Điện ảnh

Mê cung có đủ sức “hồi sinh” phim hình sự Việt?

20/04/2019, 07:21

Từ ngày 24/4, bộ phim “Mê cung” trong series “Cảnh sát hình sự” do VFC sản xuất sẽ chính thức ra mắt khán giả...

img
“Mê cung” đánh dấu sự trở lại của Hoàng Thuỳ Linh sau 10 năm rời xa màn ảnh

Nội dung phim xoay quanh những vụ trọng án có những tình tiết khá giống nhau. Một cô gái trẻ bị sát hại ngay trong đêm tại một xóm trọ, hung thủ bị bắt ngay sau đó với đầy đủ chứng cứ. Vụ án tưởng chừng như khép lại nếu như Khánh, đội trưởng đội hình sự không kiên quyết lật ngược vấn đề và tìm ra một vụ án tương tự diễn ra trước đó hai tháng.

Phim do đạo diễn Khải Anh và Trọng Khôi thực hiện. Kịch bản do nhà biên kịch Trung Dũng - người viết chính của “Người phán xử” chấp bút từ những chi tiết, tình huống của những vụ án có thật ngoài đời. Phim quy tụ nhiều diễn viên trẻ đang được yêu thích trên màn ảnh nhỏ: Hồng Đăng, Việt Anh, Doãn Quốc Đam, Bảo Anh, Duy Nam, Huyền Trang. Đặc biệt là sự trở lại của Hoàng Thùy Linh sau 10 năm vắng bóng trên màn ảnh. Phim còn có sự tham gia của lứa diễn viên gạo cội như: Công Lý, Hoàng Hải, Minh Trang…

Có thể nói, “Mê cung” là bộ phim đánh dấu sự trở lại của dòng phim hình sự đã bị bỏ ngỏ nhiều năm qua. Trong khi đó, phim hình sự, điều tra lại là dòng phim ăn nên làm ra của nước ngoài. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự chênh lệch này: Kỹ thuật dựng, đội ngũ diễn viên, kịch bản… Đặc biệt, độ chân thực của phim hình sự, điều tra tội phạm của Việt Nam vẫn còn mờ nhạt, gượng gạo, chưa lột tả hết sự khốc liệt của thế giới tội phạm. Tuy nhiên, do quy chế kiểm duyệt cũng như những hạn chế trong phát hành đã khiến cho phim hình sự Việt Nam bị bó hẹp, hạn chế.

Đạo diễn Khải Anh cho biết: “Lý do dẫn đến dòng phim hình sự bị bỏ quên là vì thiếu kịch bản, một phần nữa là ở người làm. Thể loại hình sự rất tốn kém cả về kinh phí và công sức. Chẳng hạn, “Người phán xử” chúng tôi mất 5 ngày để quay 1 tập, thì với “Mê cung” là 7 - 8 ngày/tập, vì có nhiều cảnh khó và công phu. Thậm chí chỉ 2 dòng trong kịch bản nhưng chúng tôi quay mất 1 ngày”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.