Showbiz

MC Phan Anh gây "bão" với clip gửi thế hệ tương lai

09/09/2016, 15:43
image

MC Phan Anh gây "bão" với clip được gửi cho thế hệ tương lai với thông điệp nhắn gửi mọi người: Đừng im lặng.

PA

MC Phan Anh gây "bão" với clip được gửi cho thế hệ tương lai, khuyên mọi người hãy lên tiếng vì thế hệ tương lai.

Mới đây, cư dân mạng truyền tay nhau một clip gửi tới thế hệ tương lai của MC Phan Anh. Trong đó, nam MC nói về những nhức nhối của xã hội hiện tại, nơi mà những bất công, những oan trái mà con người đang gây ra cho chính con người, những điều mà ai cũng biết, song không phải ai cũng dám thẳng thắn thừa nhận.

Mở đầu clip, MC Phan Anh gửi lời chào: “Xin chào thế hệ tương lai, có thể đã quá muộn khi tôi nói lời này từ vị trí của một người ở quá khứ, vị trí của một người đang sống giữa xã hội mà dường như… không ai nghe thấy tiếng khóc của ai. Tất cả đang lẳng lặng trong vòng quay bán mình cho công việc mưu sinh.”

Tiếp đó, nam MC đi vào vấn đề về một thực trạng đang nóng hổi trong xã hội hiện nay, đó là những con tôm bị bơm hóa chất, những con gà chết bệnh được nhuộm vàng đến những miếng thịt lợn bẩn được phù phép thành thịt bò. Là những thực phẩm không rõ nguồn gốc, đang ngày ngày đầu độc các em học sinh tại cổng trường hay những chai nước cứ tưởng là tốt nhưng lại chứa chất gây ung thư. Thậm chí, là những viên thuốc để có thể cứu sống cả sinh mạng con người cũng biến tướng thành những viên thuốc chỉ giống vỏ, khác thành phần.

PA2

 

Anh khẳng định, nơi mà chúng tôi đang sống thật đáng sợ khi sự vô cảm của con người lên tới cực điểm. Cán cân giữa lợi ích và lương tâm dường như đã nghiêng hẳn về lợi ích. Lương tâm của những người kinh doanh đã không thể thắng lại được sự hấp dẫn của những lợi ích trước mắt. 

“Ở thế hệ chúng tôi đang sống hôm nay, có vẻ ai cũng lên internet gõ phím hô hào đòi sự thay đổi mà chẳng thấy họ tự thay đổi”. Và thực tế đáng đáng buồn, không thể chấp nhận được là sự vô cảm với những người xung quanh mình, chỉ quan tâm đến bản thân, miễn là bản thân và gia đình mình được an toàn, còn những vấn đề “của xã hội” thì dửng dưng và "không quan tâm".

MC Phan Anh kêu gọi, mọi người hãy có trách nhiệm với những thứ đang diễn ra tại nơi chúng ta đang sống. Nếu đòi hỏi xã hội thay đổi, thì trước tiên mỗi cá nhân phải thay đổi. "Một hành động nhỏ sẽ tạo nên sự thay đổi lớn. Sự thờ ơ của ngày hôm nay, sẽ phải trá giá bằng nước mắt và sinh mạng của cả thế hệ mai sau". 

PA3

 

Hành động nhỏ ấy, là việc từ chối hàng nhái, hàng kém chất lượng, là quan tâm đến nguồn gốc, xuất xứ những món hàng ta đang sử dụng, có trách nhiệm với sức khỏe của chính mình, người thân và của toàn xã hội. Anh khẳng định: "Một lỗi lầm sẽ không trở thành sai lầm, nếu chúng ta biết sửa chữa nó".

Chỉ sau vài giờ, clip đã nhận được hàng chục nghìn lượt like (thích), hàng nghìn lượt chia sẻ và hàng trăm lượt bình luận của cộng đồng mạng. Trên trang cá nhân, MC Phan Anh chia sẻ, anh đồng ý thực hiện clip này cho một nhãn hàng, nhưng mục đích chính vì thấy đây là cơ hội tốt để thêm một lần cất lên tiếng nói của mình trước các vấn nạn xã hội.

"Để cho ai? Cho chính mình, cho con cái mình, cho gia đình mình và tất nhiên là cho cả các bạn, cho đất nước này. Chúng ta có quyền được sống sạch, tạo hóa cho chúng ta quyền đó. Chúng ta không thể cứ tiếp tục nhân nhượng để một bộ phận ngày càng lấn tới, và những sản phẩm bẩn chúng tạo ra làm biến đổi, đầu độc cả dân tộc này. Chúng ta không vô can với các tiêu cực xã hội", anh viết.

MC của Vietnam Idol nhắn nhủ, mỗi chúng ta có thể chỉ là một cây đinh nhỏ, nhưng khi chúng ta đồng cảm, cùng chí hướng, chúng ta có tinh thần của một bó đũa. Đừng bao giờ để ai đó làm bạn quên đi sức mạnh của chính mình! "Thời đại bây giờ chỉ cần: Là người, tôi sẽ nói cho quê hương".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.