Văn hóa - Giải Trí

MC Phương Mai: Chồng Tây cưng chiều tôi hết mực

22/12/2019, 10:49

Phương Mai khi làm mẹ không trở thành một người phụ nữ hiền dịu mà thậm chí còn mạnh mẽ và cá tính hơn.

img
Phương Mai hạnh phúc bế con trai đầu lòng

Quen thuộc với hình ảnh của một MC gợi cảm cá tính, Phương Mai khi làm mẹ không trở thành một người phụ nữ hiền dịu mà thậm chí còn mạnh mẽ và cá tính hơn. Đó là những gì nữ MC tự nhận xét về bản thân trong cuộc trò chuyện với Báo Giao thông.

Chồng Tây dành 100% thời gian rảnh cho gia đình

Sau khi sinh con đầu lòng, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

Cuộc sống của tôi thay đổi chóng mặt sau khi làm mẹ, đến mức chính tôi cũng không nhận ra. Chắc chắn, tôi của năm ngoái cũng không bao giờ tưởng tượng được mình sẽ như thế này. Rất mừng là những thay đổi này đều theo hướng tích cực.

Trước kia, tôi chỉ sống cho riêng mình. Bây giờ, tôi biết san sẻ, biết nghĩ cho người khác nhiều hơn. Vả lại ngày trước, tôi chỉ thích hưởng thụ, tiêu xài hết mọi thứ mình kiếm ra nhưng giờ đây, tôi đã biết tích cóp cho tương lai. Tôi thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều khi cuộc sống có thêm mục đích mới.

Lần đầu làm mẹ, chị gặp những khó khăn ra sao?

Chúng tôi đã lên kế hoạch rất rõ ràng cho mọi việc để tránh những bất ngờ, luống cuống của lần đầu có con. Tôi và chồng đều chủ động tìm kiếm thông tin, chuẩn bị kiến thức cũng như tìm người hỗ trợ việc chăm em bé từ 2 tháng trước ngày dự sinh nên sau khi sinh, mọi việc đều vào quỹ đạo sẵn có.

Tuy nhiên, tôi là người có tính cách cầu toàn nên cũng khá mệt và thiếu ngủ vào hai tuần đầu. Lý do bởi tôi muốn tự mình sát sao mọi việc ngay cả khi có y tá và vú nuôi giúp đỡ. Thời gian đầu, bé khóc khá nhiều vì tôi chưa hiểu những vấn đề của trẻ nên tôi đã rất stress. Thế nhưng hiện tại, chỉ cần nhìn con là tôi hầu như đã đoán được con cần gì trước khi phải khóc. Do đó, mọi việc đơn giản hơn rất nhiều.

Ông xã hỗ trợ chị như thế nào trong việc chăm sóc con nhỏ?

Từ lúc sinh con đến giờ, tôi hầu như không phải động vào việc gì. Ngay từ trong bệnh viện, ông xã đã lo mọi việc từ cho con ăn đến dỗ con ngủ, còn tôi chỉ nằm trên giường nghỉ ngơi. Đến bây giờ cũng thế, tôi có rất nhiều thời gian cho việc chăm sóc bản thân, mọi việc còn lại đã có anh lo. Ngoài ra, chúng tôi còn có vú nuôi hỗ trợ. Nhưng như tôi đã nói, bản thân là người rất kĩ tính và muốn theo sát mọi việc, cũng như muốn dành thật nhiều thời gian cho con nên sau khi lành vết mổ, tôi vẫn trực tiếp cho con ăn, tắm cho con khi có thể.

Nghe nói, chị rất được ông xã cưng chiều sau khi sinh con?

Anh dành 100% thời gian rảnh cho gia đình. Mỗi ngày khi xong công việc, anh đều về nhà ngay để chăm lo cho vợ con. Anh không muốn tôi phải làm quá nhiều và luôn nhắc nhở tôi nghỉ ngơi hoặc đi làm đẹp.

Không phải ông xã cưng chiều tôi sau khi sinh con, mà anh luôn cưng chiều tôi từ xưa đến giờ, từ lúc mới hẹn hò. Anh là mẫu đàn ông luôn chở che và chăm chút cho người thân của mình. Ngày xưa lúc còn hẹn hò, anh thích mua quà tặng tôi bất kể dịp gì. Sau khi tôi sinh con, anh cũng liên tục tỏ ý muốn tặng tôi món quà gì đó thật xứng đáng với thời gian qua nhưng tôi đều từ chối. Tôi muốn tiết kiệm và dành mọi ưu tiên cho con nhỏ. Tôi cảm thấy hạnh phúc với điều đó.

Cuộc sống của một cặp vợ chồng son với cuộc sống của vợ chồng có con nhỏ khác nhau thế nào?

Trước kia, chúng tôi cứ đi làm về tới nhà là sẽ cùng nhau nấu bữa tối lãng mạn rồi xem phim đến khuya hoặc rủ bạn bè đi ăn uống ở ngoài. Khi có nhiều ngày nghỉ, chúng tôi lại lên kế hoạch đi du lịch, nghỉ dưỡng. Nhưng hiện giờ có con nhỏ, thời gian riêng tư chúng tôi dành cho nhau không còn nhiều như trước mà thay vào đó mọi thứ đều tập trung hết cho em bé.

Vợ chồng tôi đều biết là mọi việc chỉ “căng” vào vài tháng đầu thôi, còn về sau khi em bé cứng cáp, chúng tôi thậm chí sẽ còn vui hơn khi có thêm thành viên mới tham gia vào những chuyến du lịch khám phá của mình.

Hãy so sánh tôi với các vận động viên!

img
Phương Mai lấy lại vóc dáng khá nhanh sau khi sinh con

Chỉ sau 10 ngày sinh con, chị đã chạy show. Điều gì khiến chị “bào” sức khỏe thế?

Tôi có thể khẳng định rằng mình khỏe mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần hơn 90% những phụ nữ đã sinh con mà bạn biết. Tôi có chế độ dinh dưỡng và tập luyện khoa học được đúc kết sau nhiều năm học tập. Trong thời gian mang bầu, tôi tăng cân vừa đẹp, dinh dưỡng và sức khoẻ tốt, con sinh ra khoẻ mạnh, cân nặng đúng chuẩn.

Vì sinh mổ nên sau đó, tôi tập đi từ ngày thứ hai và đến ngày thứ tư đã có thể tự xuất viện về nhà trên đôi chân mình, không cần xe lăn, không cần dìu đỡ. Đến ngày thứ bảy, tôi đã về lại dáng và hoạt động bình thường. Tất cả điều đó là kết quả của một quá trình chăm sóc bản thân trong nhiều năm qua của tôi, chứ không phải là mới đây.

Nhiều người nói phụ nữ mới sinh con, sức khỏe còn yếu và phải kiêng khem rất nhiều điều nếu không sẽ bị ảnh hưởng sức khỏe về sau. Chị không ngại điều này sao?

Phụ nữ không biết chăm sóc bản thân, không có chế độ dinh dưỡng khoa học và không bao giờ luyện tập thể thao thì luôn yếu. Người như vậy sinh con xong đương nhiên rất yếu, cộng thêm những kiêng khem thiếu hiểu biết như: Kiêng tắm, kiêng đi lại, kiêng ăn món này món kia càng khiến cơ thể kiệt quệ.

Bạn đừng bao giờ so sánh tôi với những người như vậy! Hãy so sánh tôi với các vận động viên thể thao hay những người mẫu quốc tế. Họ là những người cũng về dáng ngay sau khi sinh con và quay về với sự nghiệp của mình rất nhanh chóng. Chúng tôi có điểm chung là biết cách chăm sóc sức khoẻ của mình một cách khoa học.

Trở lại sớm với công việc khi bản thân có con nhỏ, chị có gặp trở ngại nào không?

Tôi có ông xã, có y tá và vú nuôi hỗ trợ việc chăm con nên mọi thứ rất nhẹ nhàng. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị và phân chia rất rõ ràng từ 2 tháng trước ngày dự sinh để đảm bảo không ai trong gia đình tôi phải cảm thấy mệt mỏi hay thiệt thòi. Tôi có thể đi làm việc, làm đẹp, đi chơi gặp gỡ bạn bè bất kể khi nào mình muốn mà không gặp trở ngại gì. Điều quan trọng là tôi có muốn ra ngoài hay không hay muốn ở nhà dành thời gian cho con thôi. Tôi thường chọn ở nhà với em bé nhiều hơn.

Ông xã nói gì khi thấy chị đã vội đi làm sớm thế?

Không chỉ chồng, mà cả gia đình chồng tôi rất tự hào về sự chăm chỉ, yêu lao động của tôi. Mọi người tạo mọi điều kiện để tôi quay về với nếp sống năng động của mình sớm nhất có thể.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.