An ninh hình sự

Mẹ giết 2 con ở Kiên Giang có triệu chứng tâm thần phân liệt

16/11/2018, 18:58

Theo kết quả giám định thì người mẹ giết 2 con nhỏ ở Kiên Giang có triệu chứng tâm thần phân liệt.

g1

Bị can Thảo lúc được mời về trụ sở cơ quan công an làm việc. Ảnh do công an cung cấp

Ngày 16/11, trao đổi với PV báo VOV, VKSND tỉnh Kiên Giang cho biết, đã có kết luận chính thức về bệnh lý đối với bị can Nguyễn Thanh Thảo (SN 1996, ở ấp Hòa Bình, xã Hòa Lợi, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) sau thời gian tạm giam để điều tra làm rõ hành vi giết chết 2 con ruột của mình.

Báo Người Lao Động cho biết, theo kết quả giám định y học thì trước, trong và sau khi phạm tội cũng như hiện tại, bị can Thảo mắc bệnh lý tâm thần thể đơn thuần có cơn xung đột phân liệt (hay còn gọi là tâm thần phân liệt). Về năng lực tại thời điểm phạm tội và hiện tại, bị can mất khả năng nhận thức về điều khiển hành vi do bệnh lý tâm thần.

Để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra, hiện cơ quan chức năng ở tỉnh Kiên Giang vẫn đang tiếp tục tạm giam bị can này để hoàn tất hồ sơ đưa đi điều trị bệnh tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 ở TP Biên Hòa (Đồng Nai). Bởi lẽ, nơi đây phải được nhận hồ sơ trước để nghiên cứu rồi sau đó mới tiếp nhận bị can để điều trị.

Như báo Tiền Phong đưa tin trước đó, sáng ngày 30/9, ông Phạm Văn Chánh cùng vợ và con trai trở về nhà sau khi dự một bữa tiệc thôi nôi. Khi vào nhà, họ thấy cháu Phạm Thanh L. (SN 2016) và Phạm Thanh N. (SN 2017, cả hai đều là cháu nội ông Chánh) đang nằm trong phòng. Đến trưa, khi đánh thức 2 bé, mọi người mới bàng hoàng phát hiện cả hai đều tử vong.

Tiến hành điều tra vụ việc, cơ quan chức năng đã bắt tạm giam N.T.T (sinh năm 1996, quê ở huyện Vị Thuỷ, tỉnh Hậu Giang, mẹ ruột của hai nạn nhân). Tại cơ quan điều tra, bước đầu N.T.T thừa nhận hành vi sát hại 2 con của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.