Giáo dục

Mẹ của tỷ phú Elon Musk tiết lộ bí quyết nuôi dạy con thành công

08/02/2020, 01:00

Để đạt được những thành công như hiện nay, người ta nói rằng đó là do tỷ phú Elon Musk chịu ảnh hưởng nhiều từ cách giáo dục của mẹ mình, bà Maye Musk.

Ai cũng biết Elon Musk là một vị CEO tài ba của nhiều công ty, một tỷ phú với những ý tưởng “điên rồ” nhưng lại khiến cho tất cả mọi người phải thán phục. Vậy thì, nhờ vào đâu mà ông đạt được được những thành tựu như hiện tại? Chắc hẳn môi trường giáo dục từ gia đình đã phần lớn góp phần tạo nên những thành công như người sáng lập lên SpaceX, đồng sáng lập Tesla Motors và Paypal, chủ tịch SolarCity.

img

Maye Musk, mẹ của tỷ phú Elon Musk nổi tiếng đã có dịp ngồi lại và chia sẻ cùng với biên tập viên Sara Silverstein của trang Bussiness Insider. Bà đã thẳng thắn chia sẻ về công việc kinh doanh của mình khi ly dị và trở thành một người mẹ đơn thân. Bên cạnh đó, bà cũng chia sẻ cách mà mình nuôi 3 đứa con trở thành những con người tài năng và có ích cho xã hội.

Sara Silverstein: Bà đã nuôi dạy 3 đứa con của mình rất thành công. Bà có thể cho tôi biết bằng cách nào mà bà đã khiến chúng đạt được những thành tựu như ngày nay không?

Maye Musk: Chà, tôi nghĩ mình cần phải nói một chút về cha mẹ của tôi. Họ là những người làm việc với tất cả thời gian. Mỗi ngày tôi chỉ có thể gặp họ lúc 6 giờ tối lúc cả nhà cùng ăn cơm. Họ luôn muốn con cái mình tự lập và chúng tôi đã bắt đầu làm việc từ lúc rất nhỏ. Và theo cách tương tự, tôi cũng áp dụng điều này lên các con của mình. Ở nhà, bọn trẻ luôn ý thức mình cần phải cư xử đúng mực, tự làm bài tập về nhà. Tôi cũng cố gắng làm nhiều việc để nuôi bọn trẻ nên không có nhiều thời gian bên cạnh chúng. Nhưng may mắn chúng đều là những đứa trẻ hiểu được nỗi khổ của mẹ.

Sara Silverstein: Bà để bọn trẻ tự do theo đuổi đam mê của chính mình?

Maye Musk: Chúng đi theo những đam mê của riêng mình, 3 đứa đều đi theo những hướng khác nhau.

img

Sara Silverstein: Bà đã dạy con của mình như thế nào?

Maye Musk: Khi cả nhà chuyển đến Toronto, Canada, tiền của tôi đã bị chặn. Không còn cách nào khác tôi đành làm một nhân viên nghiên cứu tại Đại học Toronto. Mọi người có thể ở lại tại đây miễn phí nếu nghiên cứu cống hiến cho y học hoặc pháp luật. Nhưng Elon và Kimbal muốn học kinh doanh và rồi Elon tiếp tục học vật lý. Tosca muốn học phim. Vì vậy, cả 3 đứa trẻ phải tự kiếm học bổng cùng với một khoản vay riêng. Tất cả đều phải tự thân vận động để đạt được những điều mình muốn.

Sara Silverstein: Nhìn lại cách bà nuôi dạy con cái, món quà tốt nhất bà nghĩ mình đã tặng chúng là gì?

Maye Musk: Tôi nghĩ rằng bản thân đã rất nghiêm khắc với bọn trẻ, nhưng tôi làm những điều đó là mong chúng sẽ tốt hơn. Là một chuyên gia dinh dưỡng, tôi luôn muốn những đứa con của mình luôn khỏe mạnh khi lớn lên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.