Làm báo cùng Giao thông

MC thản nhiên quảng cáo điện thoại Oppo khi dẫn trực tiếp trên VTV3

05/09/2016, 12:58
image

MC Thành Trung đã thản nhiên quảng cáo trực tiếp cho điện thoại Oppo khi dẫn trực tiếp trên sóng VTV3.

Untitled

MC Thành Trung thản nhiên quảng cáo cho điện thoại Oppo khi dẫn trực tiếp trên sóng VTV3 (Ảnh cắt từ clip)

Điều khó tin đã xảy ra ngay trong chương trình truyền hình trực tiếp trên sóng Đài truyền hình quốc gia tối thứ bảy vừa qua 3/9. Người dẫn chương trình (MC) Thành Trung đã thản nhiên quảng cáo trực diện về điện thoại Oppo – một thương hiệu Trung Quốc đang chiếm sóng gần hết giờ vàng quảng cáo các chương trình giải trí của VTV3.

Khi kết thúc phần thử thách tương tác với màn hình led và chụp ảnh “tự sướng” của 4 thí sinh trong đêm chung kết chương trình The Face – Gương mặt thương hiệu, MC Thành Trung đã làm một điều chưa từng có MC nào thuộc biên chế VTV dám làm đó là đưa trực tiếp nội dung quảng cáo vào lời dẫn.

Nguyên văn câu nói của MC này như sau: “Rất nhiều tấm ảnh seo phi (selfie). Chính xác là 4 tấm ảnh seo phi với 4 hình tượng: đất, nước, lửa mây khói thông qua chiếc điện thoại Ốp-pồ (Oppo) - chuyên gia seo phi. Đó là chiếc điện thoại Ốp-pồ S1s”.

Gương mặt MC này không hề tỏ ra ngượng ngùng khi đọc nguyên văn một câu quảng cáo thay vì những lời dẫn có ý nghĩa khiến người xem ngỡ ngàng tưởng mình nghe nhầm.

>>> Video MC Thành Trung quảng cáo điện thoại Oppo trên sóng trực tiếp

Không biết từ bao giờ Đài truyền hình quốc gia cho phép lồng ghép nội dung quảng cáo vào chương trình sản xuất cho người xem một cách thô thiển đến vậy. Và cũng không biết từ bao giờ, người xem truyền hình buộc phải ăn những món lẩu thập cẩm trộn lẫn quảng cáo vào nội dung giải trí như thế này.

Cách đây không lâu, dư luận cũng đã phản ứng rất mạnh sau phần quảng cáo quá lố của Oppo khi thương hiệu điện thoại Trung Quốc này xuất hiện trong màn chụp ảnh tự sướng của các táo trong chương trình Táo quân 2015.

Có thể sự việc đã trôi qua mà không được rút kinh nghiệm hoặc Đài truyền hình VN thấy thế là thường nên mới xảy ra việc MC trực tiếp quảng cáo sản phẩm luôn cho tiện trong Gương mặt thương hiệu. Lâu nay, VTV kiểm soát khá chặt việc xuất hiện tên thương hiệu, sản phẩm trong các chương trình phát sóng. Các logo công ty, nhãn hiệu tài trợ được gỡ bỏ khỏi phông sân khấu chương trình truyền hình trực tiếp, các sản phẩm cụ thể được đưa ra khỏi các vị trí có thể lọt vào ống kính máy quay. Nghe đâu, chương trình nào để lọt hình ảnh mang tính quảng cáo lên sóng thì ekip thực hiện sẽ bị nhà đài phạt.

Nhưng hóa ra, việc dọn dẹp sạch sẽ các hình ảnh quảng cáo trên sóng truyền hình như vừa qua không chỉ vì coi trọng quyền của khán giả mà có lẽ còn để quy hoạch và nâng giá quảng cáo để thu một mối cho tiện như trường hợp quảng cáo điện thoại Trung Quốc Oppo vừa qua. Nhiều người đặt câu hỏi Oppo đã chi bao nhiêu tiền để có được màn quảng cáo trong chương trình Gương mặt thương hiệu bên cạnh việc xuất hiện dày đặc trên sóng quảng cáo của VTV.

Không trả lời được câu hỏi này, không chắc tương lai khán giả không còn phải nghe các MC nhà đài hét vào micro những mô típ từa tựa như: Vâng thưa khán giả, những trang phục bó chặt nhường kia có thể tạo ấn tượng đặc biệt trong thời tiết nóng bức đặc trưng của Hà Nội bởi nhờ người mẫu dùng lăn khử mùi X… hay: Kính thưa quý vị, hôm nay, trong không khí mát rượi, chúng ta có thể ngồi đây thoải mái đối thoại với người hùng A là nhờ hệ thống máy điều hòa kiểu mới B…

Tôi chắc là khán giả đài truyền hình không thể chịu được những thảm họa như vậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.