Văn hóa - Giải Trí

MC Thanh Tú ám ảnh chuyện tình trong Cầu vồng không sắc

06/07/2015, 06:01

MC Thanh Tú chia sẻ: chuyện tình buồn của Hoàng và Hùng luôn khiến Tú ám ảnh.

Thanh Tú và Vũ Quốc Việt trong một cảnh phim Cầu v
Thanh Tú (trái) và Vũ Tuấn Việt trong một cảnh phim Cầu vồng không sắc.

Góc nhìn cảm thông với người đồng tính

Phim kể về hai anh em Hùng (Vũ Tuấn Việt) và Hoàng (Nguyễn Thanh Tú). Hùng là con nuôi trong gia đình, hai anh em yêu nhau, và bi kịch bắt đầu. Phim mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả, thể hiện góc nhìn cảm thông với người đồng tính.

Phim Cầu vồng không sắc của đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến nhận được lời mời tham dự tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế Montreal lần thứ 39 diễn ra từ ngày 27/8 đến 7/9/2015 tại Canada. Đây là một trong những Liên hoan phim quốc tế có uy tín bậc nhất tại Bắc Mỹ và được coi là một trong những bước đệm quan trọng đến giải Oscar.

Gặp lại MC Thanh Tú sau khi có tin bộ phim được mời tham gia tranh giải Liên hoan phim quốc tế Montreal, anh hồ hởi: “Cảm giác vô cùng hạnh phúc. Cho phép Tú và ê-kíp tự hào một chút về những cố gắng và tâm huyết dành cho bộ phim đã được phần nào ghi nhận qua tin vui bạn vừa đề cập đến."

Với nội dung nói về người đồng tính Cầu vồng không sắc đã từng gây “chấn động” với khán giả trong nước. Phim đã lấy đi nhiều nước mắt của người xem, cũng như tạo ra làn sóng tranh luận trên các trang mạng xã hội khi ra rạp vào tháng 3 vừa qua. Thanh Tú và các bạn diễn, có quá nhiều cảm xúc đáng nhớ trong khoảng thời gian bộ phim công chiếu rộng khắp tại các cụm rạp. “Đến giờ, Tú vẫn còn giữ lại những nỗi nhớ thật đẹp ấy trong kí ức. Tú nhớ những khóe mắt đỏ hoe của khán giả sau khi xem xong bộ phim”.

Còn về bộ phim, chuyện tình buồn của Hoàng và Hùng luôn khiến Tú ám ảnh. Thỉnh thoảng Tú nhớ Hoàng, vì anh đã thật sự được sống chính cuộc đời của cậu ấy trong quá trình thực hiện bộ phim này.

Là người thể hiện vai chàng trai đồng tính khao khát được hạnh phúc trọn vẹn bên người mình yêu thương, nhưng cái kết lại quá buồn bởi sự khắt khe và cái nhìn lạc hậu của một số bộ phận người trong xã hội nên Thanh Tú hiểu rất rõ những thiệt thòi mà những người đồng giới đang phải chịu. “Bạn công khai hay giấu kín giới tính thật của mình không thể nói điều nào đúng, điều nào sai. Tú nghĩ rằng cuộc sống nào thật sự hạnh phúc thì bạn hãy lựa chọn nó”.

Giúp người đồng tính tự tin

Khi được hỏi về việc nếu người thân của mình nói rằng họ đồng tính, họ đang rất hoang mang và sợ xã hội không chấp nhận, anh sẽ làm thế nào? Thanh Tú bộc bạch: “Tú sẽ chẳng làm gì cả mà chỉ ôm người đó vào lòng, hay một cái nắm tay, làm những hành động giúp họ tự tin hơn để sống với chính mình”.

Về những ứng xử của các bậc cha mẹ khi biết con đồng tính, Thanh Tú đặt vấn đề: Phải để cho các bậc cha mẹ thấy rằng có thể chính họ sẽ tạo ra bi kịch cho cuộc đời con mình chỉ vì sự hà khắc, không chấp nhận sự thật con đồng tính. “Chính họ mới có thể thay đổi được tư duy nhìn nhận về giới tính của con mình.

Có thể họ đau khổ một, nhưng con cái họ nếu không được sống đúng với giới tính thật của mình còn khổ gấp mười. Nhiều bạn trẻ đồng tính luôn khao khát được cái nhìn cảm thông của gia đình. Vì nếu chính những người thân yêu còn không chấp nhận thì làm sao các bạn tự tin sống ngoài xã hội nữa chứ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.