An ninh hình sự

Mê game, hai thiếu niên 14 tuổi lên kế hoạch giết người lấy tiền

30/11/2019, 15:40

Không nghề nghiệp, cần tiền tiêu xài và chơi game, hai thiếu niên bàn nhau lên kế hoạch giết nữ chủ tiệm tạp hóa lấy tiền.

img
Ảnh minh họa

Thông tin từ Công an TP Trà Vinh cho biết, nơi đây vừa hoàn tất kết luận điều tra và chuyển VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Khắc Duy và Diệp Minh Tuyền (cùng SN 2005, ngụ ấp Bưng Lớn B, xã Tam Ngãi, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) về tội giết người.

Theo nội dung vụ việc, Duy và Tuyền đều đã nghĩ học, không nghề, do muốn có tiền tiêu xài cá nhân và chơi game nên thường xuyên trộm cắp.

Khoảng 23h ngày 4/8, Duy và Tuyền mang theo dao, kiếm, xà beng,… rủ nhau đi dọc tuyến đường hướng về xã Tam Ngãi tìm những tiệm buôn bán tạp hóa để trộm tài sản.

Khi đến tiệm của bà Nguyễn Thị Ch (ngụ ấp Bưng Lớn B, xã Tam Ngãi), Duy và Tuyền cắt dây buộc cửa, đột nhập vào tiệm lục tìm tài sản. Phát hiện có tiếng động, bà Ch. thức dậy khiến cả hai sợ bị phát hiện nên chạy ra ngoài núp quan sát.

Khi thấy không có ai bật đèn nên cả hai đi vào tiệm một lần nữa. Nghĩ rằng bà Ch. Mang tiền trong người nên cả hai đối tượng bàn nhau giết người phụ nữ lấy tiền bỏ chạy.

Tuyền nói với Duy là cả hai cùng nhau xông vào đâm người phụ nữ, nhưng Duy không đồng ý, mà nói rằng “để em bịt miệng, ôm bà cho anh đâm”, Tuyền đồng ý.

Sau đó, Duy chạy đến bịt miệng, giữ chặt bà Ch., còn Tuyền cầm dao đâm vào vùng ngực nạn nhân. Lợi dụng sơ hở, bà Ch. truy hô, sợ bị phát hiện, Duy và Tuyền bỏ chạy. Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu. Riêng các đối tượng đến cơ quan công an đầu thú sau đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.