Văn hóa - Giải Trí

MC "triệu view" Ngô Như Quỳnh: Đừng coi bất hạnh là nghịch cảnh!

08/03/2022, 13:01

Từ hôn khi đám cưới đã cận kề. Sau đó, chính Quỳnh lại đăng đàn “tuyển chồng” trên mạng và cưới sau đúng 1 tháng.

Ngô Như Quỳnh - nữ MC đạt giải Én bạc cuộc thi “Người dẫn chương trình truyền hình HTV năm 2008”. Hiện Quỳnh đang là biên tập viên của HTV mảng phim truyền hình và MC kiêm sản xuất cho các chương trình “Bật mí phim truyền hình”, “Alo phim nghe”. Là MC của chương trình: “Đàn ông nói”, “Tình ca Việt”; “Thư về miền Trung”, “Chuyện cuối tuần”…

Nữ thạc sĩ văn khoa này cũng đã xuất bản 2 tiểu thuyết “Ngoại tình với cô đơn” và “Tất cả em cần là tình yêu”. Ngoài ra, Quỳnh còn sở hữu lượng follow "khủng" trên facebook và là gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng nổi tiếng tại Việt Nam.

Người ta nói nghề giáo, đặc biệt cô giáo dạy văn thường mô phạm, cứng nhắc, nhưng với Ngô Như Quỳnh thì hoàn toàn ngược lại. Khi chạm ngưỡng 30, Quỳnh đã tự tạo biến cố cho đời mình: Từ hôn khi đám cưới đã cận kề. Sau đó, chính Quỳnh lại đăng đàn “tuyển chồng” trên mạng và cưới sau đúng 1 tháng.

Không lâu sau, Quỳnh thông báo ly hôn. Và một thời gian sau Quỳnh xuất hiện rạng ngời là một người mẹ đơn thân hạnh phúc, thành đạt.

Quỳnh tâm niệm “nếu thế giới không có phép màu, tôi sẽ tự tạo nên phép màu”. Chính lối sống tích cực ấy cùng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Một cô gái tỉnh lẻ mồ côi cha từ tấm bé phải sống cùng với ông bà ngoại, Quỳnh đã vươn lên trở thành một người phụ nữ hiện đại, thành đạt và là nguồn cảm hứng cho các cô gái.

img

MC Ngô Như Quỳnh

Biến nỗi buồn thành động lực phấn đấu

Tự huỷ hôn, rồi đăng tuyển chồng, li hôn, làm mẹ đơn thân… Quỳnh có bao giờ hối hận vì những hành động khác số đông của mình và nghĩ nếu được làm lại thì sẽ khác?

Có thể một số người sẽ nghĩ phụ nữ bị như vậy đáng thương, nhưng tôi chưa bao giờ thấy mình bất hạnh. Và tại sao lại phải ân hận, đó là điều tốt nhất cho mình thời điểm đó!

Tất cả những việc trục trặc trong đời đến với mình, tôi đều nghĩ là sự việc xảy ra nó chỉ đến vậy thôi chứ không tệ hơn nữa. Nhìn vào sự thật, đối mặt với điều đó và bước tiếp. Với tình duyên, không hợp nhau trong cuộc sống thì kết thúc chứ không nên để đến mức tranh cãi, trách móc, nói xấu.

Với chuyện nuôi con một mình thì tốt quá so với những ai đang phải chia tay giành con cái, đau khổ vì không được thăm con.

Công việc của mình ổn định, có thu nhập tốt, con cái được nuôi dưỡng trong môi trường học hành đầy đủ hẳn sẽ tốt hơn so với những người đang chật vật về tài chính.

Thế nên vài biến cố trong cuộc đời không làm phụ nữ giảm đi giá trị bản thân mà còn giàu có bởi kinh nghiệm.

"Tôi vẫn đang tìm và không ngừng tìm kiếm một người đàn ông tuyệt vời. Nên cho dù phải đợi tới 50 hay tới 60 tuổi, tôi vẫn chờ. Chỉ cần ở đó tìm thấy hạnh phúc, con mình được yêu thương thì không có gì mình từ chối cơ hội đó cả.

Vậy nếu miêu tả về bản thân, Quỳnh sẽ miêu tả thế nào?

Tôi không thích định danh về con người. Với cô gái nội tâm mà thả vào đám đông, cô ấy sẽ lạc lõng và cô đơn. Còn với cô gái năng động, nhốt cô ấy 6 tháng như dịp phong toả vừa qua sẽ là địa ngục trần gian!

Nhưng với tôi thì không giới hạn nào cả, mọi hoàn cảnh đều có thể thích nghi. Vì ngay từ bé, biến cố trong cuộc đời đã dạy tôi: thích nghi để vươn lên, đó là cách duy nhất vì không còn lựa chọn khác.

Bố mất sớm nên từ bé tôi đã ở cùng ông bà ngoại. Bản thân ông bà cũng là tình thân nhưng tôi vẫn không có một gia đình trọn vẹn, một tuổi thơ đúng nghĩa.

Thời gian ấu thơ, tôi đã biết đi lượm củi để bán phụ tiền ông bà. Và con đường duy nhất lúc đó là không ngừng chăm chỉ học hành. Nhờ vậy tôi luôn vượt lên trên tất cả, học đứng nhất lớp xuyên suốt các năm và đậu đại học thủ khoa.

Trong mỗi hoàn cảnh, tôi tự thích ứng và thay đổi. Giống như cây non đâm chồi, nảy lộc, đối diện với sâu mọt, bão táp vẫn kiên cường vươn lên, trưởng thành.

Bởi vậy tôi tự nhận mình có thể làm cô gái học sư phạm văn nho nhã, lề lối, lãng mạn, nhưng cũng có thể là cô MC truyền hình cá tính năng động, mạnh mẽ.

Rời công sở tôi có thể đàn ca sao nhị, vào bếp trổ tài nấu món này món kia hay thức đêm chăm con cho bú. Và vào cuối tuần có thể đứng trước 1.000 người tuyên ngôn về nữ quyền.

Thích nghi với mọi hoàn cảnh cho tôi một đời sống đa dạng màu sắc và một cuộc đời vui vẻ.

Nhưng nghĩ là một chuyện, làm được là việc khác. Quỳnh biến nghịch cảnh thành động lực trong suốt một hành trình dài thế nào?

Khi thấy hoàn cảnh của tôi, cha mất sớm, sống cùng ông bà, nhiều người cho đó là điều tiêu cực về hoàn cảnh sống. Nhưng tôi cho rằng mặt nào đó là trạng thái tích cực. Vì sống trong nghịch cảnh cô đơn ngay từ nhỏ, tự mình đối diện với cuộc sống đã trở thành động lực, cơ hội để vươn lên.

Hay về tình duyên, những năm đầu đời đa số yêu đương thường thất bại do yêu không đúng người, kể cả lúc sắp cưới đến nơi rồi lại từ hôn và lúc lấy chồng rồi cũng lại chia tay…

Nhưng những tổn thương ấy đều đem lại những bài học quý giá. Tôi cũng từng uỷ mị, si tình và say khướt vì thất tình.

Nhưng rồi, tôi nhìn lại, thấy mình vẫn còn nguyên những thứ đang có: Tài chính, sức khoẻ, nhan sắc, công việc và cả lòng tin của mọi người dành cho mình. May quá, mình có thể làm lại từ đầu và làm lại tốt hơn!

Nên khi đi trò chuyện với sinh viên, tôi luôn nói rằng cho dù xuất phát điểm thấp, hoàn cảnh có tồi tệ không như ý muốn nhưng hãy coi đó làm động lực, là cơ hội vươn lên.

Những tổn thương tình ái trong giai đoạn đầu đời là rất bình thường. Nếu ngay từ đầu xác định, cuộc sống sẽ là như vậy.

Dù là công việc hay tình duyên, trên đường đời chúng ta đi luôn có những trúc trắc. Nếu không diễn ra lúc còn trẻ thì sẽ diễn ra lúc về già. Nên nếu những trúc trắc đó diễn ra lúc còn trẻ thì hãy sẵn sàng đón nhận, đối diện với nó vì chúng ta còn thời gian để chữa lành và bước tiếp.

Thế nên tôi đã biến nỗi buồn của đứa bé mồ côi cha làm động lực học hành. Tôi biến những điều chưa hoàn hảo trong tình duyên thành bài học và học.

img

Ngô Như Quỳnh - MC trong chương trình "Tình ca Việt"

Để cuộc đời thanh thản thì tiền đó phải do bản thân kiếm ra

Từ một cô gái lóc cóc đi xe đạp dạy thêm, ra trường lương 1 triệu đồng/tháng, đến nay Quỳnh là MC xinh đẹp của một đài truyền hình lớn. Có nhà cửa, xe hơi và sở hữu lượng fan “khủng", vậy chị quan điểm thế nào tiền – tình?

Tôi cho rằng, phụ nữ độc lập về tài chính là điều rất quan trọng. Bên cạnh đó là tinh thần học hỏi, không ngừng trau dồi để phát triển bản thân. Hãy nhớ, phụ nữ hãy nâng cao giá trị bản thân trước đã, rồi bạn sẽ có giá trị trong mắt người khác.

Có nhiều cô gái bây giờ rất thụ động, thậm chí nghĩ rằng chỉ cần đẹp rồi kiếm một anh chồng giàu là đủ. Đừng nghĩ như vậy, đó là chuyện không hề dễ. Tình cảm không phải sự trao đổi, hay mua bán. Nếu tư tưởng ngay từ đầu đã lệ thuộc, dựa dẫm thì sẽ không khá lên được.

Nói như vậy không phải tôi chê tiền. Anh nào yêu mà nói "thương em vất vả quá", cho tiền là tôi lấy đó! Nhưng khi lấy tôi sẽ hỏi có kèm điều kiện gì không? Nếu chỉ vì thương, vì yêu thì đó là món quà.

Vậy nên tôi vẫn luôn nghĩ rằng phụ nữ cần trau dồi phát triển bản thân và độc lập về tài chính. Vì để có cuộc đời thanh thản thì tiền đó phải do bản thân kiếm ra một cách chân chính, tiêu xài phù hợp.

Muốn trở thành phụ nữ độc lập về tài chính thì trước hết phải có tư duy, ý thức tự kiếm tiền một cách chân chính.

Đầu tiên tập trung vào năng lực mình có, làm tốt công việc của mình trước. Không được cho phép bản thân làm việc một cách qua quýt, phải có kỷ luật. Tiếp theo, sau khi bạn đã làm tốt công việc bằng năng lực thì hãy mở rộng những lĩnh vực mình chưa giỏi lắm.

Như tôi là cô giáo dạy văn, nhưng tôi không giam mình vào nghề giáo mà tự nhận thức: “À, bản thân mình có 2 khả năng nói và viết”.

Những ngành liên quan tới nói và viết gồm: truyền hình, báo chí, quảng cáo... Thế nên khi còn sinh viên tôi đã thử, đã làm đúng như vậy. Vừa học vừa làm, từ từ bồi dưỡng.

Ngay cả tới giờ phút này tôi vẫn đang thử sức với rất nhiều lĩnh vực. Khi rảnh tôi học tiếng Trung, tham gia các câu lạc bộ thể thao.

Xin đừng ngồi ủ rũ vì tình yêu, đừng buồn vì sao mình mập quá, mình không giảm cân được. Hãy "nhấc mông" lên làm việc cần làm, học thêm điều mới như cầu lông, ngoại ngữ.. Bớt coi tiktok, mấy clip hài mà hãy search những từ khoá như “làm thế nào để giỏi tiếng Anh”, “làm thế nào để kiếm công việc...” sẽ giúp ích hơn rất nhiều.

img

MC Ngô Như Quỳnh: "Cá nhân tôi thấy làm mẹ đơn thân không có gì cực khổ. Không nên nhìn nhận việc này như một tai nạn, biến mình thành nạn nhân"

Có câu nói “Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng”, Quỳnh nghĩ sao?

Ở một chừng mực nào đó thì câu nói này không hề sai. Nhưng phải nói chính xác: phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng tử tế, biết yêu thương, chăm lo.

Nếu đó là một người chồng vũ phu, lăng nhăng... thì chẳng có gì hơn, mà đó là bất hạnh, là đánh mất sự tự do, hạnh phúc.

Chị nghĩ sao về xu hướng phụ nữ làm mẹ đơn thân ngày càng nhiều?

Trên báo hiện nay hay đặt vấn đề phụ nữ đơn thân nhưng thường suy diễn theo kiểu họ vất vả vì phải vừa làm cha, vừa làm mẹ, cô đơn, thiếu đi sự đỡ dần của người đàn ông về mặt tình cảm cá nhân lẫn vai trò người cha của đứa bé.

Tuy nhiên, những nghiên cứu về mặt xã hội học đã chỉ ra chính những người phụ nữ như vậy lại thường thành đạt. Đa phần họ vận hành cuộc sống tốt hơn rất nhiều so với những người phụ nữ mắc kẹt trong trong hôn nhân không hạnh phúc.

Cá nhân tôi thấy làm mẹ đơn thân không có gì cực khổ. Không nên nhìn nhận việc này như một "tai nạn", biến mình thành nạn nhân.

Còn cuộc sống của tôi hiện nay thật thoải mái vô tư. Một người mẹ có trí thức sẽ biết điều gì tốt nhất cho con và tôi có thời gian cafe, tập thể dục, gặp gỡ hẹn hò. Cuộc đời mình như vậy rất đẹp, chỉ cần mình từ bỏ ý nghĩ về sự hoàn hảo là được.

Nhưng tôi vẫn đang tìm và không ngừng tìm kiếm một người đàn ông tuyệt vời. Nên cho dù phải đợi tới 50 hay tới 60 tuổi, tôi vẫn chờ. Chỉ cần ở đó tìm thấy hạnh phúc, con mình được yêu thương thì không có gì mình từ chối cơ hội đó cả. Nhưng tôi sẽ không cố gắng chỉ vì để đẹp mắt thiên hạ đâu.

Ngày 8/3 có ý nghĩa thế nào với chị?

8/3 không chỉ là ngày của chị em phụ nữ mà còn là ngày sinh nhật tôi. Là ngày để chị em phụ nữ nhìn nhận lại giá trị của mình. Với những người đàn ông, hãy nhìn nhận lại vị trí của người phụ nữ trong đời mình.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.