Điện ảnh

Rời VTV6, MC Diễm Quỳnh làm Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình

22/09/2021, 14:04
image

MC Diễm Quỳnh tiếp nhận vị trí Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình từ 1/10. Trước đó, vị trí này do đạo diễn Đỗ Thanh Hải đảm nhiệm.

Từ ngày 1/10/2021, MC Đặng Thị Diễm Quỳnh sẽ giữ chức Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC), Đài Truyền hình Việt Nam.

Hiện MC Diễm Quỳnh đang là Trưởng Ban Thanh thiếu niên (VTV6). Trong khi đó, đạo diễn Đỗ Thanh Hải đảm nhiệm vị trí Giám đốc VFC, kiêm Phó tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam.

img

MC Diễm Quỳnh sẽ đảm nhiệm chức Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình

VFC dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Đỗ Thanh Hải những năm gần đây đã có sự đột phá trong lĩnh vực phim truyền hình Việt Nam với hàng loạt dự án gây chú ý như: Người phán xử, Sống chung với mẹ chồng, Về nhà đi con, Hướng dương ngược nắng, Hương vị tình thân....

Các dự án phim của VFC phát sóng giờ vàng VTV từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên các kênh sóng VTV1, VTV3 được khán giả đón nhận.

Đồng thời, sự lan tỏa của các dự án này còn là bệ phóng cho nhiều diễn viên trẻ như: Mạnh Trường, Phương Oanh, Hồng Đăng, Hồng Diễm, Thanh Sơn...

img

MC Diễm Quỳnh cùng MC Anh Tuấn và Đan Lê tại sự kiện VTV Ấn tượng

MC Đặng Thị Diễm Quỳnh sinh năm 1972 là con gái của nhà ngoại giao Đặng Nghiêm Hoành, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc. Sau khi học xong cấp ba chuyên Văn tại Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, cô đi du học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc và Hán ngữ tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Sau khi tốt nghiệp, cô từng được nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan mời về làm việc ở Bộ Ngoại giao. Tuy vậy, cuối cùng cô đã trở thành MC của Đài truyền hình Việt Nam.

img

MC Diễm Quỳnh - Anh Tuấn từng là bộ đôi được nhiều khán giả yêu mến

Hơn 20 năm theo nghiệp truyền hình, MC Diễm Quỳnh vẫn được khán giả yêu mến bởi cách dẫn duyên dáng, tự nhiên và cô gần như là phương án được lựa chọn đầu tiên khi nhà đài cần người dẫn cho các chương trình trực tiếp lớn trên sóng VTV1.

Tên tuổi của nữ MC cũng gắn liền với nhiều chương trình dài kỳ như: Trò chơi âm nhạc, Cầu vồng, Bài hát Việt, Tuổi đời mênh mông, Giai điệu tự hào, Quán thanh xuân...

Từ khi tiếp nhận vị trí Trưởng ban VTV6 từ đàn chị Tạ Bích Loan, Đặng Thị Diễm Quỳnh cùng ekip VTV6 đã tạo dựng khá thành công một "V6" của những người trẻ văn minh, có khát vọng và đặc biệt kết nối được với thế giới trẻ trên mạng xã hội.

img

Trưởng ban VTV6 Diễm Quỳnh và MC Công Tố tại sự kiện họp báo Liên hoan thiếu nhi quốc tế năm 2019

Nhiều chương trình của Ban thanh thiếu niên được bạn trẻ chào đón và bình luận rất nhiều trên mạng xã hội như Bữa trưa vui vẻ, Cất cánh...

VTV6 cũng là đơn vị được Ban giám đốc Đài chỉ định thực hiện nhiều chương trình trực tiếp lớn cần sự chuyên nghiệp, đột phá trong ý tưởng và cách làm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.