Showbiz

MC Phương Mai: Chồng Tây muốn tôi gợi cảm hơn

11/08/2019, 06:30

Gần 2 tháng kết hôn, người mẫu, MC Phương Mai đang ngập tràn hạnh phúc với ông xã Marcin - Giám đốc một tập đoàn tài chính nước ngoài tại VN.

img
Phương Mai và người chồng ngoại quốc

Là người vợ gợi cảm

Gần 2 tháng kết hôn, cuộc sống gia đình của chị có gì thú vị hơn cuộc sống khi là một mỹ nhân độc thân?

Độc thân đồng nghĩa với tự do, không ràng buộc, không trách nhiệm và không có gì quan trọng bằng chính bản thân mình. Khi độc thân, mỗi việc tôi làm đều chỉ để thỏa mãn nhu cầu bản thân và không suy nghĩ gì nhiều. Mỗi ngày thường bắt đầu bằng công việc và kết thúc bằng những buổi đi chơi, tụ tập bạn bè.

Kết hôn đồng nghĩa với trách nhiệm, ràng buộc, tức là bớt tự do hơn hoặc vẫn còn tự do nhưng phải trong khuôn khổ. Tôi không còn đặt riêng mình làm trọng tâm mà đã chấp nhận một người khác vào cuộc sống. Tôi hiểu là từ giờ trở đi, mỗi quyết định của mình sẽ gây ảnh hưởng lên một người nữa nên trước khi làm gì, tôi cũng suy nghĩ xem những dự định này có đem lại điều gì cho lợi ích chung giữa tôi và chồng không.

Tôi cảm thấy hài lòng khi mình không còn ích kỉ, bớt ham chơi và biết san sẻ hơn. Có lẽ thời độc thân của tôi cũng đủ huy hoàng khiến tôi không còn gì để hối tiếc hoặc tôi đã gặp đúng người khiến tôi mất hứng thú với những thú vui bên ngoài.

Nhiều đàn ông khi yêu hay sau khi kết hôn thường hạn chế và không muốn cho vợ mình ăn mặc gợi cảm để tránh ánh nhìn của những gã đàn ông khác. Chồng chị là người nước ngoài có thoáng hơn?

Là người nước ngoài chỉ là một phần, tôi nghĩ yếu tố quyết định thái độ của đàn ông với người phụ nữ của mình chính là niềm tự hào và sự tự tin vào bản thân. Marcin tự hào về ngoại hình của tôi, như tôi tự hào về chính mình. Anh có đủ tự tin vào bản thân để cảm thấy thích thú khi chứng kiến người ta dành cho vợ mình những cái nhìn ái mộ. Bởi vậy, anh không những không yêu cầu tôi thay đổi bản thân, thay đổi cách ăn mặc, mà còn khuyến khích tôi gợi cảm và lộng lẫy hơn, nhất là khi xuất hiện cùng anh.

MC Phương Mai gợi cảm, sexy khi là vợ sẽ như thế nào?

Là một người vợ gợi cảm, sexy. Tôi vẫn là chính mình trong cuộc hôn nhân này. Mấu chốt vấn đề là Marcin yêu và cưới một MC, siêu mẫu Phương Mai chứ không phải yêu và cưới cô nội trợ Phương Mai. Tôi mà khác đi là hỏng chuyện ngay.

Có vợ hoạt động trong showbiz vốn nhiều thị phi, vợ chồng chị có những nguyên tắc ngầm nào cho nhau?

Nguyên tắc của chúng tôi là tôn trọng và ủng hộ đối phương hết mình trong sự nghiệp. Tôi và chồng đều là những người độc lập, có công việc ổn định với những thành tích riêng. Chúng tôi đều biết rõ mình muốn gì và cần làm gì để giúp ích cho sự nghiệp của mình. Chúng tôi không can thiệp vào công việc của nhau, thậm chí không bao giờ cho nhau lời khuyên nếu không được hỏi.

Vợ chồng tôn trọng khoảng riêng của nhau

img
Người mẫu - MC Phương Mai

Ông xã có chia sẻ với chị trong gia đình và công việc?

Tôi và Marcin đều là người hướng ngoại và không giỏi việc nhà. Vậy nên, chúng tôi không việc gì phải tạo áp lực cho nhau. Chúng tôi có người giúp việc lo dọn dẹp nhà cửa. Riêng chuyện bếp núc, tôi và anh chỉ nấu khi nào thấy hứng thú. Hầu hết thời gian chúng tôi đi công tác, du lịch, ra ngoài gặp gỡ bạn bè, đối tác. Cũng có lúc tôi hoặc Marcin nảy ra ý tưởng trang trí nhà cửa, sửa sang cái nọ, mua sắm cái kia, khi đó chúng tôi sẽ cùng bàn luận và cùng đi ngắm nghía. Cuối cùng, tôi sẽ là người sắp xếp và tiến hành mọi thứ vì thời điểm này tôi đang có nhiều thời gian rảnh hơn.

Còn chuyện công việc, tôi đã nói chúng tôi không can thiệp vào việc riêng của nhau trừ khi được hỏi. Khi một trong hai người cần trợ giúp, người kia sẽ luôn ở bên. Tôi trân trọng Marcin vì dù bận rộn với bao cuộc họp hành, nhưng hễ tôi cần anh hộ tống đi sự kiện hay tham gia chụp hình cùng mình, anh luôn cố gắng thu xếp để làm tôi vui lòng.

Kết hôn với người ngoại quốc, vợ chồng chị có hay xảy ra mâu thuẫn trong cuộc sống hàng ngày?

May mắn là chúng tôi chưa có bất kỳ mâu thuẫn nào. Có lẽ vì tôi và Marcin đều dành sự tôn trọng cho khoảng riêng của nhau và không bao giờ tìm cách thay đổi đối phương. Tôi nhận thấy mâu thuẫn trong hôn nhân thường bắt đầu từ mong muốn thay đổi cách sống của bạn đời, trong khi thực tế bản chất con người không bao giờ thay đổi được.

Có những điều thuộc về thói quen cố hữu hoặc lẽ sống, như việc tôi yêu mèo, nuôi một đàn mèo, thậm chí hứng lên lại bế về nhà một em mèo lang thang thì Marcin cần chấp nhận và ủng hộ. Hoặc việc Marcin thích bày bừa đồ đạc, tôi vui vẻ hợp tác, dành riêng cho anh một căn phòng cho núi đồ đó. Tôi và người giúp việc không bao giờ động tới. Vì nhau, chúng tôi đều có ý thức đặt cái tôi của mình xuống thấp hơn lợi ích chung và chính điều đó giúp chúng tôi tránh được những xung đột không cần thiết.

Thậm chí dù có bất đồng, Marcin là người vô cùng kiên nhẫn dù chính anh không công nhận điều đó. Anh luôn nhường nhịn tôi trong mọi tình huống, điều đó càng khiến tôi chú ý không làm gì quá đáng với anh. Một trong những điểm giúp chúng tôi hòa hợp là nếu tôi trẻ con, nóng nảy, đôi khi ích kỉ thì anh ngược lại, rất đàn ông và không chấp nhặt. Anh cũng yêu thương, chiều chuộng gia đình mình.

Chị cá tính, mạnh mẽ như thế trong gia đình thì liệu chị có phải là người “cầm cương”?

Đúng là tôi cá tính và bướng bỉnh nên để ở cạnh tôi, người đàn ông càng phải mạnh hơn để “cầm cương” tôi, khiến tôi nể phục. Người đó cũng phải hiểu tôi đủ để không bao giờ dám tỏ ra thiếu tôn trọng hay nhăm nhe kiểm soát tôi. Chúng tôi bình đẳng, không ai lấn lướt ai, không ai hơn thua ai. Mọi việc trong nhà đều được thảo luận và chia sẻ rõ ràng.

Bố mẹ chồng thường xuyên gửi quà

Phương Mai sinh năm 1990, từng đoạt giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2012. Trước khi được biết đến với vai trò MC song ngữ, Phương Mai hoạt động nghệ thuật với vai trò người mẫu.
Ông xã Phương Mai có tên Marcin Miller sinh năm 1985, đang đảm nhận vị trí giám đốc của một tập đoàn tư vấn tài chính nổi tiếng tại Việt Nam, chuyên tư vấn cho các chính phủ hàng đầu thế giới về các chủ đề phát triển kinh tế. Anh từng làm việc tại Mỹ, các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Ba Lan, Ukraine, Indonesia, Philippines...


Mới đây, Phương Mai khoe tin vui mang thai con đầu lòng. Chị đón nhận tin mình trở thành mẹ như thế nào?

Thú thực là nếu để lên kế hoạch có con, chắc tôi sẽ khó quyết. Tôi quá quen và yêu cuộc sống vô lo vô nghĩ của mình, chưa kể bao nhiêu thông tin đáng sợ về việc mang bầu, sinh con mà tôi nghe và đọc cũng khiến tôi phát hoảng.

Nhưng khi biết mình mang bầu, tôi thấy khá thú vị. Phần vì tôi nhận thấy mình đã xây dựng cho bản thân đầy đủ mọi thứ, thiếu mỗi “hậu duệ”, phần khác vì chuyện tình cảm của tôi và ông xã đang hết sức tốt đẹp. Điều đó như cái cớ để mối quan hệ của chúng tôi tiến xa thêm một bước, một cách nhẹ nhàng đến hiển hiện. Đó cũng là cái duyên để cuộc sống của tôi thêm trọn vẹn. Còn chồng tôi, khi nghe tin anh rất vui mừng và háo hức. Anh cũng đã ở độ tuổi và vị trí thích hợp để sẵn sàng làm bố. Marcin hoan hỷ thông báo cho gia đình, bạn bè, đối tác. Anh cũng hỏi han rất nhiều kinh nghiệm của các “tiền bối “ trong lĩnh vực làm cha mẹ. Đôi khi, tôi thấy anh không giấu nổi tự hào khi kể với tôi chuyện mấy chiến hữu của anh tỏ ra ghen tị như thế nào khi biết anh sắp có em bé.

Mang thai con đầu lòng có làm ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống và công việc của chị?

Ban đầu, tôi tưởng cuộc sống của mình sẽ đảo lộn, công việc sẽ gặp nhiều trở ngại hay tệ hơn là tôi sẽ… thất nghiệp. Nhưng thực tế thì ngược lại, công việc dường như khởi sắc, tôi được mọi người thương hơn. Chưa kể, việc chứng kiến từng thành viên trong gia đình mừng rỡ ra mặt càng khiến tôi tin việc có con quả là điều may mắn với mình.

Marcin và gia đình anh rất hớn hở. Cha mẹ chồng liên tục hỏi han và gửi quà cáp về, tìm mua những loại mỹ phẩm, đồ dinh dưỡng tốt nhất để gửi cho tôi. Tôi thấy vô cùng hạnh phúc.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.