Showbiz

"'Mẹ đẻ" của thương hiệu túi xách Kate Spade tự sát ở tuổi 55

06/06/2018, 12:37

Nhà thiết kế thời trang Kate Spade đã treo cổ tự sát bằng một chiếc khăn trong căn hộ của bà.

nhathietketuitreocotutu012_crfs

Kate Spade được cho là đã treo cổ bằng một chiếc khăn quàng cổ màu đỏ trong chính căn hộ của mình.

Theo CNN, rạng sáng 6/6 (giờ VN) Sở Cảnh sát New York (NYPD) thông báo nhà thiết kế thời trang Kate Spade đã treo cổ tự sát bằng một chiếc khăn trong căn hộ của bà tại thành phố New York.

Một nhân viên vệ sinh của khu Park Avenue là người phát hiện thi thể nữ doanh nhân khi đến dọn dẹp căn hộ của bà. Trước khi qua đời, bà có để lại di thư nhưng chi tiết nội dung bên trong vẫn chưa được công bố rộng rãi.

image-title1-15282176221611056698671

Kate Spade tên đầy đủ là Kate Brosnahan Spade, 55 tuổi là người sáng lập thương hiệu hiệu Kate Spade New York vào năm 1993.

Kate Spade tên thật là Kate Brosnahan, sinh ngày 24/12/1962 tại thành phố Kansas. Sau này, khi chuyển lên học đại học tại Arizona State University, bà bắt đầu quen Andy Spade và cùng nhau tạo ra thương hiệu Kate Spade từ những năm 1990.

Bà từng nhận giải thưởng Tài năng thiết kế phụ kiện mới của Hội đồng thiết kế Mỹ. Các thiết kế túi sách của Kate Spade được ưa chuộng nhờ sự độc đáo.

nhathietketuitreocotutu01032_euoi

Chồng của bà là doanh nhân Andy Spade, theo nguồn tin tiết lộ trên Us Weekly, Kate và chồng gần đây gặp trục trặc và sống ly thân.

Tính đến nay, thương hiệu Kate Spade đã có tới 140 cửa hàng bán lẻ trên khắp nước Mỹ và 175 cửa hàng khác tại nhiều nơi trên thế giới. Đây là một thương hiệu có giá thành tầm trung, với mặt hàng chủ đạo là túi xách, ngoài ra còn có phụ kiện, giày dép. Vào cuối năm ngoái, Coach đã mua lại thương hiệu Kate Spade với giá 2,4 tỷ USD.

nhathietketuitreocotutu00_dtoj

Nhiều người hâm mộ và đồng nghiệp đã bày tỏ sự tiếc thương đối với nhà thiết kế 55 tuổi

Sau khi biết tin, nhiều người hâm mộ và đồng nghiệp đã bày tỏ sự tiếc thương đối với nhà thiết kế 55 tuổi. Người đồng sáng lập PREMME Nicolette Mason viết trên Twitter: “Thật đau lòng khi phải nghe tin này. Tôi hy vọng cô ấy sẽ được mọi người ghi nhớ mãi mãi. Kate đã khiến những điều vốn đơn giản lại trở nên đặc biệt và đẹp đẽ".

Cô Chelsea Clinton, con gái cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, than thở: "Bà của tôi đã mua cho tôi một chiếc túi Kate Spade khi tôi còn học đại học. Xin chia buồn với gia đình và bạn bè của Kate".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.