Showbiz

MC Lại Văn Sâm: Từng tủi thân vì xin việc nhưng không nơi nào nhận

01/03/2020, 10:30
image

Trước khi vào làm tại VTV, MC Lại Văn Sâm từng có quãng thời gian xin việc ở nhiều nơi nhưng không được nhận.

img
MC Lại Văn Sâm

MC Lại Văn Sâm dẫn chương trình "Cơ hội cho ai", đã tiết lộ về quá khứ vất vả xin việc.

Vào năm 1981, anh về nước sau một thời gian du học tại Nga và khi đó mới chỉ 24 tuổi. Lúc đó, tôi còn rất trẻ và phải đi xin việc, nhưng lại không có những cơ hội tuyển chọn, phỏng vấn như bây giờ.

Dù có 6 năm học ở Nga, nhưng về nước, anh lại không được phân công công việc, cũng không có một cơ hội nào cho anh khi xin việc trong nước, nên Lại Văn Sâm phải trở lại Nga để đi làm. Năm 1987, anh lại về nước nhưng vẫn không một nơi nào nhận. "Tôi vô cùng tủi thân", MC của "Ai là triệu phú" nhớ lại.

Sau đó, anh may mắn được một người bạn giới thiệu đi làm ở một cơ quan nhà nước, làm phiên dịch tiếng Nga. Anh sung sướng khi đúng kỹ năng của mình nên cắm cúi dịch nhưng vẫn lo lắng vì chỉ sợ sai, sợ phạm chính trị.

"Bây giờ, tôi đứng đây và cảm thấy tủi thân vô cùng khi đứng trước các sếp, các giám đốc. Tôi tủi thân vì thấy có quá nhiều vị sếp, giám đốc làm ăn lớn, chủ quản công ty to đang ngồi tạo cơ hội cho một chàng trai. Ngày xưa, tôi đâu được ai tạo cơ hội để thử việc như thế này", MC Lại Văn Sâm chia sẻ.

Được biết, trước khi chính thức vào làm tại VTV, MC Lại Văn Sâm từng có quãng thời gian phụ mẹ bán hàng ở chợ Đồng Xuân vì không xin được việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.