Showbiz

MC Thảo Vân: Uống rượu bia lái xe là đại nạn chứ không phải vấn nạn nữa!

12/05/2019, 10:52

MC Thảo Vân cho rằng, việc uống rượu bia rồi lái xe đang diễn biến rất nghiêm trọng.

img
MC Thảo Vân trong buổi đi bộ kêu gọi hành động "Đã uống rượu bia - Không lái xe" sáng 12/5

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, MC nói: "Tôi nghĩ đến giờ cả xã hội mới sôi sục vì vấn đề uống rượu bia lái xe là quá muộn.Vì không phải đến bây giờ, chúng ta mới chứng kiến những hậu quả thảm khốc của những vụ ma men lái xe. Chuyện này đã xảy ra từ rất lâu, nhưng có vẻ xã hội vẫn quá dễ dãi nên mọi người cứ bỏ qua, để khi vụ việc thì xôn xao một chút rồi lại chìm đi.

Chỉ đến khi có liên tiếp những sự việc đau lòng xảy ra thời gian qua, mọi người mới bắt đầu sôi sục. Những vụ tai nạn quá đau đớn nhưng tôi nghĩ thực sự mà nói, đã đến lúc những cái chết ấy có ý nghĩa vì đã đánh động tới lương tri và thức tỉnh sự vô tâm của tất cả chúng ta.

Thông thường, chúng ta thường có tâm lý cho rằng, chuyện đó sẽ không bao giờ xảy ra với mình, với gia đình mình nên mình không phải nghĩ, phải lo. Để rồi những sự việc xảy ra quá khủng khiếp khi đó là người hàng ngày chúng ta gặp, là chị, là bạn của ai đó.

Đến lúc này, tuy thật sự rất muộn nhưng tôi thấy thật may khi chúng ta đã bắt đầu có tiếng nói đấu tranh mạnh mẽ về vấn đề này. Bởi, để vấn nạn này xảy ra là điều không thể chấp nhận nổi. Chúng ta có thể chấp nhận những cái chết vì bệnh tật không thể cứu chữa, vì thiên tai bất ngờ xảy ra nhưng TNGT là thứ mà chúng ta có thể ngăn chặn được cơ mà? Thật vô lý vì chúng ta hoàn toàn có thể ngăn chặn điều ấy không xảy ra, nhưng chúng ta lại cứ để nó xảy ra triền miên. Tôi cực lực phản đối điều đó.

Tuy nhiên tôi nghĩ, kêu gọi ý thức là rất tốt nhưng sẽ không có giá trị gì nếu không đi kèm với một chế tài đủ mạnh. Vì ý thức đòi hỏi mỗi người phải rèn luyện qua rất nhiều thời gian. Việc kêu gọi một người nào đó từ bỏ uống rượu bia thực sự rất khó. Hơn nữa, có thể lúc chưa có chén rượu vào thì mỗi người đều ý thức rất rõ, nhưng khi có chén rượu vào rồi thì không còn ý thức nữa.

Tuy nhiên, việc tuyên truyền kêu gọi chỉ là phần nổi. Quan trọng hơn là phần luật. Khi đã có chế tài đủ mạnh, đủ sức răn đe và cảnh tỉnh sẽ tạo thành ý thức. Việc giải quyết vấn đề này, tôi nghĩ không gì nhanh hơn là có một chế tài xử phạt thật nặng, thật căng. Động đến quyền lợi là tự động sẽ làm thay đổi được ý thức nhanh thôi.

Tôi cũng cho rằng xã hội sẽ ủng hộ điều này. Luật đưa ra để phục vụ cuộc sống con người, cái gì chưa được thì chúng ta phải thay đổi. Khi luật xử phạt nhẹ không chỉ thiệt thòi cho nhiều người mà còn dẫn tới việc coi thường pháp luật. Chúng ta phải mạnh tay, bởi điều này trở thành đại nạn rồ ichứ không phải là vấn nạn nữa!

Cũng phải nói thật, trong gia đình tôi, các anh trai của tôi đều uống rượu rất tốt. Nhưng thực sự chưa bao giờ tôi thấy các anh mình uống rượu rồi đi đâu đó. Nếu có ai đó có ý định đi về sau khi uống rượu, gia đình tôi cũng chưa từng để ai ra khỏi nhà sau khi say. Tôi cảm thấy may mắn vì những người anh của mình đã không làm những điều trái pháp luật.

Bởi vậy tôi cho rằng, chúng ta không nên thờ ơ với việc uống rượu bia rồi lái xe, bởi nó liên quan trực tiếp tới mỗi người. Đừng bao giờ nghĩ chuyện đó xảy ra ở đâu đó chứ không liên quan gì tới mình, ảnh hưởng phần nào đó tới mỗi người. Tôi không nghĩ chúng ta có thể bình yên trong một xã hội có những điều bất an. Vậy tại sao chúng ta lại không góp phần để cố gắng xây dựng sự bình yên và ngăn cản chuyện bất an xảy ra?

Không cần phải đao to búa lớn gì cả, mà mỗi người đầu tiên hãy nghĩ tới mình trước đã, nghĩ tới hạnh phúc của chính mình để chung tay góp phần cho sự bình yên đó. Tôi nghĩ như vậy là tốt lắm rồi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.