Showbiz

MC khóc vì mưa lũ trên Đài VTV: Có cần phải kìm chế cảm xúc?

28/10/2020, 05:30

Sự nghẹn ngào của BTV Tuấn Dương khi dẫn chương trình về tình hình mưa lũ miền trung khiến chương trình thêm phần cảm xúc.

img
BTV Tuấn Dương nghẹn ngào một lúc lâu khi dẫn chương trình trực tiếp Mưa lũ lịch sử miền Trung

Hình ảnh BTV Tuấn Dương nghẹn ngào không nói nên lời, lặng người rất lâu trước những hình ảnh đau thương mất mát của đồng bào miền Trung vì lũ lụt đã gây chú ý trong những ngày qua. Càng đáng nói hơn khi đó là chương trình phát sóng trực tiếp.

Ngay trong chương trình, BTV Tuấn Dương đã gửi lời xin lỗi khán giả vì không kìm nén được cảm xúc của bản thân. Sau đó, anh đã lên tiếng khẳng định đây là sự cố không đáng có. Anh xin lỗi bởi sợ chỉ vì cảm xúc của mình, có thể khán giả sẽ chuyển kênh. Lúc đó, bao nhiêu công sức của hàng chục, hàng trăm con người trong ê-kíp sẽ đổ xuống sông xuống bể.

Thế nhưng, trái với suy nghĩ của BTV Tuấn Dương, phản ứng của người xem lại tỏ ra khá tích cực. Hầu hết khán giả đều bày tỏ sự thông cảm trước cảm xúc của anh, bởi có lẽ, đó là cảm xúc của mọi người khi xem những thước phóng sự chân thật về hoàn cảnh mà người dân miền Trung đang phải gánh chịu. Không ít người còn dành lời khen cho Tuấn Dương vì đã nhanh chóng điều chỉnh tâm trạng, chủ động xin lỗi khán giả và hoàn thành tiếp công việc.

Sự lo sợ của BTV Tuấn Dương cũng là điều dễ hiểu bởi trên thực tế, đã có những MC bị khán giả chỉ trích vì không kìm nén được cảm xúc khi dẫn chương trình. Điển hình, Trấn Thành có biệt danh “Thành Cry (khóc)” vì anh hay khóc như mưa trong các show truyền hình dù đảm nhận vai trò MC hay giám khảo.

img
Dù bị nhiều khán giả phản ứng vì hay rơi nước mắt khi dẫn chương trình, Trấn Thành khẳng định anh sẽ tiếp tục như vậy vì đó là sự xúc động, rung động

Trấn Thành dễ khóc trước hoàn cảnh của một thí sinh, trước tài năng của ai đó hay đơn giản chỉ vì một tiết mục hay. Điều đó khiến anh bị đánh giá đang làm quá và lạm dụng nước mắt, khiến khán giả khó chịu. MC Quyền Linh cũng từng bị chỉ trích là để cảm xúc lấn át lý trí khi dẫn “Đối mặt cảm xúc”, đưa ra những quan điểm có phần bảo thủ và một chiều khi tranh luận.

Quả thật, “làm dâu trăm họ” chưa bao giờ dễ dàng. Theo lời Trấn Thành, anh thà làm một người đàn ông mít ướt còn hơn làm người đàn ông không biết rơi lệ. Quan điểm này cũng nhận được sự đồng tình của một bộ phận khán giả bởi MC khác với chiếc máy nói ở chỗ, họ là con người và có cảm xúc. Khi cảm xúc của MC được bộc lộ đúng lúc, sẽ khiến câu chuyện truyền tải tới khán giả thêm xúc động hơn, như trường hợp của BTV Tuấn Dương.

Thế nhưng, có phải lúc nào MC cũng có quyền bộc lộ cảm xúc cá nhân? Một người dẫn chương trình chuyên nghiệp phải biết kìm nén cảm xúc để dẫn dắt khán giả theo hướng khách quan chứ không phải cảm xúc cá nhân.

Bởi thế, cảm xúc nên được bộc lộ đúng lúc, đúng chỗ và đúng thời điểm. Chính Quyền Linh đã thừa nhận, đôi khi anh biết ý kiến của mình không hợp lý nhưng vẫn phải nói để cân bằng cảm xúc của hai bên. Đó là vai trò của MC – người kết nối mọi người trong câu chuyện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.