Pháp đình

Mẹ HH Phương Nga gửi đơn lên Thủ tướng yêu cầu đổi CQĐT

07/10/2016, 19:40
image

Ngày 7/10, mẹ của hoa hậu Phương Nga cho biết đã gửi đơn lên Thủ tướng Chính phủ.

IMG_3420

 Mẹ hoa hậu Phương Nga gửi đơn khiếu nại lên Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đổi cơ quan điều tra.

Bà Hồ Mai Phương (mẹ của Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga trong vụ án “hợp đồng tình ái”, 16,5 tỷ đồng) cho biết vừa có đơn khiếu nại gửi Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc Hội, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Bộ trưởng Bộ Công An… yêu cầu thay đổi cơ quan điều tra trong vụ án của con mình.

Theo bà Phương, ngay sau khi Phương Nga bị bắt giam, luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch do chính Nga yêu cầu đã liên tục nộp thủ tục đề nghị cấp giấy chứng nhận bào chữa cho Nga nhưng phía cơ quan cảnh sát điều tra (PC45 Công an TP.HCM) không chấp nhận và cũng không có văn bản trả lời lý do.

Tại nhiều buổi làm việc, Nga yêu cầu có mặt luật sư Trạch nhưng điều tra viên cũng không giải thích vì sao không có luật sư. Vì không có luật sư bào chữa nên Nga không hợp tác với cơ quan điều tra. Nga mất lòng tin đối với cơ quan điều tra. Nga mất niềm tin đến mức khi tôi yêu cầu LS Phan Trung Hoài và luật sư Phạm Kim Oanh nhưng cháu từ chối vì quá lo lắng.  

Trong khi đó, Công ty Luật TNHH LVT đề nghị cấp giấy chứng nhận bào chữa cho Nguyễn Đức Thùy Dung, đơn do bố của Dung ký thì chỉ mất vài ngày cơ quan điều tra đã cấp giấy chứng nhận.

HH Phương Nga

Hoa hậu Phương Nga

Trong đơn cũng nêu: Khi tôi vào thăm, Nga khóc và kể cho tôi nghe chuyện của Nga và Mỹ. Theo đó, Nga và Mỹ quen biết rồi yêu nhau, sống chung như vợ chồng. Hai người nhiều lần đi du lịch nước ngoài, số tiền Mỹ cho Nga là chu cấp tài chính cho người yêu. Sau đó, vì mâu thuẫn và lo sợ vợ Mỹ phát hiện nên Nga đòi chia tay. Mỹ không lấy lại được tiền đã cho Nga và lại sợ vợ phát hiện nên đã tố cáo Nga mượn tiền kinh doanh spa, tố Nga mại dâm... Sau đó, cũng không hiểu vì động cơ nào Mỹ lại thuê giang hồ ép Nga ký vào giấy nhận tiền 16,5 tỷ đồng để mua nhà giúp. Rồi Mỹ dùng tài liệu này quay lại tố Nga về hành vi lừa đảo dù trước đó Mỹ tố cáo Nga mượn tiền...

>>>Xem thêm video:

Lúc này bà Nguyễn Mai Phương là bạn quen biết của Nga đã túc trực sẵn bên Nga tư vấn cách đối phó. Bà Mai Phương đã tư vấn cho Nga tiêu hủy toàn bộ thông tin hình ảnh về mối quan hệ yêu đương, tình ái giữa hai người. Do không am hiểu luật lại sợ tù tội và quá tin vào bà Mai Phương nên mọi giấy tờ do Phương soạn sẵn Nga đều ký hết. Nhưng chính những giấy tờ này lại là tài liệu bất lợi cho Nga...

Theo mẹ của Phương Nga: "Sau khi Nga bị bắt, bà Mai Phương tiếp tục chủ động tiếp cận với bà và hối thúc tôi chạy án để giảm tội cho Nga.." (Mẹ Phương Nga nói bà có ghi âm).

Tất cả những điều trong đơn khiếu nại khiến tôi và Nga mất niềm tin ở Phòng CSĐT tội phạm xã hội (PC45) - Công an TP.HCM. Nay hồ sơ bị trả về điều tra bổ sung vì lời khai của cháu Nga và cô Dung lại phiên tòa có dấu hiệu oan sai nên tôi làm đơn khiếu nại này...

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin vụ việc một cách trung thực, khách quan khi có ý kiến của Công an TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.