Showbiz

MC Tùng Leo ám ảnh chuyện sẽ chết sớm lúc nào không biết

31/03/2017, 20:05

MC Tùng Leo từng khó khăn khi phải nói với cha mình: "Con có thể sẽ chết sớm lúc nào không biết".

mctungleo

MC Tùng Leo từng khó khăn khi phải nói với cha mình: "Con có thể sẽ chết sớm lúc nào không biết".

Là MC nổi tiếng với nhiều chương trình dành cho giới trẻ, ít ai biết MC Tùng Leo từng mất 10 năm để lần đầu tiên được thực hiện công việc người dẫn chương trình truyền hình. Không chỉ vậy, trong lần tham gia dự án cộng đồng I am more than you see mới đây, nam MC cũng khiến khán giả bất ngờ khi chia sẻ về tình hình sức khỏe của mình.

Trong clip chia sẻ về quá trình tập luyện thể lực đảm bảo sức khỏe, Tùng Leo tiết lộ, bác sĩ từng cảnh báo chứng huyết áp cao của anh có thể khiến anh đột quỵ bất cứ lúc nào. Bản thân anh cũng đã từng khó khăn để nói với ba mình: "Con có thể sẽ chết sớm lúc nào không biết".

Theo Tùng Leo, anh phát hiện mình bị cao huyết áp khá sớm và mọi người vẫn nghĩ đó là do di truyền, bởi họ hàng, bố mẹ anh đều bị cao huyết áp. Tuy nhiên, nam MC đi khám, bác sĩ cho rằng điều đó hơi vô lý, vì anh còn quá trẻ để bị căn bệnh này.

BTS-TL-77

Tùng Leo luyện tập boxing để rèn luyện sức khỏe, thể lực.

"Lúc đó, bác sĩ bắt tôi phải làm rất nhiều xét nghiệm để cố gắng tìm ra nguyên nhân vì sao tôi bị bệnh. Trải qua hàng loạt xét nghiệm như vậy, bản thân tôi là người bỏ cuộc trước, bởi không có bất kỳ kết quả nào hết.  Tôi tự chấp nhận đó là bệnh do di truyền. Thời kỳ huyết áp lên cao nhất, tôi phải mang một cái máy ở bên người. Cứ cách 30 phút,máy lại đo huyết áp 1 lần và gửi kết quả về cho bệnh viện theo dõi. Bởi vì, các bác sĩ bảo tôi có thể ra đi bất cứ lúc nào nếu không kiểm soát được mức độ cao đột ngột của huyết áp vào thời điểm ấy", Tùng Leo tâm sự.

Điều anh sợ nhất lúc đó là phải ra đi trước bố mình. Nam MC nhớ lại, anh từng viết thư giúp ông nội gửi cho bác ở ngoài Bắc bị tai nạn xe, do ông nội anh không biết chữ. Ông nội anh đã vừa khóc vừa nói: "Lá vàng còn ở trên cây mà lá xanh đã vội lìa cành". Điều đó ám ảnh Tùng Leo bởi anh cảm giác được nỗi đau của người cha khi nghĩ đến chuyện con mình sẽ ra đi trước mình. 

Do đó, khi tâm sự với cha, anh đã khóc rất nhiều. Cha anh đã an ủi: "Nếu con thương bố thì đừng để điều đó xảy ra. Hãy tìm đủ mọi cách để cải thiện sức khỏe". Lúc đó, anh mới quyết định lắng nghe ý kiến bác sĩ, làm tất cả những gì có thể để cải thiện tình hình sức khỏe của mình từ việc ăn uống, luyện tập thể thao... . 

Dù tình hình sức khỏe không tốt nhưng chưa bao giờ nam MC nghĩ đến chuyện buông xuôi. Quan điểm của anh là mỗi ngày đều chọn cho mình 1 niềm vui và không bao giờ nghĩ đến ngày hôm sau. Anh sống giàu năng lượng cho mỗi ngày, làm tất cả những gì mình thích và không bao giờ chờ đợi.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.