Khám phá

Mê mẩn đường hoa kèn hồng độc đáo ở Sóc Trăng khoe sắc rực rỡ

16/03/2022, 15:37

Hàng trăm cây kèn hồng đang bung nở, khiến cho cả một khung trời rợp sắc hồng của hoa.

Những ngày này, rất nhiều người ở Sóc Trăng và các địa phương lân cận đổ về khu vực thị trấn Châu Thành (huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) để chiêm ngưỡng đường Hùng Vương - con đường được mệnh danh "đường hoa kèn hồng".

Dọc tuyến đường, du khách mê mải tạo dáng, chụp ảnh check-in bên những cây kèn hồng nở hoa, bung sắc rực rỡ…

Kèn hồng là loài cây ưa ánh sáng, có thể sinh trưởng và phát triển trên nhiều loại đất nhưng phù hợp nhất vẫn là đất ẩm nhưng vẫn phải có độ thoát nước tốt.

Mùa ra hoa từ tháng 4 đến tháng 6 trong năm. Tác dụng chính của cây kèn hồng là tạo cảnh quan tươi đẹp cho không gian sống, thanh lọc giúp không khí trong lành hơn.

img

Từ TP Cần Thơ, chị Đỗ Thị Kim Sa cùng người nhà xuống Châu Thành để "check-in" đường hoa độc đáo này vì theo chị: "Lần đầu tiên nghe nói và được nhìn thấy con đường hoa ấn tượng này. Phải công nhận hoa đẹp thật, nhìn là mê mẩn. Chuyến đi đầy ấn tượng. Năm sau hẹn sẽ quay lại".

img

Trong khi đó, Quách Khả Kỳ, sinh viên mới tốt nghiệp đại học ra trường, nhà ở phường 8 (TP Sóc Trăng) chia sẻ: “Mấy năm trước em có nghe nhưng vì bận học nên chưa đến được. Năm nay quyết đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đường hoa này và vô cùng ấn tượng".

img

img

img

Em Ngô Thị Hồng Nga, học sinh lớp 12, Trường THPT Thuận Hòa (huyện Châu Thành) cho biết: Cứ đến mùa hoa nở, em và các bạn ngày nào cũng ra đây để ngắm hoa vì quá đẹp, quá ấn tượng. Em cũng chia sẻ để mọi người về Châu Thành quê em thưởng thức vẻ đẹp của hoa cũng như những cảnh đẹp, món ngon đặc sản của quê hương mình.

img

img

img

img

img

Kèn hồng là cây thân gỗ, đường kính thân 50 cm và có thể lớn hơn, tán cây hình dù. Lá dạng lá kép chân vịt với 3 đến 5 lá chép, mặt trên nhẵn, mép nguyên, cuống lá dài từ 3 đến 12 cm. Kèn hồng cao từ 3-15 mét. Nguồn gốc xuất xứ từ châu Mỹ.

img

img

img

img

Hoa có hình dạng giống hình chuông, 5 thùy phát triển đều ở đầu, có màu hồng phấn, mọc thành chùm mỗi chùm từ 4-7 hoa trông rất đẹp mắt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.