Chất lượng sống

Mẹ bé gái bị chặt đầu ở Đài Loan "biện hộ" cho hung thủ?

31/03/2016, 18:24

Mẹ của bé gái bị chặt đầu ở Đài Loan nói hung thủ giết người mất lý trí, không kiểm soát được hành vi.

mẹ đứa bé 4 tuổi

Gia đình nhỏ hạnh phúc của bà Wang trước khi sự việc đau lòng xảy ra.

Ngày 28/3, người dân Đài Loan và thế giới rúng động trước thông tin bé gái 4 tuổi bị chặt đầu bởi người đàn ông lạ mặt ở ngoài ga tàu điện ngầm ở Đài Bắc, Đài Loan. Vụ tấn công xảy ra ngay trước sự bất lực của người mẹ.

Đáng chú ý là, bên cạnh sự phẫn nộ của tất cả mọi người, bà Claire Wang (36 tuổi) - mẹ của em bé nói trên đã bình tĩnh đưa ra thông điệp vị tha với hung thủ. Hành động này của bà Wang khiến nhiều người cảm phục.

"May mắn thay, mẹ đã luôn ôm con thật chặt và nói với con rằng mẹ yêu con rất nhiều mỗi ngày", bà Claire Wang chia sẻ trên Facebook cá nhân ngày 29/3. Cùng với thông điệp, người mẹ này đã đăng kèm một bức ảnh đang ôm con gái hạnh phúc trong vòng tay chồng.

Theo Thông tấn xã Trung ương Đài Loan, bà đã cho phép các cơ quan truyền thông sử dụng các bức ảnh của mình. Chính bà, chỉ sau vài giờ của thảm kịch, đã mạnh mẽ xuất hiện trước ống kính máy quay. Nén nỗi đau, bà Wang đã thuật lại những gì tận mắt chứng kiến và nỗ lực cứu con gái khỏi tay kẻ thủ ác mà không thành.

Trước đó, ngày 28/3, bà Wang đang đi cùng con gái 4 tuổi thì Wang Ching-yu đi tới. Bà tưởng đối tượng này giúp con mình thoát khỏi ổ gà thì bất ngờ Wang Ching-yu rút dao và chặt đầu nạn nhân. Trong khi di chuyển đến văn phòng của công tố viên, Wang Ching-yu đã bị đáng đông người dân phẫn nộ đánh đập.

Khi dư luận đòi xử tử Wang Ching-yu thì bà Claire Wang lại "biện hộ" cho hung thủ: "Tôi tin rằng hung thủ các vụ giết người bừa bãi chỉ bị mất lý trí dẫn tới không kiểm soát được hành vi của mình. Tội ác này không thể loại bỏ hoàn toàn chỉ bằng luật pháp".

“Tôi hy vọng rằng chúng ta có thể giải quyết vấn đề từ gốc rễ bằng cách thay đổi quan điểm của gia đình và nền giáo dục, từ đó xã hội sẽ không còn những tên ác nhân như hắn”, bà Wang nói.

Người mẹ vị tha này hy vọng thảm kịch của gia đình mình sẽ trở thành bài học cho xã hội và hướng mọi người đến những điều tốt đẹp hơn cũng như mong những chuyện tương tự không xảy ra.

“Sau khi vụ việc xảy ra, nhiều bạn bè khuyên tôi nên đóng cửa trang Blog và Facebook, nhưng tôi thực sự hy vọng rằng sự ra đi của con tôi có thể để lại nhiều ý nghĩa, nhắc nhở mọi người về tình yêu thương, sự giáo dục đúng đắn về nhân cách, cũng như nhiều vấn đề còn đang nhức nhối trong xã hội”, bà nói.

Người mẹ này chia sẻ: “Hãy tiếp tục giữ vững lòng tin vào mọi người bởi xã hội này vẫn còn nhiều điều tốt đẹp. Hãy yêu thương những người thân yêu trong gia đình bạn, ôm chặt lấy họ. Điều này có thể sẽ là sự an ủi lớn nhất mà các bạn có thể làm cho gia đình chúng tôi”.

Cảm phục trước hành động của bà Wang, Thị trưởng thành phố Đài Bắc Ko Wen-je phải thốt lên rằng: “Sự bình tĩnh và tình thương của người mẹ thật đáng ngưỡng mộ và khâm phục”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.