Y tế

Mẹ con sản phụ tử vong bất thường ở Huế: Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

09/07/2019, 09:12

Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế vừa có công điện khẩn về vụ mẹ con sản phụ tử vong "bất thường” tại Bệnh viện Y Dược Huế.

img
Trước khi nhập viện, sản phụ và thai nhi được đánh giá sức khỏe tốt.

Liên quan vụ mẹ con sản phụ tử vong "bất thường" ở Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế (TP.Huế, Thừa Thiên - Huế), Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em, Bộ Y tế vừa có văn bản chỉ đạo khẩn về vụ việc này.

Theo đó, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em, Bộ Y tế Nguyễn Đức Vinh đã có yêu cầu bệnh viện thành lập hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với trường hợp sản phụ trên và thông báo kết luận của hội đồng tới người nhà sản phụ và các cơ quan truyền thông đại chúng.

Trong khi chờ kết luận của hội đồng chuyên môn, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em đề nghị bệnh viện gửi báo cáo nhanh quá trình theo dõi, chăm sóc, xử trí của bệnh viện đối với sản phụ về Bộ Y tế trước 16h ngày 11/7.

Ngoài ra, Vụ yêu cầu Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế rà soát, kiểm tra việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật trong việc theo dõi, chăm sóc, xử trí các tai biến sản khoa trong và ngay sau đẻ, tăng cường chất lượng dịch vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Trước đó, ngày 8/7, bé gái sơ sinh con sản phụ Trương Thị T (24 tuổi, trú phường Phú Hậu, TP.Huế) tử vong sau một thời gian cấp cứu tại BV Trung ương Huế. Còn mẹ bé đã tử vong trong quá trình phẫu thuật bắt con tại BV Trường Đại học Y Dược Huế.

Theo người nhà chị T, sản phụ này được người nhà đưa nhập viện tại Bệnh viện Trường Đại học Y dược Huế vào ngày 5/7 trong tình trạng đã mở tử cung và chậm sinh 2 ngày so với dự kiến. Vì tử cung đã mở và thai con so nặng đến 3,6kg nên người nhà mong muốn được các y bác sĩ cho sinh mổ, nhưng các điều dưỡng chỉ định để tiếp tục đo tim thai và theo dõi.

Sau hơn 1 ngày nhập viện, đến khoảng 2h ngày 7/7, tình trạng sức khỏe của sản phụ T dần chuyển biến xấu. Sản phụ yếu, lịm dần, bác sĩ thăm khám chẩn đoán sản phụ bị tắc mạch ối và tiến hành mổ đưa thai nhi ra. Sau ca mổ, sản phụ T rơi vào trạng thái hôn mê và tử vong. Bé sơ sinh được cấp cứu và cũng tử vong sau đó.

Theo phản ánh của người nhà sản phụ T., trước khi nhập viện tại BV Trường Đại học Y Dược Huế, sản phụ này khám thai định kỳ và cho kết quả thai nhi khỏe mạnh, không có gì bất thường. Mặt khác, từ trước đến nay sản phụ T. không có tiền sử bệnh lý gì. Người nhà bệnh nhân "tố" bệnh viện tắc trách khiến cả hai mẹ con sản phụ tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.