Du lịch

Mê đắm với cánh đồng hoa hướng dương vàng rực ở Nghệ An

27/11/2015, 10:11

Cánh đồng hoa hướng dương đẹp như tranh vẽ đã bắt đầu khoe sắc trên vùng đất Nghĩa Đàn, Nghệ An.

hoa-huong-duong-hinh-anh_3_wizn
Cánh đồng hoa hướng dương vàng rực ở Nghệ An

Nếu Hà Nội vào tiết trời đầu đông của mùa hoa cải, vùng đất đỏ Tây xứ Nghệ có một mùa hoa hướng dương rực vàng giữa một không gian rộng lớn, tô thêm màu áo mới cho mảnh đất đồi cao nắng gió

Bắt đầu từ giữa tháng 11 Dương lịch hàng năm, những đóa hướng dương đầu tiên giữa vùng cao nguyên Phủ Quỳ trên mảnh đất miền Tây xứ Nghệ bắt đầu bung cánh hướng về phía mặt trời. Đây cũng là thời điểm hàng nghìn lượt khách đổ về cánh đồng hoa hướng dương mênh mông nơi đây để được đắm mình vào cảnh sắc thiên nhiên vô cùng ngoạn mục.

Hinh anh hoa huong duong nghia dan nghe an (4)
Hàng nghìn lượt khách đã đến đây để lưu lại những hình ảnh đẹp

Theo VTV, cánh đồng hoa hướng dương đẹp như tranh vẽ, rộng hơn 30ha này bắt đầu khoe sắc trên vùng đất Nghĩa Đàn, Nghệ An cách đây 4 năm và thường kéo dài từ giữa tháng 11 đến hết tháng 12 hàng năm. Tuy nhiên, ít ai biết rằng hướng dương tại đây được trồng để bổ sung nguồn dinh dưỡng cho hơn 40.000 “cô” bò sữa tại trang trại của một nhà máy sữa lớn nhất khu vực Bắc Trung Bộ. Trong thời gian chờ thu hoạch, cánh đồng hoa hướng dương đã trở thành một điểm đến tuyệt đẹp ở xứ Nghệ.

108464245724520195540827564041588332532507njpg1418
Nhiều cặp vợ chồng sắp cưới chọn cánh đồng hoa hướng dương làm nơi chụp ảnh cưới lý tưởng

Nghệ An cách Hà Nội khoảng 250 km. Các bến xe lớn ở Hà Nội như Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình, Văn Minh đều có xe giường nằm chạy thường xuyên đi Nghệ An với giá khoảng 200.000 đồng. Đến Nghĩa Đàn, bạn bắt tiếp một chuyến xe khách hoặc thuê xe ôm chạy đến xã Nghĩa Sơn sẽ thấy cánh đồng hoa hướng dương.

Theo Zing, hoa năm nay đã được người trồng điều chỉnh nông học, kích thước vừa tầm không quá cao, nên không cần thuê thang. Nhưng nếu bạn muốn quan sát được hết vẻ đẹp bao quát, nên thuê thang với giá 25.000 đồng. Nếu bạn thích đông vui, nhộn nhịp, hãy đến tham quan nông trường vào các ngày thứ 7 và chủ nhật. Những ngày còn lại, bạn có thể thưởng ngoạn, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa trong không gian yên tĩnh.

Cuối tháng 11, đầu tháng 12 là thời điểm khách du lịch đến tham quan vườn hoa rất đông vì vậy bạn nên đặt phòng trước. Du khách có thể qua đêm tại các nhà nghỉ ở xã Nghĩa Sơn, Nghĩa Lâm hoặc thị trấn Thái Hòa, bởi đó là những vị trí gần với vườn hoa hướng dương. Nếu không bạn có thể quay về Vinh để nghỉ.

Đến với Nghệ An bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản ở đây như cháo lươn, nhút, tương Nam Đàn, mùng muối, cà muối … Khi về, bạn có thể mua kẹo cu đơ để về làm quà cho người thân

Cánh đồng hoa hướng dương được trồng để phục vụ chăn nuôi nên du khách được tham quan, chụp ảnh tự do. Vì vậy khi đến hãy giữ gìn, bảo vệ cánh đồng hoa để mọi người cùng được thưởng ngoạn.

Nếu đi xe riêng, hãy đỗ xe theo đúng chỉ dẫn để có lối đi cho mọi người. Không để giấy tờ, tư trang, tiền bạc trong cốp xe để tránh một số kẻ trộm, móc cốp... Tự bảo quản vật dụng mang theo, đề phòng kẻ xấu lợi dụng lúc đông người để lấy cắp.

Khi thuê thang hoặc chụp ảnh, ăn uống, bạn nên hỏi giá trước khi sử dụng tránh trường hợp bị chặt chém.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.