Y tế

Mẹ bị chết não 117 ngày vẫn sinh ra em bé khỏe mạnh một cách thần kỳ

09/09/2019, 16:00

Một bé gái khỏe mạnh nặng 2 ký được sinh ra tại Cộng hòa Séc, nhưng điều đáng nói là người mẹ đã chết não gần 4 tháng.

Theo trang New Straits Times, vào ngày 15/8 vừa qua, một bé gái được sinh ra tại bệnh viện Đại học Brno, nặng 2,13kg và cao 42cm. Người mẹ được xác định là đã chết não vào tháng 4, sau khi bị xuất huyết lúc mang thai được 16 tuần.

img

Người phụ nữ 27 tuổi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nguyên nhân là do bị đột quỵ. Mặc dù vẫn giữ được tính mạng nhưng cô rơi vào tình trạng hôn mê, chết não.

img

Các bác sĩ đã hỗ trợ cho người mẹ này cuộc sống nhân tạo nhằm giữ cho tim, phổi, thận và các cơ quan khác còn hoạt động trong khi theo dõi thai nhi. Trong suốt thai kỳ, bác sĩ siêu âm thường xuyên và làm các động tác như là người mẹ đang đi bộ, nhằm giúp em bé trong bụng phát triển bình thường.

img

Sau khi phẫu thuật lấy thai nhi ra, cuộc sống của người mẹ cũng chấm dứt, cô qua đời trong sự tiếc thương của người thân, họ hàng và chồng. Hiện tại, đứa con gái của cô được gia đình và người dì trực tiếp chăm sóc.

Trang Jakarta Post báo cáo rằng sự việc này đã lập kỷ lục về việc kéo dài sự sống nhân tạo cho một phụ nữ mang thai bị chết não lâu nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.