Ẩm thực

Lạ miệng bò sốt trứng muối ngon chuẩn nhà hàng, cả nhà tấm tắc "10 điểm"

26/07/2021, 20:10
image

Với cách hướng dẫn chi tiết này, bất kỳ ai cũng có thể vào bếp chế biến suất ăn ngon như ở nhà hàng để cả nhà cùng thưởng thức giữa mùa dịch.

Để thực hiện món bò sốt trứng muối, trước tiên bạn cần biết cách chọn mua thịt bò tươi ngon. Miếng thịt ngon có màu đỏ tươi; thông thường người ta sử dụng phần thịt thăn để làm món bít tết, đây là phần thịt mềm ngon nhất của con bò.

Chọn những miếng thịt khi dùng tay ấn vào thịt thấy săn chắc, không nhão và có độ đàn hồi tốt. Không nên mua thịt bò bị tái xanh hoặc đỏ sẫm, mỡ có màu vàng đậm, có các đốm li ti và sờ vào thấy nhớt.

img

Nguyên liệu:

- 1 miếng thịt bò lõi vai hoặc thăn cho mềm

- 2 lòng đỏ trứng muối

- Tỏi, hạt tiêu, bơ, hương thảo, 1 miếng fomai, mù tạt.

img

Cách làm:

- Thịt bò để nguyên miếng ướp muối, hạt tiêu đều hai mặt. Ướp khoảng 15 phút cho ngấm.

- Khi chảo nóng cho bơ vào chảo phi thơm tỏi băm, cho trứng muối, 1 thìa bột canh, 1 thìa đường, 1 thìa tương ớt, 1 miếng phomai và mù tạt. Thịt bò áp chảo mỗi mặt khoảng 2 phút tuỳ vào sở thích ăn tái của mỗi người, ai không ăn được tái thì có thể để lâu hơn cho chín.

Cho 5,6 tép tỏi và lá hương thảo vào cùng cho thơm. Sau đó, cho ra đĩa cắt lát vừa ăn.

img

Trứng muối tự làm không khó như bạn tưởng.

Sốt trứng muối: Trứng muối có thể mua sẵn hoặc làm theo công thức truyền thống, sau đó lòng đỏ trứng muối đem hấp chín, tán nhuyễn.

Mách bạn: Nếu có sẵn trứng muối hoặc không muốn mua trứng muối thì có thể lấy hai lòng đỏ trứng gà (vịt) cho vào bát và phủ một lớp muối lên. Để tủ lạnh qua đêm là có thể dùng được.

Thịt bò mềm ngọt kết hợp với sốt béo ngậy của trứng muối, 1 chút cay nồng của mù tạt. Có thể ăn kèm với khoai tây hoặc bánh mỳ.

Ngoài nguyên liệu thịt bò tươi mềm, có lẽ bí quyết tạo nên món thịt bò sốt phô mai béo ngậy chính là nước sốt đậm đà sanh sánh, thơm cay mùi tiêu. Khi chấm bánh mì cùng sốt này chắc chắn ai cũng muốn ăn hoài không dừng được.

Khi món ăn được bưng ra, pho mai còn nóng hổi chảy đều trên khắp bề mặt miếng thịt bò, chỉ nhìn đã muốn “ứa nước miếng".

Khéo léo dùng dao cắt thịt rồi thưởng thức, dễ nhận ra ưu điểm của món ăn là chín mềm bên ngoài nhưng bên trong hơi tái đỏ giữ nguyên vị ngọt thơm của thịt.

img

Mùa dịch Covid chỉ có thể ở nhà, tự nấu nướng, thử làm những món ăn "chuẩn nhà hàng" để cả nhà cùng thưởng thức. Đừng ngại thử thách và khám phá khả năng bản thân, tạo ra những niềm vui nho nhỏ để gắn kết những người thân yêu trong gia đình!

(Ảnh và video hướng dẫn của chị Quách Nguyễn Ngọc Dung, Hà Nội)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.