Hồ sơ tài liệu

Mẹ kẻ khủng bố Paris nhận được tin nhắn báo tử của con trai

13/12/2015, 06:05

“Anh ấy đã chết cùng các anh em” là nội dung tin nhắn mẹ tên khủng bố Paris nhận được từ con dâu.

fouad-mohamed-aggad-465x390
Foued Mohamed-Aggad (23 tuổi), 1 trong 3 kẻ khủng bố máu lạnh tại Paris

Foued Mohamed-Aggad (23 tuổi) là 1 trong 3 kẻ khủng bố máu lạnh đã xông vào nhà hát Bataclan tại Paris hôm thứ Sáu ngày 13/11 nổ súng giết hại 90 người và đã kích hoạt bom tự sát tại hiện trường.

Song, vào thời điểm thảm sát Paris xảy ra, gia đình của Foued Mohamed-Aggad không biết và không thể hình dung được người thân của mình lại chính là sát thủ máu lạnh cho đến khi mẹ của Foued Mohamed-Aggad nhận được tin nhắn từ con dâu mình với nội dung: "Anh ấy đã tử vì đạo cùng các anh em hôm 13/11". Bà đã sốc và ngất lịm ngay sau đó.

Sau khi bình tĩnh, bà đã báo tin nhắn này ngay cho cảnh sát và cung cấp thêm cho cảnh sát những vật dụng cá nhân của Foued Mohamed-Aggad như bàn chải, tóc... để cơ quan chức năng giám định ADN và một lần nữa khẳng định chắc chắn tên này là một trong ba nghi phạm gây ra vụ khủng bố.

Theo Tiền phong, trước khi đánh bom tự sát, Foued Mohamed-Aggad sống cùng với mẹ. Năm 2013, hắn và anh trai tên là Karim đã cùng một nhóm thanh niên cực đoan sang Syria để gia nhập IS nhưng nói dối gia đình là đi du lịch.

Sau đó, Karim (25 tuổi) đã bị cảnh sát Pháp bắt giữ khi đối tượng này quay trở lại Pháp vào mùa xuân 2014.

Gia đình bà Aggad đã cố gắng khuyên nhủ Foued Mohamed-Aggad quay về, nhưng đối tượng này không đồng ý. Thậm chí, Foued Mohamed-Aggad còn thông báo với gia đình rằng đã có vợ con ở Syria và muốn được chết bằng cách đánh bom tự sát.

Trước đó, vụ khủng bố liên hoàn diễn ra vào tối 13/11 với 6 vụ tấn công diễn ra ở các địa điểm của thủ đô Paris bao gồm khu vực nhà hát Bataclan, sân vận động Stade de France và nhiều quán bar, hàng hàng khác, khiến ít nhất 129 người thiệt mạng. Đây là con số thương vong nặng nề nhất ở Pháp kể từ sau Thế chiến II.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.