Xã hội

Mẹ con ca sĩ Hồng Nhung hoàn thành cách ly tại Quảng Ninh, trở về gia đình

11/08/2020, 18:33

Ngày 11/8, mẹ con ca sĩ Hồng Nhung cùng 37 công dân trở về từ quốc gia có dịch đã được cấp chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly.

img
Trong thời gian cách ly, 3 mẹ, con ca sĩ Hồng Nhung thường xuyên được cán bộ Quân y gần gũi, chia sẻ

Ngày 11/8, Trung đoàn 244 (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh) đã làm thủ tục trao giấy chứng nhận sức khỏe cho 40 công dân đã hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày theo quy định trở về địa phương. Đây là số công dân Việt Nam trở về từ các quốc gia có dịch qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn hiện đang cư trú tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Trong số những người được trở về gia đình hôm nay có 3 mẹ, con ca sĩ Hồng Nhung.

Ca sĩ Hồng Nhung cùng 2 con gái là Tôm và Tép trở về Việt Nam từ Mỹ trên chuyến bay VN-01 hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn trên chuyến bay lúc 00h10 ngày 28/7 và được đưa vào khu các ly tập trung tại Trung đoàn 244.
img
Cuộc sống thường ngày của 3 mẹ, con ca sĩ Hồng Nhung trong thời gian ở khu cách ly

Ca sĩ Hồng Nhung, xúc động chia sẻ: "Điều kiện ăn ở khi cách ly tập trung tại Trung đoàn 244 không tiện nghi như ở nhà nhưng tôi cảm thấy hạnh phúc. Tôi nghĩ rằng đây là điều thật may mắn khi được ở doanh trại quân đội để thực hiện cách ly. Ở Trung đoàn 244, mẹ con tôi không chỉ cảm thấy rất thoải mái về điều kiện ăn, nghỉ, mà còn cảm nhận được sự ấm áp của tình người, tình đồng bào, đồng chí luôn giúp đỡ nhau một cách hết lòng, chu đáo

Gửi lời cảm ơn sự tạo điều kiện thuận lợi của chính quyền địa phương, quân đội, đặc biệt là những cán bộ, chiến sĩ ở đây luôn chăm lo cho từng bữa ăn, giấc ngủ, sự an toàn cho những công dân thực hiện cách ly, ca sĩ Hồng Nhung cho biết, hôm nay, được Trung đoàn 244 trao cho giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày và xét nghiệm âm tính với Covid-19, mấy mẹ con sẽ trở về nhà tự cách ly thêm 14 ngày.

"Xin cảm ơn tất cả cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 244, 14 ngày qua sẽ là kỷ niệm đẹp trong chúng tôi; tình cảm mà những người chiến sĩ dành cho gia đình tôi, cũng như công dân cách ly tại đây thật ấm áp, chân tình, trách nhiệm. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên", ca sĩ Hồng Nhung xúc động nói khi cùng các con tặng lẵng hoa cho nữ cán bộ Quân y đã luôn gần gũi với gia đình trong suốt thời gian cách ly tại Trung đoàn 244.

img
Mẹ con ca sĩ Hồng Nhung lưu luyến tặng hoa cán bộ Quân y trước khi chia tay trở về gia đình (Ảnh: Văn Đảm)

Để đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch, trước khi trao giấy chứng nhận, lực lượng Quân y Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế TP Uông Bí kiểm tra, khám sàng lọc lần cuối đối với 40 công dân. Kết quả tất cả các công dân đã xét nghiệm âm tính với Covid-19 và đảm bảo sức khỏe trở về nơi cư trú.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Thượng tá Nguyễn Tiến Vinh, Trung đoàn Trưởng Trung đoàn 244, cho biết: Từ ngày 2/2 đến nay, đơn vị đã tiếp nhận 1.237 công dân. Đến ngày 11/8, đã hoàn thành thời gian cách ly cho 1.203 công dân.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đơn vị đã làm tốt công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nơi ăn, chỗ nghỉ; chuẩn bị các nhu yếu phẩm thiết yếu cho công dân. Mọi cán bộ, chiến sĩ tận tâm phục vụ với trách nhiệm cao nhất để công dân yên tâm cách ly, vì vậy luôn nhận được sự chia sẻ, gần gũi của các công dân.

"Cũng như mọi công dân khác, 3 mẹ, con ca sĩ Hồng Nhung đều chấp hành tốt các quy định trong thời gian cách ly", Thượng tá Vinh nói thêm và cũng khẳng định: "Thời gian tới, dịch bệnh dự báo còn có diễn biến phức tạp, chúng tôi đã, đang và sẽ chủ động làm tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng đón nhận các công dân về cách ly tại đơn vị…"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.