Showbiz

MC "dép lê" Quyền Linh: Kêu gọi từ thiện được 2 tỷ thì làm hơn 5 tỷ đồng

06/09/2021, 11:57

Quyền Linh xây dựng được hình ảnh đẹp là một nghệ sĩ hết mình với các công việc thiện nguyện.

Những ngày qua, “sao kê” là từ khóa hot nhất nhì mạng xã hội. Đó là những lời đề nghị của cư dân mạng với một số nghệ sĩ về việc công khai minh bạch các khoản tiền kêu gọi quyên góp, từ thiện.

Nhiều gương mặt bị gọi tên như ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành…

img

Suốt 20 năm làm thiện nguyện, Quyền Linh chỉ 1 lần duy nhất kêu gọi mọi người quyên góp

Hiếm khi kêu gọi quyên góp

Mới đây, trong một chia sẻ trên báo chí về chuyện từ thiện, MC Quyền Linh cho biết hơn 20 năm làm từ thiện, chỉ một lần duy nhất tôi kêu gọi đóng góp trên Facebook cá nhân. Đó là đợt kêu gọi ủng hộ cho đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề vì bão lụt năm 2020.

Chỉ trong 10 phút, anh đã quyên góp được 2 tỷ đồng. Nam nghệ sĩ phải nhanh chóng đóng tài khoản vì lý do “sợ nhận nhiều nữa mình không đủ sức làm”. Tuy kêu gọi được 2 tỷ đồng nhưng anh cho biết, số tiền trao quà lên đến hơn 5 tỉ.

img

Sợ sức mình không đủ làm được, anh nhanh chóng đóng tài khoản kêu gọi

Khoảng 20 năm qua, Quyền Linh luôn gắn liền với hình ảnh của một nghệ sĩ tích cực thiện nguyện. Anh tham gia nhiều đợt từ thiện, các chương trình giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, làm MC cho những chương trình mang tính xã hội…

Chính điều đó tạo cho Quyền Linh niềm tin với công chúng. Trong một chia sẻ với Báo Giao thông, anh tiết lộ mình có nhiều mối quan hệ.

“Tôi biết nhiều bạn bè, các mạnh thường quân, những ông này bà nọ. Do đó, tôi luôn kết nối rất nhanh giữa các mạnh thường quân với người cần giúp đỡ. Tôi cũng vận động hỗ trợ nhanh hơn”, anh thừa nhận.

img

Quyền Linh thường tự bỏ tiền túi, hoặc có hội bạn bè, nhóm riêng cùng làm từ thiện

Đó là một trong những lý do khiến Quyền Linh ít khi kêu gọi quyên góp. Bản thân anh cũng e ngại kêu gọi mọi người. Hầu hết đều là số tiền đều do nam MC tự bỏ ra làm thiện nguyện hoặc làm theo nhóm bạn bè, doanh nhân thân thiết.

Anh tự làm bằng cái tâm và tùy theo sức lực của mình khiến nhiều người cảm động. Nhiều ý kiến cho rằng, chính điều này vô tình giúp Quyền Linh không bị soi mói, tránh được đợt "sao kê" hay những thị phi không đáng có.

Giản dị thành thương hiệu

Trong suốt thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP.HCM vừa qua, hình ảnh các nghệ sĩ tích cực làm thiện nguyện được lan tỏa khiến nhiều người ấm lòng. Trong đó, Quyền Linh gây chú ý với những hành trình của mình.

Anh là một trong những nghệ sĩ tiên phong trong việc kêu gọi quyên góp và ủng hộ quỹ vắc-xin. Bản thân anh cũng không quản ngại nguy hiểm, đích thân vào những khu vực có dịch để mang các phần quà, lương thực thực phẩm cho những người gặp khó khăn.

img

img

img

Hình ảnh Quyền Linh bốc vác lương thực, thực phẩm hỗ trợ bà con mùa dịch gây xúc động mạnh

Hình ảnh nam MC ăn mặc giản dị, vác từng bao gạo, các túi rau, củ… để giúp đỡ bà con gây xúc động mạnh. Thậm chí, có buổi sau khi đi phát gạo xong, anh loay hoay mãi vẫn chưa tìm được đường về nhà vì tất cả các con đường "đều bị khóa".

Sau gần một tiếng đồng hồ mò mẫm nhưng vẫn không tìm được đường về nhà, cuối cùng MC Quyền Linh nghĩ cách vào ngôi chùa quen xin tá túc.

Anh cũng khiến nhiều người xót xa khi hiện rõ trong các livestream hình ảnh tóc bạc đi nhiều, gương mặt phờ phạc.

img

Anh luôn giản dị, khiêm tốn khi nói đến việc từ thiện

Trong một livestream, nam nghệ sĩ thừa nhận bản thân đã kiệt sức, không thể chịu đựng được nữa. Thậm chí, bản thân anh về nhà không dám gặp vợ con vì sợ mình bị nhiễm bệnh, có thể lây cho gia đình.

Tuy nhiên, người ta lại thấy anh vẫn nở nụ cười lạc quan, động viên mọi người. Nam nghệ sĩ vẫn tiếp tục làm từ thiện vì biết ở ngoài kia còn nhiều người khó khăn, nhiều cán bộ tuyến đầu chống dịch mấy tháng chưa được về nhà.

Dù vất vả và là người nổi tiếng với việc làm thiện nguyện nhưng Quyền Linh luôn khiêm tốn, nói ít làm nhiều. Như chính anh từng thừa nhận: “Tôi chỉ tự tin khi làm những điều nhỏ, là người kết nối những việc nhỏ chứ tôi không làm chuyện lớn được đâu”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.