Xã hội

Mẹ già, vợ trẻ khóc ngất nhận tin 2 lao động mất tích trên tàu cá Hàn Quốc

09/02/2023, 23:03

Hai lao động người Việt Nam gặp nạn mất tích khi đang hành nghề trên tàu cá Hàn Quốc được xác nhận là công dân Hà Tĩnh.

Chiều tối nay (9/2), lãnh đạo Phòng Lao động thương binh và Xã hội huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) xác nhận thông tin, hai thuyên viên gặp nạn mất tích khi đang đánh bắt hải sản trên tàu cá Hàn Quốc là người địa phương.

img

Người nhà anh Dám khóc nghẹn khi nghe tin dữ truyền về từ Hàn Quốc

Cụ thể, hai công dân Việt mất tích trong vụ chìm tàu được xác định là anh Nguyễn Văn Dám (trú xã Cẩm Lộc) và Nguyễn Văn Đạo (trú xã Nam Phúc Thăng), cùng ở huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Thông tin với PV, chị Nguyễn Thị Tuế (chị gái anh Đạo) cho biết, Đạo vừa sang Hàn Quốc hơn một tháng. Thời điểm mới đến Hàn Quốc, Đạo thường gọi điện về nhà, tuy nhiên vào sáng 5/2, gia đình nhận thông tin tàu của em trai đang làm việc trên biển thì gặp nạn.

Mặc dù hy vọng rất mong manh, nhưng người thân của anh Nguyễn Văn Đạo vẫn mong có phép màu xảy ra.

"Chúng tôi nắm được thông tin còn 4 người chưa được tìm thấy, trong đó có 2 người Việt Nam là Đạo và anh Dám. Chúng tôi vẫn hy vọng sẽ có phép màu để các anh được bình an trở về...", chị Tuế nói.

Cách nhà anh Đạo khoảng 10 km là nhà của anh Dám. Thời điểm PV có mặt, chị Trần Thị Ngọc Hoa (vợ của anh Nguyễn Văn Dám) như mất hồn khi nghe hung tin về chồng mình.

Chị Hoa nấc nghẹn cho biết, gia đình chị có 3 người con, gia cảnh khá khó khăn. Bản thân chị không có việc làm ổn định. Trước khi đi xuất khẩu lao động, anh Dám làm nghề đi biển. Do công việc bấp bênh, đầu năm 2022, anh bàn với vợ vay mượn 500 triệu đồng để sang Hàn Quốc lao động nhằm kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống gia đình.

img

Vợ anh Đạo vẫn mong có phép màu để chồng mình có thể quay trở về với gia đình

Sau khi hoàn thiện thủ tục, cách đây hơn một tháng, anh Dám bay sang Hàn Quốc làm việc trên tàu đánh cá.

“Trước thời điểm gặp nạn, anh Dám vẫn gọi điện về nhà và khoe chuẩn bị lên tàu và đấy là chuyến đi biển đầu tiên của anh. Giờ tuy là mong manh nhưng vẫn mong anh bình an quay trở về với gia đình...”, chị Hoa buồn bã kể chuyện.

Trước đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Bộ Hải dương và Thủy sản nước này thông báo vào đêm 4/2, một tàu đánh cá đã bị chìm ngoài khơi huyện Sinan, tỉnh Jeonnam, Hàn Quốc, khiến 9 trên 12 thuyền viên mất tích, trong đó có 2 công dân Việt Nam.

Đến ngày 6/2, Hàn Quốc đã phát hiện được 4 thi thể nạn nhân chưa rõ quốc tịch. Lực lượng chức năng nước sở tại đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.