Giao thông

Mê mệt với phố bích họa dưới những vòm cầu đường sắt

08/02/2018, 16:01

Phố bích họa Phùng Hưng hứa hẹn sẽ là điểm vui chơi lý thú của người dân Thủ đô dịp Tết Nguyên đán 2018.

Ảnh 1-2

Dù mới được khai trương từ ngày 2/2 song phố bích họa Phùng Hưng đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người dân trong nước và khách du lịch nước ngoài

Sáng 8/2, có mặt tại phố bích họa Phùng Hưng (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), ghi nhận của PV Báo Giao thông, khác với sự lộn xộn bởi xe cộ, hàng quán thường ngày, lòng đường, vỉa hè của tuyến phố này (đoạn từ ngã ba Hàng Cót - Phùng Hưng đến ngã ba Lê Văn Thi – Phùng Hưng) đã được trả lại vẻ phong quang, thoáng đãng, dành chỗ cho du khách trong và ngoài nước đến thưởng lãm những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc về một Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Theo Thiếu úy Cao Văn Tùng, Công an phường Hàng Mã, phố bích họa cấm các phương tiện lưu thông 24/24h, các hộ dân kinh doanh trong khu vực vẫn hoạt động bình thường nhưng khách hàng vào phải gửi xe ở ngoài. Lực lượng chức năng sẽ được thay ca trực 2 người/ca/4 tiếng để đảm bảo an ninh trật tự trên và sự an toàn cho du khách ở mức tối đa nhất.  

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận trên “Phố bích họa đầu tiên” của Thủ đô:

Ảnh 2-2

Phố bích họa là dự án nghệ thuật trên phố Phùng Hưng dưới vòm cầu dẫn lên cầu Long Biên. Dự án được UBND TP.Hà Nội giao cho UBND Quận Hoàn Kiếm thực hiện với sự hỗ trợ của Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF) và Chương trình định cư con người liên hiệp quốc (Un Habitat) nhân kỉ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.

Anh 2-2

Công trình kéo dài khoảng 400m (từ đầu đường Phùng Hưng đến đầu đường Lê Văn Linh), được thực hiện bởi các họa sĩ Việt Nam (BQL Phố cổ Hà Nội, Nhóm họa sĩ Nguyễn Thế Sơn và Hàn Quốc (Viện nghiên cứu mỹ thuật công cộng Lee Gang Jun) nhằm tạo ra một không gian văn hóa công cộng mới cho người dân và du khách.

Ảnh 15

21 bức họa được các họa sĩ tạo nên với những đường nét tinh tế đã tái hiện sinh động hình ảnh về một Hà Nội xưa và nay với bóng dáng của ông đồ già, những tuyến phố cổ, cuộc sống sinh hoạt của người dân Thủ đô từ thời kỳ đất nước đổi mới,...

Ảnh 3

Cùng với những hình vẽ đặc sắc, không gian của phố bích họa còn được tô điểm bởi những sạp vẽ mặt nạ, vẽ tranh khiến người dân, đặc biệt là giới trẻ thích thú.

Ảnh 4

Gánh hàng rong mang nét hoài niệm của phố cổ Hà Nội xưa

Ảnh 6-2

Khung cảnh đượm nét Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều thế hệ. Chị Ngô Như Phương (số 82, đường Ngô Thì Nhậm) cho hay, từ khi thấy phố bích họa về Hà Nội trên truyền hình, mẹ tôi luôn mong được ra ngắm một lần. Và hôm nay mấy mẹ con trực tiếp đến chứng kiến, gặp lại những hình ảnh xưa cũ, ai cũng thấy bồi hồi. “Ở đây như tuyến phố đi bộ thứ hai của Hà Nội nhưng có những nét cổ kính, thuần Việt hiếm thấy”, chị Phương nói.

Ảnh 8

Đến phố bích họa, từ các bà, các mẹ ở thế hệ trước...

Ảnh 7

Đến những em bé...

Ảnh 5

Các bạn trẻ… 

Ảnh 9

Và du khách nước ngoài, ai cũng háo hức “mục sở thị” và lưu lại khoảnh khắc bên một Hà Nội “quen mà lạ”.

Ảnh 11

Hình ảnh những chuyến tàu điện thời bao cấp...

Ảnh 10

Quán sá một thời nức tiếng Hà Thành...

Ảnh 13

Đường ray xe lửa cổ kính trên cầu Long Biên...

DSCF4721

Tất cả đã làm say lòng những du khách khó tính nhất

DSCF4723

Là người thường xuyên chốt trực tại phố bích họa, Thiếu úy Cao Văn Tùng Tùng cho biết, từ khi chính thức vào hoạt động, lượng du khách đến đây ngày một đông, nhất vào những ngày cuối tuần. Từ 15h00 thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, phía đầu đường Phùng Hưng cũng sẽ có các tiết mục biểu diễn nghệ thuật như: chèo, dân ca phục vụ du khách rất hấp dẫn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.