Showbiz

MC Thanh Bạch: "Tâm hồn tôi không đến nỗi tàn tật"

24/03/2020, 10:17

MC Thanh Bạch cho biết đến giờ qua tuổi 60, anh vẫn có một bề ngoài ổn, không oán ghét, oán hận điều gì.

img
MC Thanh Bạch

Trong chương trình "Chuyện của sao" trên VTV9, MC Thanh Bạch đã có trải lòng về cuộc sống cá nhân với những câu chuyện không hay xảy đến, cũng như cách anh giải quyết mọi thứ.

Nam MC khẳng định, năm 2019 vừa qua là năm hạn 60 năm tuổi nên anh gặp phải nhiều biến cố, scandal. Tuy nhiên, anh không bao giờ hận ai, hận những chuyện xảy đến với mình. Anh biết biết xoay chuyển mọi thứ thành lòng vị tha, tình thương.

Thanh Bạch kể, anh từng phật ý với nhiều người từng tiếp xúc với mình. Thế nhưng, lúc nào trong túi của anh cũng có một cái gương để soi lại mặt mình. Nếu thấy mặt mình ghê gớm quá, anh sẽ kìm lại và cười tươi.

"Những chuyện lớn hơn, căng thẳng hơn như nợ tiền, nợ hợp đồng, đòi năm bảy lần không trả, tôi cũng dịu hóa mình lại, không phản ứng gì về hình thể, tâm hồn, không chống trả gì. Những lúc như thế, tôi tưởng tượng mình thoát xác để bay lên một đỉnh núi cao, thấy rất nhiều chim bướm bay lượn, vui đùa", MC chia sẻ.

img
MC Thanh Bạch trong chương trình "Chuyện của sao"

Từ cách làm ấy, anh nhận ra phải trút hết mọi cơn giận sang một bên và hãy bỏ qua mọi thứ để nhẹ nhàng nhất, không làm ai bị tổn thương. Để làm được điều này, MC Thanh Bạch cho rằng anh đã phải qua rất nhiều kiếp nạn mới có thể đi đến sự tự tại.

Thời trẻ, anh từng không nén cơn giận mà trút thẳng với đối phương khiến anh mất đi một người bạn lâu năm. Về sau này, anh ý thức được rằng mình nên chuyển hóa cơn giận thành lòng vị tha, an nhiên.

"Tôi sớm ý thức được việc chuyển hóa cơn giận từ năm 30 tuổi. Đến giờ qua tuổi 60, tôi vẫn có một bề ngoài ổn, tâm hồn không đến nỗi tàn tật, không oán ghét, oán hận gì", MC Thanh Bạch nói.

Đặc biệt, điều này càng thay đổi khi anh có cháu nội. Tình thương từ cháu nội cũng khiến anh thành một con người tươi mới, trẻ trung hơn, ngày nào cũng muốn được gặp cháu và cũng có những giấc ngủ ngon hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.