Chất lượng sống

Mẹ mất, hai trẻ bám víu bố ung thư giai đoạn cuối

18/12/2016, 10:05

Chị Bé mất khi bố ruột mất chưa tròn năm, chồng mang trọng bệnh và hai đứa con còn quá nhỏ.

anh 1d

Anh Phạm Văn Ty và 2 con nhỏ bên bàn thờ chị Trần Thị Bé.

Trong căn nhà nhỏ trống trước, hở sau ở thôn Tân Phú (xã Vinh Phú, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế), hai chị em Phạm Thị Thu Thảo (10 tuổi) và Phạm Văn Khánh (4 tuổi) vừa mất mẹ vì TNGT khó có thể bám víu, nương tựa vào người cha đang chống chọi với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối…

Trời mưa lạnh nhưng Khánh và Thảo mặc áo mỏng, sờn rách nhiều chỗ. Trong căn nhà chỉ có chiếc giường cũ và chiếc bàn thờ tạm đặt di ảnh chị Trần Thị Bé. Anh Phạm Văn Ty (46 tuổi, chồng chị Bé) vừa lo xong mâm cúng lễ mở cửa mộ, đang nghiến răng chịu đựng những cơn đau do căn bệnh ung thư hành hạ.

Lấy nhau hơn 10 năm, vợ chồng anh Ty có hai mặt con nhưng dường như chưa một ngày no đủ. Nghề thợ hồ của anh Ty thu nhập bấp bênh, trong khi chị Bé chỉ biết bươn chải làm thuê, mưu sinh qua ngày. Chắt chiu mãi, anh chị mới cất được căn nhà lợp mái tôn thì anh Ty ngã bệnh. Thế là căn nhà nhỏ mới xây chưa quét vôi, cũng chả kịp lắp cửa, chỉ che gió mưa bằng mấy miếng bạt. Một mình chị Bé vừa lo hai đứa nhỏ ăn học, vừa lo chữa trị bệnh cho chồng. Tiền bạc vay mượn chất chồng mà anh Ty ngày càng yếu.

Gần hai tháng trước, chị Bé được UBND xã Vinh Phú tạo điều kiện vào làm trong đội thu gom rác thải ở địa phương, mỗi tuần hai ngày với mức lương 1,5 triệu đồng/tháng. Những ngày còn lại chị cật lực bươn chải làm thuê. Chiều tối 21/11, chị Bé đang ngồi trên xe ô tô đi thu gom rác thì chốt cửa xe bất ngờ bung ra, khiến chị văng xuống đường và bị cánh cửa xe quật mạnh. Chưa đầy 3 giờ sau tai nạn, chị Bé mất.

“Ngày vợ mất, nhà chẳng có lấy một đồng, không có tiền mua cỗ áo quan phải nhờ địa phương, hàng xóm hỗ trợ. Xót vợ, thương con mà tôi bất lực. Tính mạng tôi cũng tính từng ngày. Chỉ lo cho hai đứa nhỏ, giờ đã mất mẹ, cha lại sắp ra đi. Ai sẽ chăm lo cho chúng đây?”, anh Ty đau đáu.

Theo ông Hồ Văn Nhất, Chủ tịch UBND xã Vinh Phú, gia đình anh Phạm Văn Ty là hộ nghèo. Căn nhà nhỏ vợ chồng anh Ty xây trên mảnh đất đã được UBND xã cấp cho hộ nghèo, được giảm thuế đất theo quy định nhưng hai vợ chồng cũng không có tiền để làm sổ đỏ. Chị Bé là người rất chịu thương chịu khó, ai cũng thương, khi được tạo điều kiện vào tổ thu gom rác thải cũng làm việc rất tốt, nhưng không may tai nạn ập xuống. Chị Bé mất khi bố ruột mất chưa tròn năm, chồng mang trọng bệnh và hai đứa con còn quá nhỏ.

“Trước khi chị Bé mất, sức khỏe anh Ty quá yếu, tưởng không qua khỏi, gia đình đã chuẩn bị lo hậu sự. Ai ngờ, chưa kịp mừng vì bố vẫn còn ở lại, hai đứa nhỏ lại mất mẹ. Anh trai của anh Ty cũng vừa mất hai tháng trước vì căn bệnh ung thư gan. Gia cảnh hai cháu bé rất tội, mong sự chung tay chia sẻ của xã hội”, ông Nhất nói.

Mọi ủng hộ của độc giả xin gửi qua Quỹ chung tay vì ATGT, Báo Giao thông, số 18 Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội. Tài khoản Báo Giao thông, số: 102010001764880 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Hà Nội (nội dung gửi ủng hộ gia đình anh Phạm Văn Ty). Địa chỉ gia đình anh Phạm Văn Ty: Thôn Tân Phú, xã Vinh Phú, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế; Điện thoại: 0166 494 8687.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.