Showbiz

MC Đại Nghĩa: Nhiều người muốn thoát nghèo nhưng lực bất tòng tâm

12/12/2020, 09:09

MC Đại Nghĩa cho rằng, nhiều người nghèo vì bất lực chứ không phải họ không cố gắng.

img

MC Đại Nghĩa dẫn dắt chương trình thiện nguyện giúp đỡ người nghèo

Trong showbiz Việt, Đại Nghĩa là một trong những nghệ sĩ nổi bật với những hoạt động cộng đồng, làm thiện nguyện. Mới đây, anh cũng vừa đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình truyền hình thực tế “Cơ hội đổi đời” - chương trình truyền hình thực tế mới nhằm đem lại những cơ hội đổi đời cho những hoàn cảnh bất hạnh kém may mắn trong xã hội.

Nam MC đã có những chia sẻ tâm huyết, nhiều lần xúc động khi chứng kiến những cảnh đời nghèo khổ. Bản thân anh không quá đắn đo khi nhận lời mời dẫn chương trình dù biết sẽ tốn khá nhiều thời gian so với những chương trình khác, địa điểm ghi hình trải dài cả nước và phải hoạt động ngoài trời liên tục.

Nam MC cho hay, những người bà con nông dân không ngại đứng dưới nắng để cổ vũ cho nghệ sĩ nên anh cùng nghệ sĩ Việt Hương cũng không thấy mệt dù có nắng nóng vất vả cỡ nào. Ngược lại, anh thấy hạnh phúc và xúc động bởi những tình cảm quá lớn mà bà con dành cho mình. Theo anh các nghệ sĩ khi tự mình trải nghiệm, tự mình lăn xả làm những công việc nặng nhọc mà bà con vẫn đang mưu sinh hằng ngày thì mới thấu hiểu được sự cơ cực của họ.

"Khi làm chương trình, tôi mới thấy không phải người ta không muốn thoát nghèo nhưng họ lực bất tòng tâm. Họ cố gắng nhưng cố gắng mãi vẫn chưa thay đổi được nghịch cảnh. Tôi luôn tự hỏi, tại sao có những câu chuyện thương tâm như thế, những hoàn cảnh cùng cực, bế tắc đến thế?”, anh tâm sự.

img

Anh cho rằng, nhiều người cố gắng mãi vẫn chưa thay đổi được nghịch cảnh

Đại Nghĩa cũng hi vọng, khán giả khi xem chương trình sẽ đồng cảm và chia sẻ cùng những hoàn cảnh nhiều nước mắt.

Trong chương trình này, các nghệ sĩ khách mời sẽ tham gia các thử thách để lấy được tiền giúp đỡ người nghèo. Nam MC cho biết, số tiền mà các nghệ sĩ đạt được trong chương trình là “cứu cánh” cho rất nhiều gia đình, giúp cuộc sống của họ sang trang mới. Có thể nhiều mái nhà sẽ được sửa sang, ai đó có số tiền để chữa bệnh cho người thân, có vốn để làm ăn, có tiền để trang trải sinh hoạt thường ngày…

Bản thân anh hạnh phúc vì thấy mình may mắn hơn nhiều người, giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn và lan toả được những điều tích cực đến cộng đồng. Đối với Đại Nghĩa, anh đã làm từ thiện cá nhân, kêu gọi mạnh thường quân hay kết hợp cùng các tổ chức, tham gia chương trình cũng là một cách để lan toả những điều tốt đẹp mạnh mẽ hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.