Showbiz

MC Quyền Linh phản bác lối sống không có tình nghĩa của đạo diễn Lê Hoàng

30/03/2020, 09:49
image

MC Quyền Linh cho rằng suy nghĩ và cách sống như đạo diễn Lê Hoàng là không có sự kết nối giữa các thế hệ.

img
Đạo diễn Lê Hoàng cho rằng, cha mẹ không nên sống với con cháu và không nên bế cháu

Trong chương trình "9 người 10 ý" mới đây, MC Quyền Linh và đạo diễn Lê Hoàng đã có những tranh luận gay gắt về chủ đề "Gánh nặng cha mẹ".

Cụ thể, đạo diễn Lê Hoàng đã nêu quan điểm, cha mẹ chỉ nuôi con chứ không nên nuôi cháu, chỉ thăm cháu chứ cương quyết không bế cháu và chỉ nên thăm con chứ không được ở với con. Bởi điều đó chỉ khiến các bậc cha mẹ thêm vất vả.

Anh khẳng định, mình sẽ không ở cùng các con trong tương lai vì anh từng chứng kiến một số người con sau khi lập gia đình bên nước ngoài đã đón cha mẹ sang ở cùng. Tuy nhiên, giữa họ xảy ra mâu thuẫn vì sự khác biệt về văn hóa, lối sống. Đến lúc đó, cha mẹ lại trách con vô tâm, lạnh nhạt. Con cái lại trách cha mẹ lạc hậu, đòi hỏi.

Cũng theo Lê Hoàng, cha mẹ chỉ nên ở cùng con cái khi rơi vào hoàn cảnh bắt buộc, nhưng khi ở chung phải tránh va chạm. Anh khuyên các bậc cha mẹ đừng suốt ngày ở nhà lo cho cháu và nấu cơm để rồi xung khắc với con cháu. Lê Hoàng cũng cho rằng, nếu viện dưỡng lão có chất lượng cao thì con cái thậm chí không chăm sóc tốt cho cha mẹ bằng họ. Bởi thế, nếu có điều kiện cho cha mẹ vào viện dưỡng lão chất lượng cao thì tốt hơn ở nhà.

img
MC Quyền Linh quan trọng lối sống truyền thống

MC Quyền Linh đã lập tức phản bác ý kiến của đạo diễn Lê Hoàng. Anh thắc mắc: "Nói như anh thì tình nghĩa ở đâu? Làm sao có sự kết nối thế hệ?".

"Giá trị truyền thống của Việt Nam bao đời nay vẫn thế. Bây giờ không ở chung nhà, lỡ ba mẹ có chuyện gì xảy ra, làm sao mình lo kịp. Nếu chỉ đến thăm thì dù một năm có thăm 120 lần cũng không đủ để trả hiếu cha mẹ", MC Quyền Linh chia sẻ. Anh cho rằng, đạo diễn Lê Hoàng có ý nghĩ hiện đại nhưng không hợp với truyền thống.

Đồng thời, Quyền Linh cũng không chấp nhận việc cho cha mẹ vào viện dưỡng lão vì với người già, chơi với con, cháu một chút cũng thấy vui. Họ luôn muốn có tình cảm của con cháu. Bởi thế, con cái và cha mẹ đừng bao giờ coi nhau là gánh nặng bởi hai bên là máu mủ ruột già chứ không phải người dưng nước lã.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.