Khám phá

Mê mải ngắm những con đường quê miền Tây đẹp như tranh vẽ

07/01/2022, 11:51

Những con đường được trồng hoa, cùng sự chăm sóc tỉ mỉ của người dân đẹp như những bức tranh vẽ, khiến ai đi qua cũng choáng ngợp...

TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang là địa phương đầu tiên ở ĐBSCL được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới. Nhiều năm qua, không chỉ đời sống người dân được nâng cao, mà diện mạo trên các vùng quê đã cũng đã "thay da đổi thịt".

Những con đường lầy lội ngày nào giờ đã láng bóng, người dân trồng cây xanh hai bên đường mướt mắt một màu, đẹp như những bức tranh sống động...

img

Anh Phạm Văn Thử, ở ấp Ba Ngàn, xã Đại Thành, TP Ngã Bảy cho biết: "Trước đây, con đường qua khu vực chỉ trồng cây chuỗi ngọc có màu xanh mướt". Một dạo, anh nảy ra sáng kiến trồng xen kẽ một số loại để tạo thêm màu sắc.

img

Nếu như trước đây, người dân chỉ trồng cây chuỗi ngọc thì bây giờ đã trồng thêm bông bụp, bông trang... và cắt tỉa chỉn chu, tạo nên những gam màu bắt mắt. Người đi đường có cảm giác như lạc vào những “đường hoa” đặc sắc.

img

Đến nay, Ngã Bảy đã vận động người dân trồng cây xanh, tạo cảnh quan, tạo nên những con đường nông thôn vô cùng cuốn hút.

img

Để giữ cho những hàng cây luôn ngay ngắn, đẹp mắt, người dân các xã đã cùng nhau bỏ công chăm sóc, cắt tỉa thường xuyên. Ông Bùi Việt Hà, Phó Chủ tịch UBND TP Ngã Bảy cho biết, đến nay, chỉ riêng 2 xã Nông thôn mới nâng cao Đại Thành và Tân Thành đã có hơn 80% người dân trồng hàng rào cây xanh trước nhà, tạo nên sức sống mới cho các vùng quê.

img

Tại ấp Tân Hòa, xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ, có ông Nguyễn Ngọc Lang vốn là đại gia ngành mỹ phẩm. Sau thời gian làm ăn phát đạt tại TP.HCM, ông Lang đã bỏ tiền ra xây đường hoa tri ân quê nghèo.

img

Ông Lang cho trồng hoa mười giờ, chạy thẳng tắp dọc hai bên đường vô cùng đẹp mắt. Một bên toàn hoa màu vàng, một bên toàn màu đỏ. Trên bến sông, ông cho đặt cái vó kéo cá mà nông dân ngày xưa hay dùng...

img

Tiếp đến, ông mua đất, rồi thuê nhân công trồng rau, đào ao thả cá, tạo ra những hồ sen… Tất cả như tạo thành một khu sinh thái nghỉ dưỡng miệt vườn miễn phí.

img

Theo ông Lang, sau khi hoàn thành, khu sinh thái này sẽ có diện tích hơn 3ha, trong đó, chủ đạo là 2 tuyến đường nông thôn láng bóng, sạch đẹp, kết hợp trồng hoa mười giờ.

img

Hiện nay, ông Lang cho thành lập khu du lịch sinh thái “Phố Ông Lang” tọa lạc tại xã Giai Xuân, huyện Phong Điền. Phố Ông Lang có tổng diện tích dự kiến khi hoàn thành là 30.000 m2. Nơi đây còn có Cánh đồng chong chóng với hàng ngàn chong chóng đầy màu sắc, là điểm check-in yêu thích của giới trẻ. Một điểm đặc biệt của Khu du lịch sinh thái Phố Ông Lang là hoàn toàn miễn phí cho người dân trong và ngoài địa phương.

img

Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Phong Điền, TP Cần Thơ cho biết, khu sinh thái do ông Lang xây dựng không chỉ góp phần cải thiện hạ tầng cho địa phương, mà còn giúp người dân vùng quê có thêm điều kiện vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe. Các bạn trẻ có thêm điểm để check-in. "Đây là những việc làm vô cùng trân quý", ông nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.