Du lịch

Mê mẩn kiến trúc văn hóa 2 điểm du lịch được công nhận tiêu biểu ở Cần Thơ

05/02/2023, 09:00

Đền thờ Vua Hùng và Cần Thơ Eco Resort là 2 địa điểm vừa được Hiệp hội Du lịch TP Cần Thơ công nhận điểm du lịch tiêu biểu cấp thành phố.

Ngoài 2 điểm du lịch trên, trước đó Hiệp hội Du lịch ĐBSCL cũng đã công nhận nhiều điểm du lịch tiêu biểu cấp thành phố, nâng tổng số các điểm du lịch tiêu biểu tại Cần Thơ lên con số 18.

img

Đền thờ Vua Hùng nằm cạnh đường Võ Văn Kiệt, cách sân bay Cần Thơ 2km. Thiết kế đền thờ chính gợi nhớ hình ảnh trống đồng Ngọc Lũ, bao bọc bởi 18 cánh cung có điêu khắc hoa văn.

Có thể kể như đình Bình Thủy, thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, làng du lịch Mỹ Khánh, khu du lịch Lung Cột Cầu, làng du lịch sinh thái Ông Đề, chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều...

Để được công nhận, các điểm du lịch này được khảo sát và bình chọn dựa trên hệ thống tiêu chí của các Hiệp hội Du lịch, đáp ứng yêu cầu về diện tích, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nhân lực, lượng khách...

Đền thờ Vua Hùng

Công trình này khánh thành và đưa vào tham quan hồi tháng 4/2022, là công trình văn hóa có kiến trúc đẹp, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

img

Cổng chính vào Đền thờ Vua Hùng cao gần 13m.

Đền thờ Vua Hùng được một đơn vị tư nhân tài trợ xây dựng 100% với tổng kinh phí gần 130 tỷ đồng.

Đền tọa lạc tại Trung tâm Hành chính - Văn hóa thể thao quận Bình Thủy. Công trình có diện tích 4 ha với nhiều hạng mục như: đền thờ chính, nhà điều hành, nhà dịch vụ, nghi môn, nhà bia, hồ điều hòa...

Một số hình ảnh về đền thờ Vua Hùng:

img

Bao quanh đền thờ chính là 54 khối cột hình trụ, tượng trưng cho 54 dân tộc Việt.

img

Nghi môn cao 9m, mái mang dáng dấp nhà truyền thống của người Việt cổ.

img

Gian thờ chính có diện tích 400m2, đặt bàn thờ Quốc tổ Hùng Vương, Tổ phụ Lạc Long Quân, Tổ mẫu Âu Cơ, Lạc Tướng.

img

Nhà bia đặt giữa sân đền, rộng 300m2, cao 11m, mô phỏng kiến trúc đình truyền thống ở Nam bộ, ghi chép khái quát các đời Vua Hùng.

img

Những nghệ nhân từ Thanh Hóa đã vào Cần Thơ để đúc 9 chiếc trống đồng tiến cung. Mỗi chiếc cao 50 cm, đường kính 61 cm, độ dày 6 - 12 mm.

Cần Thơ Eco resort

Nằm tại xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, Cần Thơ Eco resort hoạt động thử nghiệm từ năm 2021. Cần Thơ Eco resort là một điểm nghỉ dưỡng rộng 10ha gần gũi thiên nhiên với nhiều bungalow, biệt thự biệt lập.

img

Một khung cảnh thơ mộng, hút du khách ở Cần Thơ Eco resort.

Ngoài ra điểm nghỉ dưỡng này còn có hơn 20 dịch vụ cao cấp như: hồ bơi nước mặn, phòng gym, sân tennis, spa, phòng hội nghị... Và đặc biệt là nhà hàng với các món ăn đậm chất sông nước miền Tây.

Với phương châm khai thác du lịch dựa trên sự bảo tồn thiên nhiên, thân thiện môi trường cùng với trách nhiệm xã hội, Cần Thơ Eco Resort là lựa chọn của nhiều du khách đến Cần Thơ trong thời gian qua.

Một số hình ảnh tại khu resort:

img

Resort này xây cất theo kiến trúc Đông Dương.

img

Những mảng xanh tạo cảm giác yên bình...

img

Các du khách thích thú khi đến nơi này.

img

Du khách tham quan vườn trái cây.

img

Ngoài những nơi lưu trú sang trọng, đầy đủ tiện nghi, nhiều khung cảnh làng quê mộc mạc cũng được tái hiện một cách tự nhiên ở Cần Thơ du khách không nên bỏ qua khi du lịch đến đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.