Showbiz

MC Liêu Hà Trinh: Phụ nữ Việt thấp vì chữ hy sinh đè nặng, không lớn được

06/04/2020, 09:19

MC Liêu Hà Trinh đã có cuộc tranh luận nảy lửa với nghệ sĩ Hạnh Thúy về chuyện hy sinh của phụ nữ Việt.

img
MC Liêu Hà Trinh cho rằng, phụ nữ phải bản lĩnh và ưỡn ngực mà đi

Trong chương trình "Phụ nữ ngày nay" tập 104, MC Liêu Hà Trinh đã có cuộc tranh luận với khách mời Hạnh Thúy với chủ đề “Phụ nữ hiện đại và sự hy sinh”. Chương trình còn có sự tham gia của ca sĩ Nam Cường và chuyên gia tâm lý Bùi Hồng Quân.

Nghệ sĩ Hạnh Thuý nêu ý kiến, hy sinh là một đặc tính đặc trưng của phụ nữ Việt Nam. Tất cả bạn bè của chị trong giới showbiz, từ đàn ông đến phụ nữ đều khẳng định, hy sinh là một đặc điểm đặc biệt của người phụ nữ mà ai cũng cần phải có.

img
Nghệ sĩ Hạnh Thúy quan điểm, phụ nữ là phải hy sinh

Từ đó chị đưa ra quan điểm, phụ nữ là phải hy sinh. "Từ trước, chúng ta thấy rất nhiều tấm gương trong văn học, âm nhạc đều đề cao đức tính hy sinh. Những người phụ nữ hy sinh đều trở thành mẫu mực, điển hình trong mắt mọi người", chị chia sẻ.

Tuy nhiên, MC Liêu Hà Trinh lại bác bỏ điều này. Cô cho rằng, những người bạn của mình đều khẳng định, phụ nữ phải biết bản lĩnh và yêu lấy bản thân, thích cái gì phải mua cái đó. Không chỉ vậy, nữ MC cũng lấy chiều cao của người phụ nữ Việt như một hình ảnh ẩn dụ.

img
Cả hai tranh luận về việc hy sinh của phụ nữ

"Hồi xưa, tiêu chuẩn chiều cao của phụ nữ Việt Nam khá thấp, vì họ bị chữ hy sinh đè lên vai nên lớn không nổi. Tôi nghĩ mình phải thay đổi quan điểm xưa đó, ưỡn ngực mà đi, yêu bản thân và tận hưởng từng giây phút", Liêu Hà Trinh nói.

Sau khi lắng nghe những chia sẻ từ MC, Hạnh Thuý xác nhận trong thơ ca, sân khấu hay dùng chữ "phận" để nói về cuộc đời của người phụ nữ, chứ không ai dùng chữ này cho đàn ông. Chữ phận mang một chút bùi ngùi, tủi thân.

Bà và mẹ của chị thường dạy là đàn bà thì nhường nhịn, hay có những chuyện không nên làm vì mình là đàn bà. Hạnh Thúy tâm sự, chữ hy sinh áp đặt lên rất nhiều thế hệ người phụ nữ nên ngày nay, chị phải giáo dục cho con em mình là phải biết hy sinh, bất kể đó là nam hay nữ.

img
Theo chuyên gia tâm lý Bùi Hồng Quân, phụ nữ không nên xem hy sinh là một cách sống

Kết luận về chủ đề này, chuyên gia tâm lý Bùi Hồng Quân đã chia sẻ những bí quyết để phụ nữ hy sinh nhưng vẫn mang lại hạnh phúc cho mình. Anh cho rằng, phụ nữ không nên xem hy sinh là một cách sống, phải cân bằng giữa hy sinh với giá trị bản thân để mang lại niềm hạnh phúc viên mãn. Bên cạnh đó, phải luôn nhớ rằng giá trị của sự hy sinh là hạnh phúc, còn nếu không mang lại hạnh phúc thì không phải hy sinh mà là tự ép mình chịu khổ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.