC còn phải hiểu mình đang làm gì, đang nói gì. Kể cả có kịch bản sẵn nhưng tôi phải dành rất nhiều thời gian để đọc, nghiền ngẫm và thu thập thông tin trước khi lên sóng.

Ngoài ra, MC còn cần sự tự tin, nhanh nhẹn, tinh tế để đáp ứng với những tình huống bất ngờ khi trên sóng trực tiếp. Bản thân tôi cũng không phải bỗng dưng được giao nhiệm vụ.

Xuất phát là sinh viên ngành kinh tế, tôi phải mất 2 - 3 năm để học nghề, làm quen với các kỹ năng của một MC và các kiến thức chuyên môn. Đến thời điểm này và xa hơn nữa, việc học cũng chưa thể dừng lại được.

Nhiều người đẹp bước ra từ cuộc thi nhan sắc lựa chọn những công việc có thể kiếm được nhiều tiền một cách không quá vất vả, thậm chí chỉ cần yêu một người đàn ông giàu có. Sao chị lại tìm tới công việc vất vả, khó giàu như vậy?

Tôi nghĩ các cô gái sẽ có những đam mê riêng của mình. Còn tôi lỡ thích được làm MC mất rồi. Nghề này vất vả nhưng tôi thấy mình học được nhiều kỹ năng cần thiết. Còn về tài sản, tôi nghĩ làm báo giúp tôi rất giàu đấy chứ. Tôi giàu tình cảm và kiến thức (Cười).

Cảm ơn chị!

Nguyễn Hoàng Bảo Châu sinh năm 2000, tại Hà Nội. Cô từng đạt danh hiệu Người đẹp biển tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 và lọt vào top 10 chung cuộc.

Tuy nhiên sau đó, Bảo Châu không lấn sân vào showbiz mà tiếp tục học tập ở Học viện Ngân hàng và theo đuổi sự nghiệp MC - BTV Thể thao của VTV.

Nữ MC được nhận xét có gương mặt thanh thoát, nụ cười tỏa nắng và đặc biệt là vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ. Bảo Châu có chiều cao 1m74, nổi trội cùng số đo ba vòng chuẩn mực 84 - 63 - 90cm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.