Showbiz

“Mẹ chồng quốc dân” Ngân Quỳnh: Lần đầu tiên tôi nói "Mình ly hôn đi"

12/11/2021, 14:22

Trong 34 năm sống chung bên ông xã Văn Chung, nghệ sĩ Ngân Quỳnh đã có lúc vì bực tức là buông lời ly hôn.

Trong làng giải trí, nghệ sĩ Ngân Quỳnh không chỉ được biết đến với danh xưng "Mẹ chồng quốc dân" sau các bộ phim truyền hình, chị còn được ngưỡng mộ bởi cuộc hôn nhân hạnh phúc 34 năm bên ông xã Văn Chung.

Trong chương trình “Son môi đỏ” mới đây, nữ nghệ sĩ trải lòng với những bí kíp giữ gìn hạnh phúc gia đình. Chị cũng thừa nhận, đã có lúc buông lời muốn ly hôn.

img

Nghệ sĩ Ngân Quỳnh

Ông xã là người thấu tình đạt lý

Theo nghệ sĩ Ngân Quỳnh, chị được ông xã khích lệ, động viên hoạt động nghệ thuật. Trước đây, khi chị còn tham gia cải lương, hay tới khi đi hát cũng luôn có chồng đồng hành, chở đi làm và góp ý từ trang phục tới trang điểm.

Chồng cũng là nơi để chị trút những tâm sự, bực dọc trong công việc. Đôi khi, nữ nghệ sĩ tự thấy mình làm việc nhiều, mệt và tham công tiếc việc. Chị được ông xã khuyên đừng nên tham việc, rồi lại trút bực dọc lên đầu anh.

Ngân Quỳnh kể có lần đi hát, chị bị đồng nghiệp ức hiếp nhưng không dám nói, chỉ dám tâm sự với chồng.

“Ông xã tôi nạt nộ: “Tại sao em không cãi lại họ, chiến đấu với họ mà cứ về trút lên đầu anh”. Tôi đáp lại: “Nơi em đang làm việc, nếu phản kháng và chửi lại họ sẽ bị mất việc. Em sẽ bị đánh mất hình ảnh của mình. Anh là chồng của em, cứ coi như “thùng rác” đi. “Rác” gì em không trút ra được cho người khác, anh làm ơn hứng giùm để em bớt áp lực. Anh nghe rồi cho em lời khuyên, an ủi em. Nghe xong anh quăng ra ngoài giùm em được không?”.

Ông xã tôi là người thấu tình đạt lý. Nghe được câu đó rồi “thấm”, ra ngoài nói với người khác rằng Quỳnh nói câu đó rất đúng”, nữ diễn viên của “Về nhà đi con” nhớ lại.

img

Vợ chồng nghệ sĩ Ngân Quỳnh - Văn Chung

Chị cho rằng, mỗi người sinh ra đều có bản tính khác nhau. Nếu may mắn gặp người bạn đời hiểu mình sẽ không còn gì bằng. Ra ngoài, bản thân có thể chịu đựng nhưng về nhà đôi khi mình lỡ lời, người chồng mà hiểu tính vợ là vậy nhưng tốt bụng là được.

Bản thân người đàn ông cũng đóng vai trò quan trọng. Nếu yêu thương người vợ, cũng nên hiểu bản tính của vợ, gia đình sẽ yên ấm.

Tôi nói "Mình ly hôn đi"

Dù vậy, nghệ sĩ Ngân Quỳnh thừa nhận cũng có lúc nói đến chuyện ly hôn. Đó là thời điểm khoảng năm 2008, chị bị ông xã hiểu lầm đã phản bội anh. Vốn có tính hay ghen, anh rất tức giận và buông nhiều lời khó nghe.

“Thời điểm đó, nếu tôi không kìm chế được đã “gãy”. Bởi tôi tức quá. Chưa bao giờ, tôi lại nói “Mình ly hôn đi. Anh cứ nói, quy chụp như vậy, em không thể chịu được. Chia tay đi, ly hôn đi".

img

Vợ chồng nghệ sĩ Ngân Quỳnh đã có lúc nói lời buông tay, nhưng vẫn nắm tay nhau bước tiếp

Suốt 3 ngày sau, anh ấy không ăn uống, tự đày đọa bản thân. Thấy tội nghiệp, tôi mới xuống nước. Anh ấy hỏi có phải thật sự tôi phản bội anh ấy hay không. Tôi nói không và thề bằng hết tâm tư của mình. Từ đó, từ ly dị không bao giờ còn trong đầu tôi”, chị kể.

Với Ngân Quỳnh, tiền có thể kiếm nhưng bạn đời hiểu và yêu mình sẽ không dễ tìm. Khi đứng trên sân khấu, người nghệ sĩ có thể đẹp thời điểm đó nhưng khi lớp son phấn rơi, chị chỉ là người phụ nữ bình thường. Mặc bộ đồ bình thường, thoải mái, chỉ có chồng nhìn thấy. Nếu một người yêu, thương, đồng hành sẽ thực sự luôn yêu mình trong mọi hoàn cảnh.

Quan điểm giữ hạnh phúc của chị trong hôn nhân là, hai bên phải tỏ rõ quan điểm ngay từ đầu. Phải cho đối phương thấy con người thật của mình ngay từ đầu và sẽ sửa dần. Chị và chồng mình cũng có nhiều điểm không thích ở nhau, và đều thẳng thắn nói cho nhau biết để thay đổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.