Showbiz

MC Thanh Thanh Huyền: Để “vạn sự tùy duyên” trong chuyện tình yêu

11/03/2023, 14:00

"Khôn hay dại không nằm ở tư tưởng mà ở việc mình có giữ được người yêu mình hay không", đại diện Việt Nam tại Miss Charm 2023 chia sẻ.

Khi cơ hội ở các cuộc thi nhan sắc đang rộng mở, Thanh Thanh Huyền bất ngờ chuyển hướng sang làm MC. 8 năm sau Miss Universe 2015, cô mới trở lại đường đua khi trở thành đại diện Việt Nam tại Miss Charm 2023.

Chia sẻ về công việc và cuộc sống, cô nói vẫn đang độc thân và chờ người phù hợp.

Top 20 Miss Charm là một giấc mơ

img

Thanh Thanh Huyền trên sân khấu Miss Charm 2023

Cuộc sống của Thanh Thanh Huyền thế nào sau khi cuộc thi Miss Charm 2023 kết thúc?

Tôi thấy vui vì đã hoàn thành nhiệm vụ và bản thân đã cố gắng hết mình cho cuộc thi. Hiện tại, cuộc sống của tôi thay đổi khá nhiều, tôi được nhiều người yêu mến hơn. “Trộm vía”, cát-xê cũng có dấu hiệu tích cực hơn!

Thời gian tới, tôi vẫn sẽ tiếp tục hoàn thiện bản thân mình cùng những dự án thiết thực và với công việc MC, cũng có thể tôi dành thêm thời gian trau dồi kiến thức ở cấp bậc cao hơn.

Chị nói gì về hình ảnh ngồi khóc nức nở ở góc hậu trường, sau đêm thi quan trọng. Phải chăng đó là sự giải tỏa của sự thất vọng, tiếc nuối?

Thật ra, hình ảnh lúc đó là sau một ngày tôi cố gắng không ăn, không uống để giữ cơ thể săn chắc, đẹp nhất khi lên hình. Lúc đó, tôi hạnh phúc khi được ăn món ăn mình thích và hoàn thành phần thi.

Đối với tôi Top 20 Miss Charm là một giấc mơ. Tôi cũng hạnh phúc vì đã làm xuất sắc nhiệm vụ là đại sứ văn hóa. Tất nhiên, đâu đó còn một vài tiếc nuối, tiếc nuối là không có cơ hội được trả lời vòng ứng xử.

Nhưng đổi lại, tôi đã có rất nhiều niềm vui và kỷ niệm đẹp, có thêm nhiều bạn bè trên toàn thế giới.

Chi tiền “khủng” để thi hoa hậu

img

MC Thanh Thanh Huyền lọt Top 20 Miss Charm

8 năm sau Miss Universe 2015, ở tuổi 27, chị trở lại cuộc thi nhan sắc khi đã là một MC đình đám. Chị đi tìm điều gì ở cuộc thi lần này?

Tôi nghĩ đây là thời điểm tốt để mình trở lại với sân chơi nhan sắc. Đó là lúc bản thân đã có trải nghiệm nhất định và tích lũy được nhiều bài học giá trị sau 8 năm làm nghệ thuật.

Tôi nhận thấy Miss Charm phù hợp để mình ghi danh, vì cuộc thi hướng tới những giá trị về văn hóa, du lịch và giáo dục, quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Đó cũng chính là những điều mà tôi theo đuổi trong nhiều năm làm nghệ thuật với vai trò MC song ngữ, một người truyền cảm hứng cho giới trẻ.

Chứ không phải mong muốn thi hoa hậu là để đổi đời như cách người ta vẫn nghĩ lâu nay?

Tôi tự nhận thành công đến với mình khá chậm, tôi đã mất nhiều năm, tự nỗ lực để thành công và có chỗ đứng nhất định như hiện tại.

Khi dành thời gian thi hoa hậu, bản thân tôi cũng phải tạm gác lại những cơ hội khác, ngừng nhận show trong thời gian dài. Vậy, rõ ràng không phải cứ thi hoa hậu là có cơ hội đổi đời.

Chưa kể với một người cầu toàn như tôi, đã đi thi là tôi đầu tư rất nhiều tiền bạc, từ váy áo, hình ảnh, công sức. Hồi tham gia tham gia Miss Universe 2015, tôi đã dành hết số tiền tiết kiệm của mình (khoảng 200 triệu đồng) để chuẩn bị cho cuộc thi.

Ngày nay khi các cuộc thi được quan tâm hơn, việc thí sinh phải có một chiến lược rõ ràng, cùng với sự hậu thuẫn của một ê-kíp chuyên nghiệp để xây dựng hình ảnh là điều bắt buộc.

Do đó, để bản thân được chỉn chu nhất, hoàn hảo nhất, con số tôi bỏ ra khi chuẩn bị tham gia Miss Charm 2023 là rất “khủng”.

Dám chi tiền “khủng” để thi hoa hậu, thậm chí từ bỏ nhiều cơ hội, hẳn chị phải rất giàu có?

Nói về tài sản, tôi chưa phải là đại gia. Hiện, tôi vẫn đang ở nhà thuê, dùng tiền kiếm được đầu tư cho những việc khác.

Nhưng nếu xét về sự chuyên nghiệp, năng lực làm việc tôi thấy mãn nguyện với những gì mình có, thậm chí còn có thể tốt hơn.

Sẵn nhắc đến hậu trường các cuộc thi nhan sắc, câu chuyện phía sau hào quang showbiz như những sự tranh đấu, “quy tắc ngầm”…, chị đã từng đối mặt với điều đó?

Tôi nghĩ công việc hay môi trường nào cũng đều có sự cạnh tranh. Tôi rất thích câu nói: Đôi khi thành công đến với mình là từ những điều mình thích và cả không thích.

Bản thân tôi cũng vậy. Đôi khi, kết quả không như mong đợi, nhưng mình chấp nhận điều đó, thì điều gì tốt đẹp sẽ đến.

Đâu đó, người ta thường nhắc về những “quy tắc ngầm”. Nhưng với tôi, quy tắc ngầm lớn nhất là phải tôn trọng bản thân mình. Khi mình tôn trọng mình thì mình sẽ tôn trọng người khác.

Tôi luôn có quy tắc, ranh giới để bản thân luôn chỉn chu và cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình.

Không đặt tiêu chuẩn khi chọn người yêu

img

Nhan sắc đời thường của MC Thanh Thanh Huyền

Đi nhiều, quen nhiều, lại thêm có ngoại hình, đàn ông si mê chị cũng không ít?

Điều đó thì tôi không rõ đâu! (Cười) Hiện, tôi vẫn đang độc thân và đang tận hưởng cuộc sống. Tôi dành thời gian cho bản thân, gia đình nhiều hơn.

Khi nhận show, tôi cũng thấy thoải mái khi tự cân bằng cuộc sống. Mỗi khi rảnh tôi lại sắp xếp đi du lịch để kết nối với những người bạn, khám phá nhiều nơi.

Nếu có một người đàn ông đủ yêu thương và vững vàng về kinh tế, chị có sẵn sàng mở lòng, thậm chí lui về hậu phương?

Tôi vẫn hy vọng trong tương lai có thể tìm được một nửa phù hợp. Nhưng tôi không nghĩ nhiều và đặt nặng điều đó mà để vạn sự tùy duyên.

Tất nhiên, nếu có ai đó phù hợp, thì đầu tiên là họ phải thông minh hơn tôi và thứ hai là độc lập kinh tế. Tôi quan trọng năng lực của người đó hơn là xuất thân gia đình.

Một người giỏi là khi gia đình không hậu thuẫn họ, khi cuộc đời nhiều biến cố, thì họ cũng có khả năng thích nghi và sống được.

Cảm giác yên tâm về tài chính không phải là hạnh phúc vì số tiền đang có, mà là hạnh phúc vì khả năng kiếm được tiền một cách ổn định. Hai điều đó rất khác nhau.

Tôi đã từng gặp nhiều người, vừa có tiền, vừa có thời gian nhưng họ không hạnh phúc. Tôi mong tìm được người biết cân bằng cuộc sống. Họ biết như thế nào là đủ và biết khiến cả hai hạnh phúc.

Vậy là, kinh tế của người đàn ông sau cùng cũng đâu còn quan trọng, bản thân phụ nữ phải vững vàng trước, bởi không ai biết trong tương lai điều gì có thể xảy ra.

Có thể bây giờ anh ấy rất giàu có, nhưng lỡ có biến cố xảy ra mình sẽ bị phụ thuộc. Dù sao phụ nữ vẫn phải có tự lập nhất định để tự tin bước vào một mối quan hệ.

Nhiều người đẹp có tư tưởng tìm đại gia để có chỗ dựa vững về kinh tế và sống nhàn hạ. Nghĩ như chị thì là… khôn hay dại?!

Mỗi người sẽ có quan điểm về hạnh phúc khác nhau.

Nếu phụ nữ thật sự tìm được một nơi như vậy, họ cảm thấy hạnh phúc với điều đó và người bạn đời của họ cũng vui vẻ chăm lo tất cả, thì người phụ nữ đó rất khôn ngoan rồi! Khôn hay dại không nằm ở tư tưởng mà ở việc mình có giữ được người yêu mình hay không.

Cảm ơn chị!

MC Thanh Thanh Huyền sinh năm 1996, tại Khánh Hòa. Cô từng lọt Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Gần đây nhất, cô đại diện Việt Nam thi Miss Charm 2023 và dừng chân ở Top 20 chung cuộc.

Người đẹp sở hữu ngoại hình ưa nhìn, vóc dáng cân đối với số đo ba vòng 85-61-89cm, chiều cao 1,7m và đôi chân dài 1,1m. Cô là một trong những MC song ngữ đắt show sự kiện và các chương trình truyền hình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.