Thế giới

Mẹ của con tin người Mỹ gửi thư cho thủ lĩnh IS

10/10/2014, 09:44

Hôm qua (9/10), mẹ của con tin người Mỹ Abdul-Rahman Kassig đang bị Nhà nước Hồi giáo bắt giữ đã viết một bức thư gửi tới thủ lĩnh của IS mong họ thương tình phóng thích con trai bà.

IS dọa Peter Kassig là nạn nhân bị hành quyết tiếp theo
IS dọa Peter Kassig là nạn nhân bị hành quyết tiếp theo

Trong lời tâm sự đăng trên tài khoản Twitter, mẹ của Peter nói: “Tôi viết bức thư này mong Nhà nước Hồi giáo cảm động trước số phận của con trai tôi. Tôi đã già và Abdul-Rahman là đứa con trai duy nhất. Bản thân tôi và chồng không có sự giúp đỡ của Chính phủ, tôi rất muốn nói chuyện với ông. Vậy, làm thế nào chúng tôi có thể liên lạc với ông được?”.

Abdul-Rahman Kassig, 26 tuổi, bị IS bắt giữ ngày 1/10 vừa qua tại miền đông Syria trong khi đang làm công tác nhân đạo. Trong đoạn video hành quyết nhân viên cứu trợ người Anh Alan Henning, IS đe dọa Kassig sẽ là người kế tiếp.

Trước đó, trong một bức thư gửi tới bố mẹ, Kassig đã viết những dòng tâm sự rất cảm động, nói lên nỗi sợ hãi khi bị bắt và cận kề cái chết. “Rõ ràng lúc này con đang rất sợ chết, nhưng điều khó khăn nhất với con là không biết cái chết sẽ đến lúc nào và con lại tự vấn có nên hy vọng hay không”.

Về tình hình chiến sự tại thị trấn Kobani của Syria tiếp giáp với Thổ Nhĩ Kỳ, hãng tin Reuters trích lời một nhóm quan sát cho biết, nhóm khủng bố IS đã chiếm giữ được 1/3 thị trấn Kobani, bất chấp các cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu nhằm vào các cơ sở của nhóm này.

Trang Trần

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.