Y tế

Mẹ đau lòng khi thấy con trai chết vì uống 4 lon nước tăng lực mỗi ngày

14/08/2019, 01:00

Mặc dù các loại thức uống năng lượng có thể giúp chúng ta tỉnh táo tức thì nhưng nếu uống thường xuyên với số lượng nhiều sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Shani Clarke, ở Perth, Australia đã cảnh báo con trai Michael 35 tuổi của mình không uống quá nhiều nước tăng lực vì nó sẽ gây hại cho sức khỏe. Bà không nhận ra con trai mình thường xuyên uống tới 4 lon nước tăng lực mỗi ngày.

Thức uống năng lượng phổ biến ở Úc và New Zealand chứa 160 mg caffeine mỗi lon, chứa hơn 2/3 lượng caffeine so với 1 tách cà phê bình thường.

Một ngày họ người ta phát hiện ra Michael bị ngưng tim khi lái xe. Sau khi khám nghiệm và điều tra thì bác sĩ tin rằng anh đã uống 4-5 lon nước tăng lực có chứa hàm lượng caffeine cao. Bản thân thức uống năng lượng rất hiếm khi gây ra ngộ độc caffeine dẫn tới tử vong. Tuy nhiên, trường hợp của Michael, bác sĩ phát hiện ra tim của anh bị căng thẳng quá mức do hàm lượng caffeine cực cao.

img

Cái chết của Michael khiến mẹ anh rất đau lòng. "Tôi không thể nói cho mọi người hiểu được nỗi đau mà tôi cảm thấy lúc đó, trái tim tôi như tan thành từng mảnh", Shani Clarke chia sẻ với trang Daily Mail.

Tuy nhiên thay vì mãi chìm trong đau thương, bà đã lập một trang Facebook để chia sẻ cho những người khác biết được những ảnh hưởng nghiêm trọng của việc uống quá nhiều caffeine. Một số người đã thẳng thắn thừa nhận rằng mình có vấn đề với việc uống nước tăng lực, họ đã cảm ơn Clarke và bắt đầu từ bỏ thói quen không lành mạnh này.

Chính phủ Úc đã nhắc nhở công dân mình hạn chế nạp lượng caffeine trong một ngày không quá 500mg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.