Showbiz

MC Hạnh Phúc tiết lộ niềm hạnh phúc lớn nhất khi làm thầy

20/11/2019, 18:50

Đối với MC Hạnh Phúc, niềm vui và hạnh phúc nhất của một người thầy là được nhìn thấy sự tiến bộ và phát triển của học trò.

img
MC Hạnh Phúc vừa là BTV truyền hình, cũng là một người thầy của nhiều MC trẻ hiện nay

Mỗi năm vào dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam, cảm xúc của anh ra sao?

Đầu tiên, tôi xin được gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các thầy cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Để có được Hạnh Phúc như hôm nay, chắc chắn là nhờ vào công rất lớn của những người thầy mà tôi may mắn được là học trò như: NSND Hoàng Dũng, NSND Lan Hương, NSƯT Kim Tiến, NSƯT Thanh Hùng, NSƯT Lê Chức, NSND Trần Hiếu...

Cô Kim Tiến và thầy Thanh Hùng là những người cho tôi những bước đi đầu tiên trong nghề nói truyền hình, được trải qua 2 tuần đạo tạo cả sáng và chiều của thầy cô. Còn thầy Trần Hiếu lại dạy cho tôi những nhịp thở đầu tiên sao cho đúng, cách phát âm có hồn hơn. Sau này, khi gặp những cây đa cây đề trong nghề nói, mỗi người lại dạy thêm cho tôi những kỹ năng khác nhau. Thật sự, không thể kể hết những ảnh hưởng của thầy cô đến Hạnh Phúc hiện tại.

img
​MC Hạnh Phúc cùng NSƯT Kim Tiến - một người thầy mà anh luôn ngưỡng mộ

Anh học được những gì từ những người thầy nổi tiếng này?

Dù trải qua những khoá học ngắn ngày với các thầy cô nhưng tôi đã học được từ các thầy cô rất nhiều cả chuyên môn, và nhân cách. Tôi học được ở các thầy nhân cách lớn khi làm nghề. Đó là tâm huyết, là đạo đức của những người đứng trên sân khấu, đứng trước khán giả, đứng trên sóng truyền hình, là trách nhiệm với mỗi câu nói khi mình nói ra.

Cho đến giờ, bản thân tôi vẫn luôn luôn cố gắng trau dồi, để các thầy cô không xấu hổ khi có một học trò như mình. Tôi cũng cố gắng tiếp tục có thể chắp cánh ước mơ cho thế hệ sau mình có thể tiếp tục đi trên con đường tưởng “nói mà dễ” nhưng đầy chông gai này.

img
NSƯT Lê Chức là một người thầy lớn của chàng MC "Chuyển động 24h"

Được biết bản thân anh ngoài làm BTV truyền hình, anh cũng là một người thầy của rất nhiều bạn trẻ và bạn nhỏ. Ở cương vị là người thầy, anh thấy thế nào?

Cho đến bây giờ, khi tôi có một trung tâm đào tạo MC mọi lứa tuổi, lại tiếp tục đứng trên bục giảng, để truyền lại kinh nghiệm, kiến thức của mình cho thế hệ trẻ hơn, tôi càng ý thức sâu sắc hơn vai trò và trọng trách của người làm thầy. Đã có nhiều bạn trẻ được đào tạo đã trở thành MC, bước chân vào truyền hình trở thành đồng nghiệp của tôi. Điều đó khiến tôi thực sự rất vui và vô cùng tự hào.

Còn có các em nhỏ tiểu học, trung học cũng đã bộc lộ những tài năng, năng khiếu đứng trên sân khấu. Dưới sự hướng dẫn của tôi, các em cũng đã tự tin cầm micro, nói ra điều mình muốn nói. Đối với tôi, niềm vui và hạnh phúc nhất của một người thầy là được nhìn thấy sự tiến bộ và phát triển của học trò mình.

Đã có một món quà đặc biệt nào mà các học trò của mình dành tặng nhân ngày 20/11 khiến anh ấn tượng nhất?

Từ 3 năm nay, khi bắt đầu đứng trên bục giảng hướng dẫn kỹ năng làm MC, năm nào sinh nhật và 20/11 cũng đều đáng nhớ đối với tôi, vì sinh nhật của tôi cũng vào tháng 11. Do đó, các bạn học trò của tôi thường tổ chức cùng nhau luôn. Đó là những giây phút thực sự xúc động, vì tôi biết các bạn dành tình cảm thế nào cho mình. Chính những điều này làm tôi thêm trân quý nghề sư phạm hơn, và thấy trọng trách của mình càng lớn hơn

img
Đối với Hạnh Phúc, anh trân quý nghề sư phạm

Ngẫm lại thời còn đi học, những người thầy cô nào khiến anh nhớ nhất trong cuộc đời học sinh của mình?

Đó là cô giáo chủ nhiệm lớp 9 của tôi. Cô dạy Văn nhưng lại quản lớp Toán rất nghịch ngợm. Cô rất hiểu học sinh, thậm chí cả những chuyện tình yêu học trò nữa. Hồi đó, tôi làm lớp trưởng, nhưng vì tôi khá nghiêm khắc nên cũng không được các bạn yêu quý. Có lần họp phụ huynh cuối năm, tôi đến nhà cô trước để xin cho các bạn nghịch ngợm trong lớp. Ai dè, trong buổi họp phụ huynh, cô nói luôn là lớp trưởng đến xin. Thế là sau lớp 9 ấy, nhiều bạn đã thay đổi suy nghĩ về tôi.

Vậy chắc hẳn thuở học sinh, anh là một trò cưng của các thầy cô?

Chắc là vậy (Cười). Hồi tiểu học, tôi làm lớp trưởng và liên đội trưởng, lúc nào cũng hăng hái tham gia các phong trào hoạt động, còn học thì luôn giữ vị trí top đầu. Nhiều năm liền, điểm phẩy trung bình các môn của tôi luôn đứng đầu trường đấy. Thầy cô nào cũng yêu quý tôi cả. Bản thân tôi theo học chuyên Toán, nhưng các cô giáo dạy Văn đặc biệt vào tiết có dự giảng, luôn gọi tôi lên đọc diễn cảm. Tố chất làm MC của tôi chắc được các thầy cô phát hiện từ nhỏ (Cười).

Xin cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.