Showbiz

MC Nguyên Khang từng mong có nhiều lì xì để biếu mẹ

27/01/2017, 13:05
image

MC Nguyên Khang chia sẻ, hồi nhỏ anh từng mong ước có thật nhiều lì xì chỉ để biếu mẹ.

IMG_4867

MC Nguyên Khang chia sẻ, hồi nhỏ anh từng mong ước có thật nhiều lì xì chỉ để biếu mẹ.

Những cái Tết tuổi thơ luôn là một phần ký ức đẹp với nhiều người, MC Nguyên Khang cũng không ngoại lệ. Hiện là một trong những MC đắt sô trong showbiz Việt, được bao bọc bởi những ánh hào quang của showbiz, nhưng nam MC không bao giờ quên về những cái Tết nghèo khó nhưng đầy kỷ niệm một thời của mình.

Nếu có một vé trở lại tuổi thơ, Nguyên Khang muốn trở lại cái Tết nào nhất?

Tôi muốn quay trở lại cái Tết ngày tôi còn học lớp 7, đó là cái tết dù nghèo nhưng với tôi nó là cả một trời kỷ niệm. Ngày đó, trên chiếc xe gắn máy cũ, mẹ đèo 3 anh em tôi đi Công viên Tao Đàn chơi Hội Hoa Xuân. Ngày ấy, 3 anh em tôi được sống bên nhau, sống yêu thương trong vòng tay của mẹ. Mẹ tôi là một người phụ nữ can đảm, mạnh mẽ và giỏi giang nhất trong cuộc đời tôi.

Dù gia đình khó khăn nhưng chưa năm nào ngày Tết mà anh em tôi thiếu thốn, đứa nào cũng có một đồ mới tinh tươm. Đó là điều hạnh phúc mà đến giờ,  dù chúng tôi đã có thế mua cho mình rất nhiều bộ đồ mới, những chưa bao giờ nó đẹp như bộ đồ mẹ mua.

Vậy những kỷ niệm về những cái Tết của tuổi thơ, kỷ niệm nào khiến anh nhớ nhất?

Đó là cái Tết đầu tiên chúng tôi đón Tết mà không có ba (ba mẹ chúng tôi chia tay nhau). Thật ra, tôi cũng đã lớn nhiều nên cũng ý thức và thấu hiểu phần nào nguyên nhân nhưng chỉ tội em út. Em út tôi nhỏ lắm, chúng tôi cứ phải cố giấu để không ảnh hưởng đến suy nghĩ non nớt và đang trong giai đoạn phát triển của em. Tết là gia đình sum họp đoàn viên, nhưng cái Tết năm ấy, mùa xuân về nhưng sao tim đứa nào cũng lạnh buốt.

khang va bo sua

MC Nguyên Khang và em gái hồi nhỏ.

Đó thực sự là một kỷ niệm không mấy vui vẻ. Thế anh có nhớ, điều anh thích vào mỗi dịp Tết khi mình còn nhỏ là gì?

Tôi thích tiếng pháo nổ (Cười). Còn nhớ năm cấp 1, tôi cứ mong cho thanh pháo nhà mình nổ giòn giã, không bị lép viên nào, vì nghe người lớn bảo, pháo lép thì sẽ không may mắn. Thế là sau khi pháo nổ xong hết, tôi hay ra quét xác pháo và kiểm tra xem có viên nào bị lép hay không? Nghĩ lại ngày xưa thấy mình khờ thiệt. Mẹ tôi nghiêm khắc lắm, không bao giờ mẹ đế cho tôi nghịch pháo vì mẹ thấy nhiều trường hợp bị bỏng pháo do nghịch dại hay sơ ý.

Và điều anh mong ước nhất?

Ước mong được nhận thật nhiều tiền lì xì từ người lớn (Cười). Thật ra, tôi chẳng phải ham tiền gì đâu, chỉ là tôi mong có càng nhiều tiền lì xì, tôi sẽ gửi biếu mẹ, như vậy đỡ đần cho mẹ phần nào. Ngày nhỏ còn tính, nhà tôi 3 đứa nhóc, vậy là sẽ nhận được nhiều tiền lì xì hơn nhà chỉ có 1 đứa hay 2 đứa. Giờ nghĩ lại vẫn phì cười vì sự trẻ con của mình ngày trước. Tôi chỉ mong Tết nào gia đình cũng được sung túc, không phải lo cơm áo gạo tiền nữa. Có lẽ vì thế mà tôi luôn có suy nghĩ “già trước tuổi” chăng?

IMG_4458

Với nam MC, anh chỉ mong Tết nào gia đình cũng được sung túc, không phải lo cơm áo gạo tiền.

Tết ngày nay đã đủ đầy, Nguyên Khang có còn lưu giữ những thói quen, tập tục của Tết ngày xưa?

Tôi từng luôn cố gắng dậy sớm để viết và học bài ngày đầu năm mới. Ngày đó, mẹ tôi bảo khai xuân nên khai viết, như vậy cả năm sẽ luôn học hành hanh thông, giỏi giang. Năm nào, tôi cũng lấy tập vở ra học ngày mùng 1 Tết, để hy vọng cả năm được học giỏi. Bây giờ thì thói quen đó đã không còn, tôi chuyển sang viết tổng kết ngày cuối năm. Những tổng kết ấy giúp tôi nhìn lại chặng đường 1 năm mình đã trải qua và thấy hạnh phúc về những gì mình đã cố gắng nỗ lực trong suốt một năm cũ.

Cảm ơn anh!

Ảnh: NVCC

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.