Showbiz

MC Phan Anh, diva Mỹ Linh - Những "nghệ sĩ quốc dân"

18/10/2016, 13:31

MC Phan Anh, Mỹ Linh là hai trong số ít nghệ sĩ tạo được lòng tin từ phía công chúng.

MC Phan Anh2

MC Phan Anh, ca sĩ Mỹ Linh là hai trong số ít nghệ sĩ tạo được lòng tin từ phía công chúng.

Những ngày này, MC Phan Anh là cái tên nổi bật trên các phương tiện truyền thông và cộng đồng mạng bởi sự nhiệt tình và hết lòng với công tác giúp đỡ đồng bào miền Trung, đang gặp khó khăn sau trận mưa lũ miền Trung. Huy động gia đình sẵn sàng bỏ ra nửa tỷ đồng, đi đầu trong việc kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ bà con miền Trung, chỉ chưa đầy 24h, con số đã lên đến 8 tỷ đồng. Chưa bao giờ lời kêu gọi từ một nghệ sĩ lại có sức lan tỏa mạnh mẽ đến vậy.

Thực tế, Phan Anh không phải cái tên nổi bật và được nhắc nhiều trong các chiến dịch từ thiện. Anh là một trong những nghệ sĩ làm từ thiện và chia sẻ một cách âm thầm chứ không “đao to búa lớn”, không chụp hình lưu niệm rình rang với các nhãn hàng tài trợ hay đơn vị nào.

Nhưng Phan Anh là một trong những nghệ sĩ đi đầu với việc “đừng im lặng, hãy hành động”, nên MC anh đã ghi điểm trong mắt công chúng bởi sự chững chạc, chắc chắn và dám lên tiếng trước những vấn nạn đang gây nhức nhối trong cộng đồng xã hội. Có lẽ bởi vậy, mọi người đã trao lòng tin của mình cho anh mà không đòi hỏi, không nghi ngờ điều gì. Đây là một trong những điều bất ngờ và hiếm có nghệ sĩ nào làm được.

1_miib-0703

 

Trước đó, vào đầu tháng 6 vừa qua, MC Phan Anh từng là tâm điểm của dư luận với phát ngôn “đừng im lặng” trong chương trình 60 phút mở của đài truyền hình Việt Nam. Anh bị chất vấn về động cơ chia sẻ các vấn đề nóng của xã hội trên trang cá nhân. Nam MC trả lời rằng, anh chia sẻ nhằm bày tỏ quan điểm của mình với mọi người. Đồng thời, muốn có những tiếng nói trao đổi cởi mở, dân chủ và thẳng thắn.

Sau sự việc này, Phan Anh nhận được nhiều cảm tình và sự đồng tình của rất nhiều người, bởi không phải ai hoạt động nghệ thuật cũng đủ can đảm để nói lên những vấn đề nóng hổi, vấn nạn dân sinh trong xã hội.

Showbiz Việt còn có một cái tên nữa cũng luôn gắn liền với các hoạt động cộng đồng, đó là diva Mỹ Linh. Không chỉ là một diva nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong làng nhạc Việt, chị còn được yêu mến bởi sự bộc trực thẳng thắn, có trách nhiệm, dám nêu quan điểm trước những vấn đề trong đời sống xã hội.

Tháng 8 vừa qua, nữ diva gây nhiều tranh cãi khi trong Diễn đàn kết nối doanh nghiệp – người tiêu dùng đón sóng thực phẩm sạch tại Hà Nội, chị đã thẳng thắn lên tiếng về vấn đề thực phẩm bẩn. Theo Mỹ Linh, muốn dùng thực phẩm sạch thì không thể đòi hỏi phải rẻ. “Các vị muốn ăn sạch, thực phẩm là thứ bảo vệ sức khỏe các vị nhất mà các vị muốn rẻ, trong khi đó các vị lại có thể mua những thứ rất là đắt, các vị có thể đi nghỉ, đi ô tô, nhà lầu. Nhưng cái thiết thực nhất cho sức khỏe, các vị lại muốn rẻ”, chị chia sẻ.

diva-my-linh

Diva Mỹ Linh cho rằng, người làm nông nghiệp luôn bị rủi ro cao. Được mùa thì mất giá và được giá thì lại mất mùa

Không chỉ vậy, nữ nghệ sĩ còn cho rằng, người làm nông nghiệp luôn bị rủi ro cao. Được mùa thì mất giá và được giá thì lại mất mùa. Thế cho nên, muốn người ta làm đàng hoàng không làm bậy thì phải có cơ chế giữa nhà quản lý, người làm nông và doanh nghiệp. Chứ cứ ham rẻ thì nông dân không đủ sống được và vì lợi nhuận trước mắt họ sẽ làm bậy.

Đây không phải lần đầu tiên Mỹ Linh lên tiếng trước vấn đề nhức nhối của xã hội. Không chỉ là người dám nêu quan điểm, Mỹ Linh còn là nghệ sĩ năng nổ trong các hoạt động cộng đồng như bảo vệ động vật hoang dã, tham gia các hoạt động từ thiện như xây “Nhà chống lũ”, Trái tim cho em,… Bất cứ đâu có những hoạt động cồng đồng mời tham dự, diva Mỹ Linh đều không bao giờ từ chối.

Trong xã hội mà sự vô cảm, thờ ơ đang lên tới đỉnh điểm thì những người dám nói, biết chia sẻ trươc những nỗi đau, những mất mát của đồng loại như diva Mỹ Linh và MC Phan Anh quả thật hiếm có. Và có lẽ, điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đi đến trái tim. Những người luôn mong muốn góp một tiếng nói phản biện để xây dựng đất nước, mong muốn thay đổi xã hội theo hướng tốt đẹp hơn bằng hành động thiết thực sẽ luôn có sức thuyết phục và cảm hóa cộng đồng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.