Showbiz

MC Huyền Ny tiết lộ 8 điều không tăng cân trong ngày Tết

17/01/2017, 14:25

MC Huyền Ny tiết lộ 8 điều để không tăng cân trong những ngày Tết

MC Huyen Ny.jpg1

MC Huyền Ny tiết lộ 8 điều để không tăng cân trong những ngày Tết

Trong những ngày Tết thói quen ăn uống sinh hoạt bị thay đổi khiến bạn có nguy cơ bị tăng cân. Chúng ta làm gì để vừa đón Tết vui vừa lại không lo thừa cân. Hãy làm theo 8 lời khuyên của MC Huyền Ny.

1. Trước mỗi bữa ăn hãy uống 1 ly nước ấm, khi ăn no thức ăn vẫn sẽ được tiêu hóa nhanh. Sau Tết cơ thể sẽ vẫn đẹp, da càng đẹp hơn mà không phải nhịn đói nhịn khát để tránh tăng cân.

2. Nên ăn thường xuyên, 5-6 bữa mỗi ngày, mỗi bữa cách nhau 2-3 tiếng. Sự thường xuyên sẽ giúp bộ tiêu hoá được làm việc liên tục, không lười biếng, không có cơ hội dự trữ năng lượng ở dạng mỡ dưới da.

3. Những bữa ăn nặng nên dồn về các bữa sớm hơn trong ngày. Không nên càng về khuya càng ăn nặng bụng, sẽ khó tiêu và khó ngủ. Cùng đó, ăn quá nhiều vào vữa tối và khuya thì cơ thể sẽ không có thời gian vận động, thức ăn sẽ được chuyển sang chế độ dự trữ ở dạng mỡ chứ không thành năng lượng để cơ thể sử dụng như mọi khi.

MC Huyen Ny

 MC Huyền Ny

4. Trong những bữa tiệc gia đình, với nhiều món thịnh soạn hãy chọn món ăn nhiều chất sơ ăn trước, sau đó đến đạm, tinh bột và đồ ngọt cuối cùng.

5. Nên tránh các món ăn có nhiều mỡ động vật, đồ chiên rán, nội tạng động vật vì hàm lượng cholesterol rất cao. Mỡ từ cá thì ngược lại, rất tốt.

6. Nếu muốn thực đơn phong phú thì mỗi món ăn nên một ít chứ đừng ăn một món cho đến khi no căng. Cỡ 70-80% no thì ngừng lại. 5-10 phút sau, bộ não sẽ báo cho bạn đã no là vừa.

7. Đừng uống bia rượu quá nhiều trong dịp lễ, lượng calories trong bia rượu cũng khá cao. Chất kích thích nên là thứ chúng ta thưởng thức chứ không cần phải uống cho đến khi say xỉn.

8. Mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, uống ngay một ly nước lọc cùng với chanh vắt, có thể thêm ít mật ong (nếu cần), để thanh lọc cơ thể và khởi động bộ phận tiêu hoá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.