An ninh hình sự

Mê mẩn iPhone X, nam thanh niên đột nhập trường mầm non, phá két trộm tiền

10/08/2021, 10:32

Địa bàn huyện biên giới Bình Liêu chủ yếu là người dân tộc thiểu số sinh sống, nên từ trước đến nay, chưa từng xảy ra vụ trộm táo tợn như vậy.

Sáng 10/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Công an huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ khẩn cấp đối tượng Đặng Phúc Tiến về hành vi đột nhập trường Mầm non xã Đồng Văn trộm tiền để mua điện thoại và tiêu xài.

Theo đó, sáng 4/8, Công an xã Đồng Văn, huyện Bình Liêu nhận được tin báo tại trường Mầm Non xã Đồng Văn phát hiện kẻ gian đột nhập phòng y tế cộng đồng phá két sắt lấy trộm tiền công quỹ.

img

Đối tượng Đặng Phúc Tiến sau khi bị bắt giữ

Ngay lập tức, đơn vị đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm kẻ gian, đồng thời báo cáo lãnh đạo Công an huyện để chỉ đạo.

Qua công tác quản lý đối tượng trên địa bàn, Công an xã Đồng Văn đã cung cấp cho Cơ quan CSĐT, Công an huyện Bình Liêu danh sách các đối tượng nghi vấn, trong đó nổi lên là đối tượng Đặng Phúc Tiến (SN 2004, trú tại thôn Cẩm Hắc, xã Đồng Văn) có biểu hiện nghi vấn nhất.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Bình Liêu đã xác định Đặng Phúc Tiến chính là thủ phạm gây án nên đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của đối tượng này.

Tiến hành khám xét chỗ ở của Tiến, cơ quan chức năng đã phát hiện, thu giữ 54,2 triệu đồng, 1 điện thoại iPhone X. Tiến khai, do mê thích điện thoại iPhone X nên đã đi trộm cắp được để mua được điện thoại và lấy tiền tiêu xài.

Hiện Công an huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Đặng Phúc Tiến để điều tra làm rõ hành vi phạm tội.

Được biết, trên địa bàn huyện biên giới Bình Liêu chủ yếu là người dân tộc thiểu số sinh sống, nên từ trước đến nay, chưa từng xảy ra vụ việc kẻ gian đột nhập trụ sở các cơ quan, đơn vị để trộm cắp tài sản có giá trị.

Trường hợp đối tượng Đặng Phúc Tiến vào trường mầm non bật kết, trộm tiền được coi hy hữu và là một trong những vụ việc lớn nhất từ trước đến nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.