Xã hội

Mẹ của Hà Đức Chinh mổ trâu thiết đãi hàng xóm đến cổ vũ U22 Việt Nam

10/12/2019, 19:25

Trước khi trận chung kết diễn ra, mẹ cầu thủ Hà Đức Chính đã mổ trâu để hàng xóm đến ăn và cổ vũ đội tuyển.

img
Gia đình Hà Đức Chinh mở hội ăn mừng, cổ động cho đội tuyển U22 Việt Nam và Hà Đức Chinh

Chiều tối 10/12, không khí tại nhà cầu thủ Hà Đức Chinh (khu Dụ, xã Xuân Đài, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ) náo nhiệt hơn những ngày thường khi mẹ của Chinh đã quyết định làm 10 mâm cỗ mời anh em, họ hàng và láng giềng đến chung vui, cổ vũ cho đội tuyển U22 Việt Nam trước đối thủ U22 Indonesia.

Bà Hà Thị Uyện, mẹ của Hà Đức Chính vui vẻ cho biết, để cổ vũ tinh thần cho con trai và đội tuyển U22 Việt Nam, gia đình bà đã mổ trâu làm 10 mâm cỗ để thiết đãi hàng xóm.

"Ai trong xã cũng tin rằng Việt Nam sẽ chiến thắng và mang huy chương vàng cho nước nhà sau 60 năm chờ đợi", bà Uyện cười nói.

Nói về con trai của mình, bà Uyện cho biết, Chinh có rất nhiều điểm giống bố, ít nói và chịu khó lao động. "Dù đã lên tuyển, tập luyện, thi đấu liên miên, nhưng về đến nhà là Chinh lại lao vào quét dọn nhà cửa. Ra đồng cày bừa, cuốc đất, nhổ mạ, gánh lúa", bà Uyện vui vẻ cho biết.

Kể về thời còn nhỏ, khó khăn vất vả của Chinh, bà Uyện đã không kìm được nước mắt. "Bố Chinh mất sớm, Chinh là con cả nên mọi chuyện lớn nhỏ trong gia đình Chinh đều phải cáng đáng. Chinh rất thích ăn thịt gà nên gia đình tôi nuôi nhiều.

Vừa rồi, tôi có nhắn tin cho con với nội dung "Em ơi, cứ bình tĩnh mà thi đấu. Ở nhà, gia đình vẫn để phần gà cho em đây", bà Uyện tâm sự.

"Hôm nào thi đấu, con được ra sân, tôi không chỉ vui mà còn lo cho con. Tôi sợ nhất là con bị chấn thương và sợ con thi đấu không tốt, phụ lòng người hâm mộ. Bất cứ trận nào, khi kết thúc, con không chấn thương tôi mới thở phào, ngủ ngon. Lúc con điện thoại về, tôi hỏi thì Chinh nói đá trên sân cỏ nhân tạo, bàn chân rất nóng nên phải chườm đá. Lúc đó, tôi mới an tâm", bà Uyện cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.