Điều tra

Mẹ bạo hành con đẻ ở Hà Đông cho rằng "đánh để dạy dỗ"

21/02/2021, 18:05

Người mẹ bạo hành bé gái 12 tuổi cho rằng "chỉ dạy dỗ chứ không phải bạo hành con"; đồng thời phủ nhận việc biết người tình xâm hại con mình.

img

Hoàng Thị Thu Huyền trong căn nhà của mình tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, TP Hà Nội

Chiều 21/2, tại căn nhà của Hoàng Thị Thu Huyền (SN 1987, ở Cầu Đơ 4, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội), lực lượng chức năng đang cho Huyền cùng Phạm Thanh Tùng (SN 1990, ở khối Hồng Phong, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông) thực nghiệm hiện trường.

Trước đó, cảnh sát khởi tố Tùng về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi", Huyền về tội "Hành hạ con". Tùng sau đó bị cảnh sát bắt tạm giam, còn Huyền được tại ngoại do đang nuôi con nhỏ.

Nạn nhân của cặp tình nhân này chính là bé gái Nguyễn Hải B. (SN 2009, con ruột của Huyền).

Trong căn nhà cấp bốn lộn xộn đồ đạc chừng 20 m2, Huyền đang bế con nhỏ gần một tháng tuổi cho biết, đã được tống đạt quyết định khởi tố bị can.

Huyền khai nhận, khoảng 8 năm trước, mẹ con Huyền chuyển đến căn nhà này sinh sống. Đầu năm nay, Huyền sinh thêm bé trai không cùng bố với bốn con đầu.

Huyền cho hay, bé B. không được ngoan, thường cãi lời và nói dối mẹ nên Huyền phải nhiều lần đánh đập, nhưng chỉ "để dạy bảo cho con ngoan hơn chứ không phải là hành hạ như cáo buộc của cảnh sát".

img

Đối tượng Phạm Thanh Tùng (ảnh trái) và các thương tích trên cơ thể bé B.

Theo lời khai của Huyền, ngày 18/1/2021, bé B. nói đau ở vùng kín nên Huyền đưa đi bệnh viện khám, song không phát hiện nghi vấn và Huyền có gặng hỏi nhưng bé B. ngang bướng không nói. Vì vậy, Huyền đã đánh bé B., nhưng Huyền cho rằng đã không đánh con nặng đến mức tím tái khắp người như hình ảnh chụp lại.

Huyền xác nhận có mối quan hệ tình ái với Phạm Thanh Tùng, Tùng thường xuyên đến nhà Huyền chơi. Tuy nhiên, Huyền nói không biết gì về việc Tùng xâm hại bé B. như cáo buộc.

"Có nhiều hôm đi vắng, tôi nhờ Tùng mua cơm, đến chăm nom bọn trẻ. Mọi người đều giao tiếp với nhau vui vẻ, bình thường. Con gái lớn của tôi không phàn nàn, hay kêu than về việc bị Tùng xâm hại", Huyền kể.

img

Cảnh sát bảo vệ phía ngoài khu vực tổ tổ dân phố Cầu Đơ 4, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, TP Hà Nội

Tuy nhiên, lời khai của cháu B. trùng khớp với lời khai của đối tượng Tùng. Tùng khai nhận, từ tháng 5/2020 đến tháng 1/2021, lợi dụng lúc Huyền không có nhà, Tùng đã nhiều lần ép cháu B. quan hệ tình dục.

Khi cháu B. không đồng ý thì Tùng đe dọa sẽ đánh nên cháu B. sợ và phải làm theo lời của Tùng.

Cụ thể, khoảng tháng 7/2020, Tùng đã 4 lần đến nhà cháu B. ở Cầu Đơ 4, phường Hà Cầu, quận Hà Đông. Khi thấy Huyền không có nhà, Tùng nảy sinh ý định quan hệ tình dục với cháu B. nên đã ép cháu B. để quan hệ tình dục.

Khi bị cháu B. phản kháng, Tùng dùng gậy bằng nhựa đánh vào chân và tay cháu B., buộc cháu B. để cho Tùng quan hệ tình dục. Sau khi quan hệ xong, Tùng dọa nếu B. kể với mẹ sẽ bị Tùng đánh.

Sau đó, Tùng để lại 1 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Nokia có lưu sẵn số điện thoại của Tùng và dặn cháu B. khi nào Huyền không có ở nhà thì gọi cho Tùng đến để quan hệ tình dục.

Trong khoảng tháng 1/2021, Tùng đã 2 lần đưa cháu B. đến nhà bà ngoại của Tùng ở phố Ngô Thì Sỹ (phường Vạn Phúc, quận Hà Đông) để quan hệ tình dục. Tại đây, Tùng đưa cháu B. lên tầng 2 để quan hệ tình dục nhưng cháu B. không nghe lời thì Tùng dọa đánh nên cháu B đã thực hiện theo yêu cầu của Tùng.

Hiện cơ quan chức năng đã khám xét khẩn cấp nơi ở của Phạm Thanh Tùng (tại số 11 khối Hồng Phong, phường Vạn Phúc), cơ quan chức năng thu giữ 3 chiếc quần bò mà Tùng thường mặc khi quan hệ tình dục với cháu B.

Cháu B. cũng khai nhận thường xuyên bị mẹ đánh đập. Những người hàng xóm xác nhận, Huyền mắng chửi, đánh đập con suốt ngày đêm. Thời gian đầu, nhiều người nghe tiếng đứa trẻ khóc thét van xin, sang can ngăn, nhưng bị Huyền đe dọa và "ra sức đánh con nặng tay hơn". Mấy đứa trẻ đi chơi về muộn, nhận đồ người khác cho cũng bị đánh.

Nhiều năm trôi qua, mọi người chỉ nghe thấy Huyền chửi và tiếng đánh con "bôm bốp" mà không thấy đứa trẻ khóc lóc. Hàng ngày, bé gái 12 tuổi nấu cơm cho các em và chăm sóc bọn trẻ. Đôi lúc hàng xóm thấy thương phải "lén lút" cho đồ vì sợ Huyền phát hiện sẽ đánh đập con.

"Trận đòn gần đây nhất vào giữa tháng 1. Lúc tôi đi qua nghe rõ tiếng Huyền đánh con và quát nạt. Thông qua camera của một nhà hàng xóm, chúng tôi thấy chị ta dán băng dính vào mồm, trói tay, chân để đánh đập bé gái. Sự việc cứ thế trôi qua đến khi cảnh sát điều tra", một người hàng xóm cho hay.

Không chỉ đánh đập, chửi mắng con, mà Huyền còn là nỗi khiếp sợ của hàng xóm láng giềng khi căn nhà của Huyền thường xuyên có các thanh niên tụ tập, gây ầm ĩ. Nếu ai có ý kiến, sẽ bị Huyền chửi bới, tạt mắm tôm, nước tiểu vào cửa, đổ keo 502 vào ổ khóa...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.