Xã hội

MC Thanh Thảo và cuộc tình “địa ngục trần gian” với đại gia

04/03/2017, 07:05

Cực chẳng đã, MC Thanh Thảo của Đài PT-TH Hà Nội viết đơn gửi công an tố người yêu cũ vốn là đại gia.

15

Thanh Thảo đang nghỉ phép để giải quyết việc cá nhân

Trần Thị Thanh Thảo (SN 1983, ở Nam Từ Liêm, Hà Nội) là MC và Chủ nhiệm mục “Địa chỉ từ thiện” của Đài PT-TH Hà Nội (HTV). Mới đây, cực chẳng đã, cô phải viết đơn kêu cứu gửi tới cơ quan công an tố cáo hành vi đe dọa, uy hiếp tính mạng của người yêu cũ.

Nữ MC xinh đẹp và mối lương duyên lận đận

Với khuôn mặt xinh đẹp nhưng không giấu nổi vẻ mệt mỏi, MC Thanh Thảo tâm sự, cô có lẽ là người phụ nữ không hạnh phúc bởi chính những mối lương duyên và những người mà cô tin tưởng để trao thân, gửi phận lại đem đến cho cô những chuỗi ngày sống trong mệt mỏi và tột cùng sợ hãi.

Tháng 6/2014, sau khi có một cô con gái với người chồng đầu tiên, cô ly hôn và một mình nuôi con vì cuộc sống hai vợ chồng không thể hòa hợp. Cũng trong khoảng thời gian ấy, cô quen biết với B.T.P. (SN 1976, ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) trong một lần đi từ thiện ở Lai Châu. “Sau một thời gian tôi thấy có tình cảm, sự thấu hiểu và đồng cảm nên nhận lời qua lại với P. Không ngờ, đó lại là mở đầu cho những chuỗi ngày khủng khiếp của tôi như bây giờ”, nữ MC nghẹn ngào kể lại.

Ngày 28/2, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra tội “Đe dọa giết người” xảy ra ngày 16/7/2016 tại phường Cầu Diễn đối với B.T.P. (SN 1977, trú quận Hai Bà Trưng). Lý do đình chỉ là do bị can mắc bệnh rối loạn phân liệt cảm xúc, mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi theo kết luận giám định của Viện Pháp y tâm thần T.Ư.

Còn theo Viện Pháp y tâm thần T.Ư, ngày 2/2, ngay khi phát hiện bệnh nhân P. bỏ trốn, Viện đã cử người phối hợp cùng công an phường nơi P. cư ngụ để tìm nhưng không thấy.

Cô cho biết, lúc ấy cả hai đều xác định nghiêm túc đến với nhau vì cả hai đều đã ly hôn, gia đình hai bên cũng đã qua lại nói chuyện. Thế nhưng ngay sau đó, cô bị vợ cũ của P. lên mạng xã hội tung tin cô cướp chồng khi con của vợ cũ mới được 5 ngày tuổi, rồi chuyện P. bán mọi tài sản để đem tiền cho cô... Lúc ấy, mọi búa rìu dư luận đều hướng vào cô khiến cô chịu vô vàn áp lực.

Cô tâm sự: “Để đến với một người có tiền thì tôi đã không đến với P., bởi khi ấy P. là người không có công việc ổn định, trong khi tôi có một công việc thu nhập ổn định và điều kiện gia đình cũng không khó khăn”.

Nữ MC kể lại, khi đến với cô, P. không hề có tiền. P. nói có vụ làm ăn bên Lào nhưng không vay được tiền để làm ăn, nghĩ rằng đây sẽ là người chồng tương lai, phải giúp anh ấy vực dậy, xây dựng sự nghiệp nên Thảo đã bán xe ô tô của mình với giá 360 triệu đồng và đưa hết tiền cho P. Tiếp đến, khi sang Lào, P. nói cần thêm gần 200 triệu đồng nữa và bảo Thảo gửi sang, nhưng chỉ ít lâu, vụ làm ăn thua lỗ, P. quay về tay trắng. P. tiếp tục bán xe bán tải của mình để làm ăn nhưng chỉ vài ngày sau lại bảo thua lỗ, Thảo vẫn luôn động viên P. cố gắng.

Tuy nhiên, cũng chính trong thời gian ấy, cô phát hiện P. chơi ma túy đá ngay trong nhà mình. Bên ngoài, P. cũng có những mối quan hệ phức tạp, tính tình ngày càng hung dữ và bạo lực, thường xuyên ghen tuông và đánh đập cô vô cớ, đồng thời luôn lấy nhiều lý do để vay mượn tiền của cô và gia đình nhưng không bao giờ trả. Chuỗi ngày tiếp theo đó, Thảo và P. nảy sinh nhiều bất đồng, mâu thuẫn nên đến cuối năm 2015, Thảo đề nghị chia tay. Kể từ đó đến nay, P. liên tiếp đe dọa, uy hiếp tinh thần, tính mạng Thảo, biến cuộc sống của cô không khác gì “địa ngục trần gian”.

Đánh đập, dọa tạt axit, mang xăng đòi đốt nhà...

Đó là tất cả những “hình phạt” P. dành cho Thảo khi cô đòi chấm dứt mối quan hệ, cũng như khi Thảo không đáp ứng nhu cầu về tiền bạc cho P.

Với giọng buồn bã, nữ MC xinh đẹp kể lại, trong suốt thời gian qua lại, tìm hiểu và phát sinh mâu thuẫn, P. rất nhiều lần hành hung, đánh đập cô, bóp cổ và kề dao nhọn vào cổ cô để dọa dẫm. Thậm chí, P. còn nói sẽ cắt cổ, cắt chân, tay và moi nội tạng Thảo như nhiều vụ án mạng vì tình đã từng xảy ra. Trong thời gian Thảo đề nghị chia tay, P. đã nhiều lần mang xăng đến nhà Thảo và đe dọa đốt nhà. Có lần còn mang cả ca axit vào phòng uy hiếp Thảo. Không những đe dọa Thảo, P. còn nhiều lần dọa giết mẹ và con gái Thảo nếu không nghe theo những điều kiện anh ta yêu cầu (hiện Thảo sống cùng mẹ già 70 tuổi và con gái 8 tuổi).

Chờ cơ quan thực thi pháp luật vào cuộc

Theo nhà báo Trần Quang Minh, Trưởng ban Văn hóa - xã hội, Đài PT-TH Hà Nội, ở cơ quan, MC Trần Thanh Thảo là người làm việc rất có trách nhiệm, thực hiện tốt nhiều công việc từ thiện - một công việc vất vả, thậm chí phải bỏ tiền túi ra để làm. Ngoài cuộc sống, Thảo là người tốt, hiền lành, sống hòa nhã với mọi người xung quanh.

Về câu chuyện lùm xùm có liên quan đến Thảo, thực ra đó là những việc tình cảm cá nhân nên phía cơ quan không thể can thiệp được. Cơ quan chỉ có thể giúp đỡ, động viên về mặt tinh thần và tạo mọi điều kiện để Thảo giải quyết xong chuyện cá nhân, hoàn thành các công việc ở cơ quan. Hiện nay, Thảo đang làm đơn xin nghỉ phép một thời gian ngắn để giải quyết dứt điểm việc cá nhân và cơ quan cũng sẽ tạo điều kiện.

Nếu tất cả những hành vi đe dọa như thế có thể làm ảnh hưởng đến Thảo hay người khác, thì trước mắt chỉ biết trông chờ vào các cơ quan thực thi pháp luật vào cuộc để giải quyết.

P. cũng tự ý thay chìa khóa cửa cuốn nhà Thảo, làm thêm chìa khóa để có thể ra vào kiểm soát Thảo dễ dàng. Có lần, P. đe dọa cô đi làm không được tắt điện thoại, bất cứ lúc nào P. gọi mà không nghe máy thì P. sẽ tìm đến bằng được. Nhưng hôm ấy vào trường quay nên cô bắt buộc phải tắt máy, P. gọi điện không được đã dọa cả sếp của cô, nói rằng nếu 15 phút nữa Thảo không gọi điện thì P. sẽ đến đốt Đài...

Có lần, P. chờ Thảo ở cổng cơ quan và tự ý xông vào ô tô của Thảo, khống chế, buộc đi khách sạn với anh ta nhưng Thảo không đồng ý nên P. đã đánh đập, chửi bới Thảo ngay trên xe. Thảo phải lao xe vào chốt cảnh sát 141 bên đường để cầu cứu, sau đó trình báo với Công an phường Dịch Vọng Hậu nhờ can thiệp.

Cuối tháng 4/2016, sau chuyến Thảo đi công tác TP.HCM và làm từ thiện trong Đồng Nai, P. tới đốt phá nhà cô, quần áo và đồ đạc bị phá hỏng hết bởi axit.

Ngày 16/7/2016, P. liên tiếp nhắn tin và gọi điện cho Thảo để gặp gỡ nhưng Thảo không đồng ý, P. dọa sẽ đến nhà hành hung mẹ Thảo nên Thảo đã đến Công an phường Cầu Diễn trình báo nhờ giúp đỡ.

Cũng trong đêm hôm ấy, P. bị công an bắt giữ khi thuê 2 xe taxi chặn xe của Thảo. Công an thu giữ trên xe P. đang ngồi 2 con dao và chìa khóa dự phòng ô tô của Thảo mà P. tự ý lấy. Khi công an thử ma tuý thì P. dương tính với ma tuý. Trong quá trình P. bị bắt và tạm giam, Thảo và gia đình tạm thời qua sóng gió. Tuy nhiên, trong quá trình tạm giam, P. đề nghị được đi giám định tâm thần.

Đến ngày 15/11, Thảo nhận được điện thoại và tin nhắn của P., thông báo rằng anh ta đang đi giám định tâm thần và khẳng định mình sẽ không bị xử án sau khi có kết quả giám định. Những ngày sau đó, P. liên tục nhắn tin cho Thảo, lúc thì xin lỗi và yêu cầu rút đơn kiện, lúc thì dọa dẫm và uy hiếp. Đêm nào P. cũng gọi điện uy hiếp, có đêm gọi đến gần 50 lần... Cuối tháng 12/2016, P. được tiếp nhận vào điều trị tại Viện Tâm thần T.Ư, nhưng chỉ đến ngày 2/2, đơn vị này thông báo P. đã trốn khỏi viện.

“Khi hay tin P. trốn khỏi viện tâm thần, ở ngoài tầm kiểm soát của cơ quan chức năng, tôi không dám đi làm mà chỉ ở nhà, có việc gì cần thiết lắm mới đi ra ngoài mà luôn phải có người đi cùng”, MC Thanh Thảo tâm sự và cho biết, rất mong cơ quan chức năng quyết liệt vào cuộc để P. không tiếp tục đe dọa hoặc uy hiếp tinh thần, tính mạng của cô và gia đình nữa. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.