Showbiz

MC Đại Nghĩa: Đừng đợi giàu có mới làm từ thiện

26/11/2022, 17:08

Đại Nghĩa cho rằng, không ai biết đến khi nào mình sẽ giàu nên hãy làm thiện nguyện khi có thể.

Trong tập 8 chương trình Mái ấm gia đình Việt mới đây, MC Đại Nghĩa khiến nhiều người xúc động với những hành động ý nghĩa của mình dành cho những mảnh đời khó khăn. Ở vai trò khách mời, nam MC cùng diễn viên Huỳnh Hồng Loan hợp sức với các đội chơi mang về tổng tiền thưởng 140 triệu đồng cho 3 gia đình khó khăn.

img

MC Đại Nghĩa là một trong những nghệ sĩ luôn tích cực làm thiện nguyện

Vốn là MC nổi tiếng, không ít khán giả thắc mắc về số tiền cát-sê “khủng” mà Đại Nghĩa nhận được khi xuất hiện trong các chương trình truyền hình. Đại Nghĩa cho biết, với nhiều chương trình khác có thể anh phải cân nhắc, thương lượng về thù lao.

"Nhưng với những chương trình mang ý nghĩa xã hội, ý nghĩa từ thiện, cát-sê không nhiều mà tôi và các anh em nghệ sĩ cũng không đòi hỏi, thậm chí bù thêm tiền túi vào để hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn”, Đại Nghĩa chia sẻ.

Anh cho biết thêm, gia đình mình từng có thời điểm khó khăn và anh cũng đã phải tự cố gắng rất nhiều để có một công việc ổn định. Bởi thế, nam MC hiểu được giá trị của đồng tiền và cho rằng việc dùng tiền do chính sức lao động của bản thân tạo ra để chia sẻ với xã hội là điều hiển nhiên.

"Mình còn được nhiều người yêu thương và có được một công việc tốt thì nên chia sẻ những thứ bản thân có cho những người xung quanh. Hiện giờ, còn giúp được ai, tôi giúp trong khả năng và điều kiện của mình có", anh thổ lộ.

Đại Nghĩa cũng tiết lộ bản thân từng khuyên bạn bè hãy giúp đỡ những người xung quanh khi có thể, đừng trông đợi đến lúc giàu có mới làm. Với anh, mỗi người có bao nhiêu thãy giúp bấy nhiêu, chứ chờ đến giàu mới giúp bởi không biết đến khi nào mình mới giàu. "Tôi nghĩ, ai cũng nên có một chút trách nhiệm với những người xung quanh, dù ít hay nhiều, có tấm lòng vẫn đáng quý hơn không làm gì cả”, nam MC nói.

img

Mẹ của Đại Nghĩa thường không ở nhà con trai mỗi khi về nước

Là nghệ sĩ tích cực trong các hoạt động thiện nguyện xã hội, Đại Nghĩa khẳng định chưa bao giờ nghĩ đến chuyện nghỉ ngơi. Anh nhận thấy, bản thân vẫn đủ sức để tiếp tục hành trình thiện nguyện. Nam MC quan niệm, dù giúp được bất cứ ai, có thể chỉ là con số nhỏ trong xã hội nhưng đó cũng là những điều đáng quý.

Nhắc đến gia đình, Đại Nghĩa thông tin mẹ anh sống ở nước ngoài nên hai mẹ con chỉ gặp nhau trong những buổi họp mặt gia đình hoặc khi anh có dịp sang nước ngoài thăm mẹ. Do tính chất công việc của con trai thường xuyên đi quay nên khi về nước, mẹ của Đại Nghĩa sẽ ở nhà họ hàng chứ không ở nhà của con một mình.

Bởi thế, nam MC thường tận dụng khoảng thời gian trống để đón mẹ đến nhà, tự tay nấu các bữa ăn ngon cho mẹ thưởng thức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.